PDA

View Full Version : Tiêu đề bản án dân sự


mtcorp
30-07-2012, 04:43 PM
Chào diễn đàn tôi có một việc sau mong diễn đàn tư vấn giúp :

Tôi là bị đơn trong một vụ án TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI , tại tòa sơ thẩm tôi đã nộp các chứng cứ và đơn phản tố đề nghị Hủy bìa đỏ vì tôi được biết thửa đất này đang tranh chấp nhưng vẫn được cấp bìa đỏ , đơn này tôi gửi qua đường bưu điện có báo lại , nhưng chánh tòa Ko xem xét đơn phản tố với lý do : Đơn phản tố phải trong cùng một vụ án . . . . . ngày 15/1/2009 bản án số 12 V/v TRANH CHẤP QUYỀN SỬ DỤNG ĐÁT VA YÊU CẦU CHẤM DỨT HÀNH VI CẢN TRỞ TRÁI PHÁP LUẬT được xét xử , kết quả là tòa sơ thẩm quyết định thửa đất này thuộc về người có bìa đỏ tức Nguyên đơn , BUỘC TÔI KO ĐƯỢC CẢN TRỞ . tôi kháng cáo cấp lên cấp phúc thẩm và yêu cầu hủy bỏ bìa đỏ cấp trái pháp luật và công nhận thửa đất này cho tôi và nộp đầy đủ chứng cứ như giấy mua bán đất , biên lai thuế ... Kết quả là ngày 20/3/2009 Tòa Phúc thẩm đưa bản án số 96 V/ v ĐÒI LẠI TÀI SẢN ra xét xử : Tòa cho rằng cấp sơ thẩm xác định TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI là ko đúng ĐÒI LẠI TÀI SẢN mới đúng nên Tòa Sửa án của cấp sơ thẩm , và hỏi tôi tại sao tại cấp sơ thẩm ko nộp đơn phản tố , ko nộp đơn phản tố nên tòa Ko xem xét việc cấp bìa đỏ là đúng hay sai và quyết định Buộc bị đơn phải trả đất cho nguyên đơn chấm dứt hành vi cản trở trái pháp luật . Mặc dù tôi đã nói tôi đã nộp đơn Phản tố nhưng ko được tòa Sơ thẩm chấp nhận bằng chứng là hiện nay tôi còn giữ biên lai bưu điện , và trong bút lục lấy lời khai tại tòa sơ thẩm tôi đã viết TRÊN ĐÂY LÀ LỜI KHAI CỦA TÔI KÈM THEO ĐƠN PHẢN TỐ , nhưng họ ko xem xét , trắng trợn hơn họ ghi trong bản án là : Tại phiên tòa hôm nay bị đơn khẳng định là KHÔNG CÓ YÊU CẦU PHẢN TỐ , Nguyên đơn khẳng định không có tranh chấp với bị đơn ( Tại tòa sơ thẩm nguyên đơn nói có tranh chấp với bị đơn )
Tòa quyết định : buộc bị đơn trả lại đất cho Nguyên đơn ( Tòa sơ thẩm thì công nhận thửa đất này cho Nguyên đơn )
Trong việc này tôi phải làm như thế nào tiếp theo do tôi thấy quá bị oan ? tại sao tôi có đơn phản tố tòa sơ thẩm ko chấp nhận Tòa Phúc thẩm lại bảo do Ko có đơn phản tố nên ko xem xét ? Tại sao đơn khởi kiện của nguyên đơn tại cấp sơ thẩm là TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI VÀ YÊU CẦU ........ nay tòa phúc thẩm sửa lại là ĐÒI TÀI SẢN ? Trong trường hợp này nếu tôi khiếu nại tới UBND các cấp và họ hủy Bìa đỏ cấp trái pháp luật này thì QĐ buộc tôi phải trả lại đất cho nguyên đơn của tòa còn giá trị hay không ( Tôi có đủ chứng cứ vững chắc để khẳng định bìa đỏ sẽ bị hủy vì nó được cấp trái pháp luật ) mong các bạn chỉ giúp tôi cám ơn !

thuan-phuong
30-07-2012, 04:43 PM
các bạn ơi trả lời dùm tôi : Tiêu đề bản án dân sự : Tôi rất cần mà các bạn , không lẻ ban điều hành lại lo làm ăn hết rùi sao các bạn:3:

vua_biotech
30-07-2012, 04:43 PM
Bạn có thể gửi đơn kèm các giấy tờ chứng minh yêu cầu Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao xem xét theo thủ tục Giám đốc thẩm hoặc tái thẩm.