PDA

View Full Version : Hỏi về tội làm bằng giả


tai-viet
30-07-2012, 04:49 PM
Tôi xin hỏi 1 vấn đề như thế này,mong các bạn giúp cho.

Vì ko có khả năng thi nên A là người muốn làm bằng Toeic, A nhờ B làm bằng này với giá 12 triệu, B lại ko làm được nên nhờ C làm và đưa cho C giá 10 triệu, C cũng ko làm được nên nhờ trung gian là D làm với giá 7 triệu. Lúc này, D lại nhờ qua 2 người trung gian khác để làm là E và F với số tiền là 5,5 triệu. E và F đứng ra nhờ 1 người tên G làm bằng Toeic này với giá là 3,5 triệu.
Sau 1 tháng, G chuyển giao tấm bằng cho E, F và họ lại chuyển ngược lại cho các trung gian khác để đến tay của A. Sau khi xem xong và nghiên cứu A mới phát hiện ra tấm bằng của mình là bằng giả.

Nay A muốn đòi tiền lại nhưng ko được, vì thế A báo công an giải quyết.

Như vậy, nếu công an phanh phui ra sự thật và đưa qua viện kiểm sát nhân dân xử lý thì tội của các phạm nhân B đến G như thế nào, và mức án ra sao? Và trong trường hợp này từ người A đến người D trước khi nhờ trung gian làm điều ko biết đây là 1 tấm bằng giả mạo., thì mức xử phạt sẽ như thế nào?

Người nào là người nhận tội nhiều nhất, cụ thể ra sao, A có bị dính dáng đến pháp luật hay ko?

Mong các anh chị giúp đỡ, vì có bạn đang trong tình cảnh đó.

forimex_sbc
30-07-2012, 04:49 PM
không chịu học, chẳng chịu thi, thì chỉ có các dùng tiền thật để mua bằng giả ===> bằng giả phản ánh kiến thức giả, mà ngu thì chết chứ bệnh tật gì?