PDA

View Full Version : Kết hợp nhổ răng và ghép Implant


qmmttt
09-08-2012, 03:58 PM
Điều quan trọng của phẫu thuật nhổ răng và ghép Implant cùng lúc là bác sĩ phải cố gắng bảo tồn xương ổ răng của bạn khi nhổ răng để sau đó có thể ghép Implant. Phương pháp nhổ răng bảo tồn xương ổ răng được gọi là phương pháp nhổ răng không sang chấn. Nếu nhổ răng không đúng cách và làm bể xương ổ răng, bạn sẽ cần thời gian lâu hơn để lành thương và chờ một thời gian để xương tái tạo rồi mới có thể ghép Implant, thậm chí phải ghép xương.

Không hẳn như vậy. bác sĩ có thể kết hợp vừa nhổ răng, vừa ghép Implant, bọc răng sứ (http://nhakhoaucchau.com/rang-su-tham-my/rang-su-tham-my-cac-loai.html) cho bạn theo phương pháp tiểu phẫu thuật. Như vậy, bạn chỉ cần phải vào phòng tiểu phẫu 1 lần, uống thuốc 1 lần, chăm sóc sau phẫu thuật 1 lần thôi, thay vì phải 2 lần! Điều đó tiết kiệm đáng kể thời gian hồi phục và không gián đoạn nhiều lần công việc của bạn.

Việc bảo tồn xương ổ răng rất quan trọng để có thể ghép Implant sau này. Do vậy, bạn nên đến trung tâm nha khoa nơi bạn dự định cấy Implant để nhổ răng, hoặc trao đổi kỹ với bác sĩ nhổ răng của bạn nhằm bảo tồn xương ổ răng để sau này có thể đặt Implant được.

Tuy nhiên, không phải chiếc răng nào cũng có thể vừa nhổ răng - bọc răng sứ (http://nhakhoaucchau.com/rang-su-tham-my/rang-su-tham-my-cac-loai.html) vừa đặt Implant. Điều may mắn là chỉ có 4 răng cối lớn hàm trên (mỗi bên 2 răng) thì bạn phải nhổ răng trước 3 tháng rồi bác sĩ mới có thể ghép Implant cho bạn được. Vì những răng này có đến 3 chân, nên sau khi nhổ răng phải đợi xương tái tạo rồi mới ghép Implant vào những vị trí này được. Răng cối lớn hàm dưới nếu chân răng quá to, hoặc có nhiều chân (3 chân thay vì 2 chân), thì cũng tương tự.

Đối với răng khôn, nếu phải nhổ, bác sĩ sẽ nhổ răng khôn mà không chỉ định phải cấy ghép Implant ở vị trí này.

Còn lại đa số các trường hợp khác, bác sĩ đều có thể kết hợp nhổ răng và ghép Implant cho bạn chỉ trong 1 lần phẫu thuật.

Sau khi cấy ghép Implant cùng lúc với nhổ răng, bạn cần đợi một thời gian tích hợp xương của Implant (thông thường là 3 tháng), rồi sau đó sẽ làm răng sứ trên Implant.

Để biết thêm chi tiết xin liên hệ điện thoại hotline:

- Bs Phú: 0983730668
- Bs Quang: 0912460707