PDA

View Full Version : tôi phải làm gì khi ở giữa hai quốc gia


thanhbvp
30-07-2012, 04:39 PM
Tôi là một công dân Việt Nam đang đi lao động ở Hàn Quốc.
Vào tháng 7 vừa qua tôi đã bị một người bạn Việt Nam lấy chộm thẻ rút tiền,và đã rút chộm hết tiền của tôi,với số tiền khoảng 1800$.
Tôi đã đến cơ quan công an tố cáo.sau một thời gian thì công an đã tìm ra và bắt được thủ phạm.
Trước cơ quan công an anh ta có khai nhận và tường trình rõ ràng sự việc như tôi đã tố cáo.
Anh ta đã viết bản tường trình về sự việc sảy ra và hứa sẽ trả lại số tiền cho tôi.(giải quyết tình cảm).
Nhưng vì anh ta là người bất hợp pháp nên đã bị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh trục xuất về Việt Nam mà trong khi đó số tiền anh ta lấy chộm của tôi vẫn chưa hoàn trả.
Vậy tôi muốn hỏi với bằng chứng là đơn tố cáo và bản tường trình nhận tội của anh ta tôi cól thể mang về Việt Nam để kiện và lấy lại tiền được không?.tôi có thể lấy lại tiền của mình được không?.
tôi phải làm gì? và làm như thế nào ?để có thể láylaij được tiền của mình ?
xin trân thành cảm ơn.

sai-gon
30-07-2012, 04:39 PM
Chào bạn, theo khoản 1 Điều 6 Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, bạn có thể đưa toàn bộ chứng cứ đó về và khởi kiện tại Cơ quan điều tra nơi người đó cư trú.

sai-gon
30-07-2012, 04:39 PM
Ơ rê ka,

Trước hết bạn cần liên lạc với anh ta để giải quyết trên cơ sở thỏa thuận cho anh ta 1 thời gian; nếu sau đó anh ta không trả thì có thể yêu cầu công an nơi anh ta cư trú khởi tố anh ta hành vi trộm cắp ( đương nhiên, giá trị phải là 2 triệu VND trở lên) nếu có biên bản ghi nhận anh ta thực hiện hành vi trộm cắp tiền của bạn.

Cở sở pháp lý: Bộ luật hình sự
Điều 6. Hiệu lực của Bộ luật hình sự đối với những hành vi phạm tội ở ngoài lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
1. Công dân Việt Nam phạm tội ở ngoài lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tại Việt Nam theo Bộ luật này.