PDA

View Full Version : ban bôi thương giải tòa làm đúng hay sai.


hoangphuc174
30-07-2012, 04:41 PM
năm 2005 nhà tôi bị giải tỏa, nhưng vì bị tranh chấp nên tiền giải tỏa bị giữ lại gừi ngân hàng chờ khi vụ án giải quyết xong. năm nay vụ án đã giải quyết xong do bên nguyên đơn nhiều lần được tòa án triệu tập mà không tới, nên tòa ra quyết định đình chỉ án, khí tôi cầm quyết định đình chỉ đến ban bồi thường giải tỏa thì BBTGT nói là đợi mời bên nguyên đơn 3 lần mà không lên thì giải quyết cho tôi lảnh tiền. sau khi mời 3 lần bên nguyên không lên thì họ lại nói tờ quyết định đình chỉ án không có giá trị để giải quyết cho tôi lãnh tiền, mà phải có quyết định giải tỏa vụ án mới được. nhưng tòa án nói không kê biên tiền bồi thường của tôi thì không thể ra quyết định giải tỏa vụ án được.
từ lúc ban bồi thường giải tỏa gửi tiền của tôi vào ngân hàng tới nay là 4 năm mà không hề giao cho tôi bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến việc gửi tiền vào ngân hàng, chỉ nói miệng.
xin cho hỏi vậy trường hợp của tôi ban bồi thường có làm đúng hay không và tôi muốn lãnh tiền thì phải làm sao, nếu ban bôi thường không đúng thì tôi phải khếu nại ở đâu thủ tục như thế nào, làm đơn khiếu nại như thế nào xin hướng dẩn giùm tôi.
Xin cám ơn.

phamfood
30-07-2012, 04:41 PM
Chào anh,

Vấn đề anh nêu chưa được rõ ràng lắm. Anh nên trình bày theo diễn biến các sự kiện, mốc thời gian, nội dung Quyết định đền bù giải tỏa. Và xác định trong Quyết định bồi thường thì ai là người được nhận, anh tranh chấp với ai?...

jmcvietnam
30-07-2012, 04:41 PM
Năm 1990 tôi có mua căn nhà 297B/2 Ba Đình, P.8, Q.8 của bà Lê Thị Tư, và được cấp giấy Chứng Nhận QSDDO – QSHNO do Uy Ban Nhân Dân Thành Phố cấp năm 1998. Đến năm 2004 căn nhà này bị giải tỏa, trong thời gian giải tỏa có bà Huỳnh Thị Kim đến tranh chấp đòi tài sản cầm giấy tờ chế độ củ.(là căn nhà 297B/2 trên). Tôi hoàn toàn không biết bà Kim là ai và cũng không hề mua bán gì với bà Kim.
trong quyết định đền bù giải tỏa là trã tiền cho tôi, đến khi lên nhận tiền mới biết bị kê biên. bản án sơ thẩm tôi bị thua kiện, nhưng lên phúc thẩm tòa án phúc thẩm đã hủy bản án sơ thẩm lý do không hợp lý sai nguyên tắc tố tụng dân sự gây thiệt hại cho tôi vì tôi có giấy tờ hợp lệ mà người bà kim kiện là bà tư người bán cho tôi nhưng bà tư chết tôi không liên quan sao lại bồi thường cho bà kim. vụ án trã về quận xử lại vào đầu năm 2009 tới tháng 9 năm 2009 trong thời gian đó tòa án nhiều lần triệu tập mà nguyên đơn không có mặt, nên tòa án ra quyết định đình chỉ án vào giửa tháng 9 đên nay là tháng 1 năm 2010 mà bên giải phóng mặt bằng vẩn không giải quyết lấy lý do phải mời bà kim ( nguyên đơn) 3 lần rồi gửi qua quận cho người sát minh tất cả đều làm xong, nhưng khi tôi tới ban bồi thường để yêu cầu giải quyết thì họ nói quyết định đình chỉ không có giá trị, tòa án phải ra quyết định giải tỏa vụ án mới được. nhưng tòa án nói không kê biên tài sản của tôi thì không thể ra quyết định giải tỏa vụ án được. như vậy kéo dày từ tháng 9 tới giờ mà tôi không lãnh được tiền, mà từ khi tiền của tôi bị kê biên gửi ngân hàng tới giờ tôi không nhận được bất kỳ giấy tờ nao liên quan.
xin hướng dẫn tôi cách giải quyết vấn đề này ( rất gấp)
xin cảm ơn.

qnkha
30-07-2012, 04:41 PM
Chào anh,
Xin lỗi đến giờ mới chú ý lại chủ đề của anh bởi tôi cứ nghĩ là đã phúc đáp cho anh rồi( chính xác tôi nhớ là phúc đáp cho anh ngay trong chiều hôm đó)
Theo tôi trong trường hợp này Ban bồi thường khẳng định "quyết định đình chỉ không có giá trị" ;là không có cơ sở pháp lý, bởi những lý do sau:
- Việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời - kê biên tài sản là nhằm mục đích phục vụ cho thủ tục tố tụng , ngăn ngừa người đang giữ tài sản sẽ tẩu tán tài sản cho đến khi kết thúc vụ án.
- Theo quy định của BLTTDS thì khi TA đã quyết định đình chỉ vụ án thì có nghĩa là TA đã giải quyết vụ việc rồi, nhưng không như trường hợp bình thường là ra phán quyết mà quyết định đình chỉ vụ án này sẽ giải quyết vụ việc là TA sẽ từ chối giải quyết vụ việc này, kết thúc vụ việc tại đây.Nếu không có tình tiết gì khác thì TA sẽ không thụ lý vụ án khi nguyên đơn nộp đơn kiện.Như vậy, quyết định đình chỉ được xem là quyết định giải quyết vụ án.
- Khi đã có quyết định giải quyết vụ án rồi thì đương nhiên biện pháp khẩn cấp tạm thời liệc có cần thiết phải đặt ra.Bởi trogn bản án sẽ đề cập luôn việc xử lý tài sản bị phong tỏa, kê biên.
Rõ ràng, Ban đền bù giải tỏa đã không thấu hiểu bản chất vấn đề.
Theo tôi, nếu như trong bản án không không đề cập đến việc xử lý tài sản bị phong tỏa, kê biên thì anh nên qua Tòa nhờ Tòa làm công văn gửi sang Ban đề bù giải tỏa, nếu vẫn không được cứ khởi kiện đòi Ban đền bù giải tỏa trả tài sản cho anh, kèm lãi suất phát sinh.