PDA

View Full Version : Gạt bỏ thành viên ra khỏi công ty TNHH


tritinh
21-07-2012, 09:21 AM
các anh chị cho em hỏi 1 câu về luật doanh nghiệp , nhờ anh chị trả lời giúp : công ty TNHH HT có 7 thành viên , thành viên B chiếm 2% số vốn của công ty . Trong quá trình hoạt động thì B có nhiều mâu thuẩn với các thành viên còn lại . Nhiều lần các thành viên còn lại muốn gạt B ra khỏi công ty nhưng ko đc . vậy cho em hỏi trong trường hợp này làm cách nào để B có thể bị đẩy ra khỏi công ty . Nhờ mấy anh chị trả lời giúp!?

dalatbeco
21-07-2012, 09:21 AM
Gạ mua lại số vốn góp của họ, hoặc gạ họ bán cổ phần của họ cho người khác thì người đó sẽ không còn là thành viên của CTy nữa thôi mà :big_smile:

tandaiphat
21-07-2012, 09:21 AM
nhưng nếu mà họ không muốn bán lại cổ phần cũng không muốn ra thì sao ? ý em muốn hỏi ở đây là trong trường hợp B ko chịu ra khỏi công ty thì 6 thành viên còn lại có cách nào để loại trừ B ra khỏi công ty hay không thôi ?

lobimex
21-07-2012, 09:21 AM
cảm ơn em đã hỏi! Vấn đề em đặt ra nó không chỉ là vấn đề của luật pháp mà còn là vấn đề cư xử xã hội nữa. Luật ko quy định rằng tôi không thích anh thì tôi loại anh ra khỏi cty, Luật cũng không bao giờ quy định rằng anh ko muốn rời khỏi cty thì HĐQT có thể đươi anh ra khổi cty. Tuy nhiên ở đây là những vấn đề xã hội tế nhị nên em cũng cần lưu ý, khi muốn đuổi ai ra khỏi nhà mình thì ngoài vấn đề không thích sự hiện diện của họ thì mình phải có lý, nói rằng sự có mặt của họ đã và đang gây nguy hại cho chúng ta và những người xung quanh. Diều này thì tùy thuộc vào em. Chúc em có phương án giải quyết hợp tình hợp lý nhất.