PDA

View Full Version : 7 lời khuyên sử dụng máy phát điện - 09/07/12 - 02/08/12 - 03/08/12 - 04/08/12


qmmttt
06-08-2012, 08:32 AM
Mối quan tâm về nguồn năng lượng thay thế đang tăng ở mọi quốc gia, sự gia tăng tăng của các doanh nghiệp thu nhập cao, và loại hình kinh doanh tại gia phát triển mạnh tất cả đã giúp cho doanh số bán nhiên liệu tăng cao, tương tự như vậy cũng đã đẩy mạnh sự tiêu thụ máy phát điện trên thị trường.

Tuy nhiên, mua, cài đặt và sử dụng một may phat dien (http://www.kama.vn/tintuc/tin-t%E1%BB%A9c/7-l%E1%BB%9Di-khuy%C3%AAn-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-m%C3%A1y-ph%C3%A1t-%C4%91i%E1%BB%87n.html) , không giống như mua các thiết bị hay hệ thống khác trong nhà. Với máy phát điện, bạn có thể yên tâm thức ăn trong tủ lạnh không bị hỏng bởi mất điện, có thể giữ cho văn phòng của bạn hoạt động mọi thời điểm, hoặc luôn có năng lượng cung cấp cho các thiết bị cần thiết khác, nhưng chúng cũng có thể rất tốn kém, ồn ào và nguy hiểm đến an toàn của bạn.

Thứ nhất: Xác định nhu cầu năng lượng của bạn

Trước khi mua, hãy kiểm tra nhu cầu năng lượng của bạn. Tạo một danh sách những đèn và các thiết bị bạn sẽ cần trong lúc cúp điện, và thêm yêu cầu năng lượng của các thiết bị đó, bằng cách sử dụng các ước tính công suất. Máy phát điện có hai công suất đầu ra: công suất hoạt động bình thường và công suất đỉnh. máy phát điện cỡ nhỏ với 1 KVA có thể cung cấp năng lượng cho một vài bóng đèn và các thiết bị nhỏ. Một máy phát điện với 5 KVA cung cấp điện cho tủ lạnh, hầu hết các đèn chiếu sáng cho một căn nhà có ba phòng ngủ, và có lẽ một bộ truyền hình. Máy phát điện lớn hơn lên đến 10 KVA có thể cần thiết nếu bạn cần sử dụng các thiết bị làm nóng bằng điện, hoặc vận hành các thiết bị cần nhiều điện hơn.

Thứ hai: Kiểm tra máy phát điện của bạn thường xuyên

Động cơ được thiết kế để hoạt động, nếu lâu không sử dụng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Bạn cần phải kiểm tra hoạt động máy trong 15 phút hoặc hơn mỗi tuần để đảm bảo rằng chúng luôn trong tình trạng sẵn sàng làm việc khi cần.

Thứ ba: Hoàn thành hệ thống dây điện và hướng dẫn điện áp máy phát điện kết nối cố định với hệ thống điện của bạn. Nó đòi hỏi một thiết bị gọi là cầu dao hai ngả hay công tắc đổi mạch, tự động mở máy phát điện khi xảy ra mất điện hay tắt khi có điện trở lại. Nó giữ cho năng lượng luôn cung cấp cho các thiết bị (Chẳng hạn như tủ lạnh, hệ thống an ninh,…) luôn hoạt động, dù bạn không có ở nhà khi xảy ra cúp điện để khởi động máy phát điện. Công tắc tự động còn giúp bảo vệ máy phát điện, các hệ thống thiết bị khác, cũng như bảo đảm an toàn cho mọi người. Một sự tăng gấp đôi nguồn điện lên các thiết bị có thể gây nguy hiểm cho cả bạn và các thiết bị của bạn.

Thứ tư: Hãy chú ý đặc biệt với máy phát điện di động, máy phát điện xách tay. Chúng được thiết kế để sử dụng tạm thời và phải được kết nối trực tiếp duy nhất với các thiết bị chọn lọc hoặc đèn chiếu sáng – không bao giờ trực tiếp kết nối với hệ thống dây điện của bạn. Nghĩa là bạn phải điều khiển nó thủ công, không sử dụng công tắc đổi mạch hay chức năng tự động khởi động khi mất điện.

Thứ năm: bạn có thể cắm máy phát điện (http://www.kama.vn/tintuc/tin-t%E1%BB%A9c/7-l%E1%BB%9Di-khuy%C3%AAn-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-m%C3%A1y-ph%C3%A1t-%C4%91i%E1%BB%87n.html) của bạn ở bất cứ nơi nào. Nhưng không bao giờ cắm một máy phát điện xách tay truc tiếp vào ổ cắm hộ gia đình, hay hệ thống dây điện nhà khác. Thay vào đó, sử dụng một dây mở rộng đánh giá đúng khả năng tải điện của dây rồi mới kết nối với đèn và các thiết bị khác.

Thứ sáu: Quan tâm tới mối nguy hiểm từ nhiên liệu máy phát điện, nhiên liệu máy phát thường rất dễ bắt lửa, và cả hai đều phát ra khí carbon monoxide, nguy hiểm chết người khi bị đốt cháy trong không gian kín. Cài đặt máy phát điện với khí thải thích hợp, và không bao giờ vận hành một máy phát điện bên trong nhà, nhà để xe hoặc cấu trúc khép kín khác. Giữ chúng ở ngoài cửa ra vào, cách xa cửa sổ và theo hướng gió ngăn chúng lùa vào nhà của bạn.

Ngoài ra, vận hành may phat dien (http://www.kama.vn/tintuc/tin-t%E1%BB%A9c/7-l%E1%BB%9Di-khuy%C3%AAn-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-m%C3%A1y-ph%C3%A1t-%C4%91i%E1%BB%87n.html) trong khu vực khô ráo, thông gió tốt, bảo vệ khỏi tiếp xúc trực tiếp với mưa và tuyết, tốt dưới mái hiên, hoặc cấu trúc giống như bãi đậu xe. Nhiên liệu cần lưu trữ trong các thùng chứa thích hợp không dùng gỗ, nhựa và các chất dễ bén lửa khác làm nơi lưu trữ nhiên liệu. Không sử dụng nhiên liệu xung quanh các nguồn phát tia lửa, chẳng hạn như một máy nước nóng, bếp nấu ăn hoặc máy phát điện. Máy phát điện Propan với loại nhiên liệu đặc biệt có thể tránh được vấn đề lưu trữ của nhiên liệu lỏng.

Thứ bảy: Thực hiện bảo trì thường xuyên. Bạn sẽ cần dịch vụ bảo trì máy phát điện mỗi năm một lần, phải thay đổi dầu, các bộ lọc, kiểm tra lỗi hư hỏng và sự mài mòn khác. Hướng dẫn sử dụng của bạn cung cấp thông tin chi tiết về cách cài đặt, sử dụng, bảo trì và thông tin về nhiên liệu máy phát điện. Hãy đọc nó một cách triệt để.


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NGUYỄN HUY
VPGD Hà Nội: 156 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 84-4-35334080/22124068 - Fax: 84-4-35334081