PDA

View Full Version : Biện pháp khẩn cấp tạm thời.


sai-gon
30-07-2012, 04:38 PM
Các bạn ơi, mình có một câu hỏi trắc nghiệm, các bạn trả lời giúp mình với nha :
Thủ tục áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời được áp dụng vào giai đoạn nào của tiến trình xét xử
a. Sơ Thẩm
b. Phúc Thẩm
c. Bất cứ giai đoạn nào
d. Ko câu nào đúng
Các bạn nêu giùm mình luôn căn cứ pháp lý, vì sao chọn đáp án đó nha.
Cảm ơn các bạn vì đã đọc bài viết.
Thân.

kaiser
30-07-2012, 04:38 PM
Chào bạn. Căn cứ Điều 33 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính số 29/2006/PL-UBTVQH11 . Căn cứ Nghị quyết số 04/2006/NQ-HĐTP hướng dẫn thi hành một số quy định của Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính.

"Việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời có thể được tiến hành ở bất cứ giai đoạn nào trong quá trình giải quyết vụ án."

Trong trường hợp do tình thế khẩn cấp, cần phải bảo vệ ngay bằng chứng, ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra, nếu cá nhân, cơ quan, tổ chức đồng thời cùng với việc nộp đơn khởi kiện có nộp đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, thì cần căn cứ vào quy định của BLTTDS để xem xét quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời .

Tại sao lại áp dụng biện pháp khẩn cấp tạp thời ở mọi giai đoạn. Vì ý nghĩa của biện pháp khẩn cấp tạm thời là để bảo vệ lợi ích cấp thiết của đương sự, ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra và dù ở bất cứ giai đoạn nào trong quá trình giải quyết vụ án thì việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đều cần thiết.

lengo_ltd
30-07-2012, 04:38 PM
Ok!
mình đồng ý với ý kiến của anh giangquyết:41: