PDA

View Full Version : Biên bản hòa giải


pjhuyenhanh
30-07-2012, 04:48 PM
cho mình hỏi như sau : Ông A làm đơn tranh chấp đất với ông B . UBND xã hòa giải tranh chấp đất giữa ông A và B Không thành do ông B vắng mặt . Sau đó ông A kiện ông B ra tòa huyện về tranh chấp đất Tòa huyện xử ông A được đất . ông B kháng cáo Tòa tỉnh xử : Sửa án sơ thẩm : đây ko phải là tranh chấp đất mà Là : Đòi tài sản buộc B trả đất cho A : Tôi hỏi là : Tại sao UBND xã Hòa giải về tranh chấp đất Tòa tỉnh lại xử Đòi tài sản như vậy biên bản hòa giải lúc này có giá trị hay không ? Trong trường hợp này Đất là tài sản hay Bìa đỏ là tài sản ? Đòi tài sản và Tranh chấp đất nó giống nhau và khác nhau như thế nào ? các bạn chỉ giúp nha . xin cám ơn !:))

vinatex
30-07-2012, 04:48 PM
--------Tranh chấp là một khái niệm rộng trong luật đất đai nó bao gồm các dạng tranh chấp như
- Tranh chấp quyền sử dụng đất
-Tranh chấp về mục đích sử dụng đất
-Tranh chấp về quyền và nghĩa vụ phát sinh trong quá trình sử dụng đất.
Và trong mỗi dạng tranh chấp như vậy có nhiều loại tranh chấp cụ thể, vì vây, khi Tòa sửa lại là đòi lại quyền sử dụng đất là có mục đích cho nó cụ thể hơn mà thôi.
UBND xã có chức năng hòa giải trong trường hợp tranh chấp đất đai, làm cơ sở cho bước tiếp theo để khởi kiện tại Tòa hoặc giải quyết tranh chấp ở cấp ó thẩm quyền. Trong trường hợp nếu UBND hòa giả thành thi hòa giải này có giá trị pháp lý.