PDA

View Full Version : Phục hồi sau nâng mũi


qmmttt
09-08-2012, 08:47 AM
Sau khi bạn đã được phẫu thuật Nang mui han quoc (http://www.thammyucchau.vn/120300/tham-my-nang-mui.html) bằng sụn nhân tạo hay sụn tự thân, bạn cần chú ý cách chăm sóc sau phẫu thuật để có thể giúp bạn có được chiếc mũi hoàn hảo hơn và mau chóng phục hồi sớm trở lại với công việc và cuộc sống.
Ca phẫu thuật chỉ mất 20 phút bằng sụn nhân tạo, đối với nâng mũi cao cấp hơn bằng Nâng mũi hàn quốc bọc sụn (http://www.thammyucchau.vn/120300/tham-my-nang-mui.html) , bọc cân cơ, bọc sụn mất khoảng 45 phút đến 60 phút. Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này cần vô cảm tốt vùng phẫu thuật và bác sĩ phẫu thuật phải nắm chắc phương pháp Nâng mũi bọc sụn (http://www.thammyucchau.vn/120300/tham-my-nang-mui.html) và có kinh nghiệm.

Cách chăm sóc:

- Sau phẫu thuật vùng mũi sưng nhẹ, bạn có thể chườm lạnh vùng mũi từ 1 đến 2 ngày.
- Bạn vẫn làm việc bình thường không nên nằm nhiều vì sẽ sưng nhiều hơn, không nên va chạm mạnh để mũi được cố định sớm vùng khung xương chính mũi.
- Hằng ngày bạn nên rửa vết thương bằng thuốc sát trùng, không để đóng vảy nhiều vùng vết thường.
- Đồng thời bạn nên kiêng ăn một vài món như gà, xôi, rau muống … trong 20 ngày.
- Sau 7 ngày bạn sẽ cắt chỉ và sau 12 ngày bạn có thể trở lại sinh hoạt bình thường,
- Nên dùng kháng sinh trong 7 ngày.
- Sau 1 tháng bạn có thể đến tái khám lại theo dõi lần cuối để bác
sĩ phẫu thuật kiểm tra.
Hiện phẫu thuật Nang mui boc sun (http://www.thammyucchau.vn/120300/tham-my-nang-mui.html) kỹ thuật mới đang là một phẫu thuật tối ưu nhất trong tất cả các kỹ thuật phẫu thuật nâng mũi.