PDA

View Full Version : hỏi về luật dân sự tố tụng


bef34
30-07-2012, 04:45 PM
Xin chào diễn đàn
Tôi có 1 chút việc rất mong đượcchỉ dúp cho
Vợ tôi học trung cấp mầm non ra và đi dạy hợp đồng của trường mầm non xã nhà được 2 năm nay rồi. vì dạy hợp đồng của trường nên đồng lương thấp vả lại không ổn định lâu dài được, nghỉ hè cũng không có quyền lợi gì cả.
Muốn công việc được ổn định thế nên gia đình chúng tôi mới tìm cách để xin vào hợp đồng của phòng GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO.
Trong khi chưa biết phải làm thế nào thì có 1 người bạn học cùng khóa phổ thông với vợ của tôi đến gặp vợ tôi và bảo là để bạn nhờ người nhà xin việc cho. để xin được việc bạn ấy cũng bảo phải mất hơn 30 triệu VND và hứa không xin được việc thì sẽ trả lại tất cả số tiền đã lấy của gia đình chúng tôi.nếu có gì sai trái thì sẽ chịu hoàn toàn trươc pháp luật. vậy là gia đình chúng tôi đã đưa tiền và hồ sơ xin việc cho bạn đó.
kể từ tháng 8 năm 2009 tới nay việc cũng không xin được mà tiền cũng không trả.gia đình chúng tôi đã đến nhà gặp cha mẹ để được dúp đỡ , nhưng gia đình họ không quan tâm.và mặc kể gia đình chúng tôi làm sao với người bạn đó thì làm.
Đánh đập thì chúng tôi không làm được vì điều này trái pháp luật.mà kiện ra tòa thì không biết thế nào ?
Nếu kiện ra TÒA ÁN chúng tôi có sai trái gì không ? và thủ tục làm đơn thì thế nào ?
Tất nhiên khi giao tiền và hồ sơ chúng tôi đã bắt người đó viết giấy cam kết có dấu vân tay, có người làm chứng và có cả quay phim chụp hình làm bằng chứng nữa.
Rất mong được sự giúp đỡ từ diễn đàn
CẢM ƠN nhiều

chyngjeeng
30-07-2012, 04:45 PM
Bạn làm đơn ra tòa án nơi mà người cầm tiền của bạn cư trú nhé. Trường hợp của bạn khá đầy đủ chứng cứ rồi, mình nghĩ là sẽ ổn thôi