PDA

View Full Version : Tố tụng về bác sĩ cứu Mẹ nhưng không cứu được con.


timber
30-07-2012, 04:42 PM
Tôi có người nhà là Bác Sĩ Phụ Sản-tên A , hành nghề hơn 30 năm. Rất kinh nghiệm và nổi tiếng trong giới BS. ở Việt Nam
Mỗi lần ông trực ban thì có khoảng hơn 20 bà bầu đến nhờ ông đỡ đẻ.Do đó, ông đã bị đồng nghiệp ganh ghét.
VD điển hình: Ông Phó Giám Đốc Bệnh Viện- tên B, trước đây là học trò của ông BS tôi đang nói đến. Từ khi người này lên làm Phó GĐ, đều luôn muốn hại không cho người BS từng là người thầy của mình làm việc tại Bệnh Viện. Phó GD lúc nào cũng muốn giành giật bệnh nhân, kể cả ngày trực của BS A. Thay đổi lịch trực nhiều lần khi thấy nhiều bệnh nhân đến nhờ BS A khám và chữa trị.
Vừa rồi, BS có nhận 1 ca , những người hộ sinh trong phòng mổ đã biết người Sản Phụ đã vỡ tử cung nhưng lại không nói cho BS A biết, khi ông chạm tay và đỡ đứa bé ra thì nó đã chết. Trong ca mổ này, BS A chỉ có thể cứu được người Mẹ không thể cứu được người con. Gia đình của Sản Phụ vô cùng phẩn nộ, và đổ trách nhiệm lên BS A.Bắt BS phải bồi thường số tiền trên 70 triệu VND nếu không muốn gia đình đưa đơn kiện lên tòa. BS A vốn người có danh tiếng, chuyện này ông không làm sai, nhưng ông trọng danh dự và bối rối không biết làm sao. Thì Phó GD- tên B đã đến và kêu BS A phải đến xin lỗi và năn nỉ để bớt giá tiền bồi thường xuống 50 triệu tiền VN. Vì lý do bảo vệ danh dự cho BS A và uy tín của bệnh viện.Như vậy, là ông BS A đã không làm sai mà còn phải nhận. Tôi và gia đình đã hội họp với nhau, ông BS A không nên đến gặp gia đình của Sản Phụ, không nên làm theo những lời tên B nói, thì mọi chuyện sẽ dễ giải quyết hơn.
Nếu như xét về mặt chuyên môn ông BS A đã đỡ đẻ cho hơn 300 Sản Phụ, tất cả họ đều an toàn.Bây giờ nếu ông BS A này có nhận ông làm sai thì ông chỉ nhận rất thấp tỉ lệ % tai nạn nghề nghiệp.
Vậy trong tình trạng này BS A phải làm sao để tiếp tục làm việc ỏ BV nhưng vẫn duy trì sự uy tín?
Theo Tư Vấn PL, cuộc kiện tụng này bên A có nắm phần thắng không ? bao nhiêu %?
Rất mong sự ý kiến giúp đỡ từ TVPL- mọi người.
Cám ơn .

hwakyungbc
30-07-2012, 04:42 PM
Mình không có kỹ năng về pháp luật nhưng xin chia sẻ bằng nhận định cá nhân nhé
Sự việc này cá nhân mình nghĩ thế này :
Việc này có thể coi là lỗi thuộc hệ thống chứ không đổ hết cho riêng mình ai.
1/ Việc Bà mẹ vỡ tử cung nhưng không ai nói cho B.sỹ ??!??? Tại sao ?
2/ Là người thâm niên, kinh nghiệm thì tại sao B.sỹ A không phát hiện ra ngay ???
3/ Việc "chạm tay và đỡ đứa bé ra " xảy ra trong tình huống cụ thể trước đó là ntn ???
4/ Việc này phải được Ban lãnh đạo Bệnh viện điều tra, ra kết luận rồi có phương án xử lý với gia đình người bị hại chứ không riêng B,sỹ A hay B nào đó.
Còn việc B.sỹ A có tiếp tục làm việc và làm như thế nào giữ uy tín thì nó sẽ phụ thuộc vào việc Kết luận cuối cùng sau điều tra
Thân chào Bạn