PDA

View Full Version : Hỏi đáp về thành lập doanh nghiệp


mtcorp
21-07-2012, 09:22 AM
Công ty chúng tôi ở Hà Nội. Công ty chúng tôi mới đầu tư xây dựng một dự án sản xuất vật liệu trong tỉnh Đắc Nông. Chúng tôi đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư cho dự án. Theo luật thuế TNDN chúng tôi được miễn và giảm thuế TNDN trong một số năm.
Tôi muốn nhờ các bạn tư vấn cho: Chúng tôi có phải thành lập 1 chi nhánh có pháp nhân riêng cho dự án nói trên hay không? để có thể được miễn giảm thuế theo luật. Về mục tiêu, chúng tôi không muốn thành lập 1 pháp nhân mới, mà muốn nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng này hạch toán phụ thuộc vào công ty.

longdatautovol
21-07-2012, 09:22 AM
Chào anh, cảm ơn anh đã tin tưởng và hỏi, em xin được trả lời anh như sau:
Giả sử dự án của cty anh đang thực hiện thuộc diện miễn và giảm thuế có đủ điều kiện theo quy định của bộ tài chính thì đương nhiên các anh được miên hoặc giảm thuế theo quy định.
Còn vệc thành lập chi nhánh hay không là không bắt buộc đó là quyền của doanh nghiệp theo quy định của luật doanh nghiệp năm 2005. Việc tính thuế sẽ được tinh chung với thu nhập của toàn doanh nghiệp nhưng đã khấu trừ phần nghĩa vụ anh phải thực hiện tại dự án kia. Công ty em cung đang thực hiện các dự án đầu tư như công ty anh và cũng được thực hiện giảm hoặc miên theo quy định. Tuy nhiên viêc xin được miễn và giảm thuế theo quy định của luật thuế thu nhạp doanh nghiệp hiện tại ở VN đang rất phức tạp và nhiều thủ tục lắm. Có những dự án bọn em có đầy đủ điều kiện được miễn hoặc giảm nhưng chờ cũng mòn mắt rồi anh ah ma vẫn chưa được.
Em chúc anh thành công.

goldenvtec
21-07-2012, 09:22 AM
Ông An là kiểm soát viên của VKSND TPHCM đã về hưu, bà Bình là giảng viên dạy Luật, ông Thịnh là Luật sư, 3 người thỏa thuận thành lập công ty Hợp Danh Luật An Bình Thịnh. Điều kiện để công ty hợp danh Luật An Bình Thịnh được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và trong hồ sơ đăng ký kinh doanh cần những giấy tờ gì.Xin trả lời cụ thể,cám ơn.