PDA

View Full Version : CÁC BỆNH DA LIỄU THƯỜNG GẶP Ở BÉ YÊU


qmmttt
17-08-2012, 09:29 AM
Da trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất mỏng manh. Do cấu trúc chưa ổn định, hàng rào biểu mô chưa trưởng thành nên rất dễ bị tổn thương, dị ứng và nhiễm trùng.
Các bệnh về da ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của trẻ, nếu không được điều trị kịp thời và triệt để thì di chứng để lại là rất khó lường.

Côn trùng đốt: Gãi là phản ứng đầu tiên của bé đối với các vết côn trùng đốt(muỗi, kiến, bọ chét....), khi đó các độc tố sẽ phát tán rộng sẽ làm nặng thêm các triệu chứng sẵn có và làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng.
Cần tạo môi trường thoáng mát, sạch sẽ, khi ngủ mắc màn cẩn thận. Giảm ngứa và ngừa nhiễm trùng bằng những sản phẩm có tác dụng sát trùng, dịu da, chống viêm.
Bệnh hăm: thư­ờng gây viêm đỏ ở vùng da mặc tã, đôi khi còn xuất hiện những nốt sẩn đỏ, mụn bóng nư­ớc và gây đau rát. Nguyên nhân do vùng da này thường xuyên bị ẩm ướt, liên tục cọ sát với tã lót gây trầy xước.
Để ngăn ngừa và tránh tái phát phải giữ cho vùng mặc tã sạch sẽ, mát và khô. Sau mỗi lần bé đi tiểu tiện, đại tiện cần rửa sạch vùng bẹn và mông, để da càng thoáng càng tốt. Chọn loại tã mềm mại, đồng thời lựa chọn những sản phẩm phù hợp để tránh bị hăm da.
Kem bôi da trẻ em Skinbibi Thành phần thảo dược : Vitaminvà kẽm oxyd - Chống mẩn ngứa do côn trùng đốt - Chống hăm da ở trẻ em - Giữ ấm vùng da khô , nứt nẻ
Chàm, viêm da, ban đỏ: Biểu hiện bằng những mảng hồng ban rất ngứa hay tái đi tái lại, thường phân bố ở mặt và các nếp gấp, ngoài ra còn có đặc điểm như: khô da, vảy cá, viêm da, nhiễm trùng da... Đối với trẻ em hay gặp nhất là chàm sữa (còn gọi là chàm thể tạng), xảy ra nhiều ở trẻ 3 - 6 tháng, ngứa rất dữ dội làm trẻ quấy khóc, không ngủ đ­ược. Có thể sử dụng những sản phẩm chứa kẽm oxid để giảm ngứa, dịu da, chống viêm.
Khô da: Da trẻ nhỏ có độ đàn hồi kém do đó dễ bị rách gây mất nước khô da, khi đó da bé ửng đỏ, hơi ráp, ngứa. Vào mùa đông nên thoa kem có tác dụng phòng khô da cho trẻ.Nên dùng dầu tắm và không nên tắm lâu với nước nóng.
Như vậy các bà mẹ phải rất quan tâm tới việc chăm sóc cho làn da của trẻ. Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da vừa có hiệu quả chữa bệnh, vừa phù hợp với làn da mong manh của bé đôi khi không đơn giản. Nhiều bà mẹ lạm dụng các sản phẩm chứa Corticoid khiến trẻ bị teo da, tăng nguy cơ nhiễm trùng.Vì thế, khi sử dụng những sản phẩm này cần có chỉ dẫn của bác sỹ hoặc dược sỹ.
Hiện nay, một số bà mẹ đã lựa chọn sản phẩm chứa tinh chất Cúc La Mã để chăm sóc da cho bé. Với thế mạnh là một thảo dược nhẹ dịu, an toàn, tác dụng chữa bệnh tốt, tinh chất Cúc La Mã được dùng để điều trị các tổn thương hay viêm nhiễm ở da trẻ nhỏ, kể cả trẻ sơ sinh mà việc điều trị bằng corticoid lâu dài có thể gây những tác dụng phụ nguy hiểm. Ở Đức, các chế phẩm có chứa tinh chất thảo dược này là lựa chọn hàng đầu để chăm sóc và chữa trị những bênh lý ở làn da trẻ nhỏ đặc biệt trong các trường hợp viêm da, chàm, hăm, côn trùng đốt, … Ngoài tinh chất Cúc La Mã, một số sản phẩm còn kết hợp thêm kẽm oxyd, vitamin E, B5 như kem bôi da trẻ em Skinbibi để tăng tác dụng điều trị do kẽm oxyd giảm ngứa, tạo màng bảo vệ, vitamin E, B5 dưỡng da, giữ ẩm, làm mềm, giúp da nhanh liền sẹo.
Để đạt được kết quả tốt nhất, các mẹ lưu ý phân biệt kỹ tổn thương của bé và sử dụng hơp lý đối với từng trường hợp.http://namhapharma.com/images/pro/1_56.jpg
Kem bôi da trẻ em Skinbibi Thành phần thảo dược : Vitaminvà kẽm oxyd - Chống mẩn ngứa do côn trùng đốt - Chống hăm da ở trẻ em - Giữ ấm vùng da khô , nứt nẻ Địa chỉ liên hệ : Công ty cổ phần Dược Phẩm Nam Hà - Chi Nhánh Hà Nội Địa chỉ : 96 Thái Hà - Hà Nội
Hotline : 04.38562166 số máy lẻ 23