PDA

View Full Version : tôi muốn được tư vấn giải quyết trường hợp bị nháy máy và gửi tin nhắn trêu chọc


ld-py
30-07-2012, 04:37 PM
mấy ngày gần đây chồng tôi đi làm xa và quên điện thoại ở nhà, và mỗi khi tôi thấy chuông điện thoại kêu tôi mở máy nghe thì lại tắt máy. sau đó tôi nhận được nhiều tin nhắn từ số máy đó nhắn tin vào máy chồng tôi với nội dung đong đưa yêu thương. đến khi chồng tôi về tôi có kể chuyện lại, và chồng tôi chỉ nói vớ vẩn. và tôi cũng nghĩ đó chỉ là bạn bè chọc đùa. và lần gần đây nhất tôi bảo chồng tôi đưa máy để lấy số tài khoản của con trai tôi lưu trong đó và vô tình thì tôi nhận được tin nhắn vẫn số máy đó nhắn tin hẹn chồng tôi đi uống cafe. tôi đã nghi ngờ và gọi lại lịch sự giới thiệu tôi là vợ và nói bạn đừng nhắn tin cho chồng tôi như vậy nữa.thì bên đó tắt đi và nhắn tin lại nói là tôi hiểu lầm rồi nhắn tiếp lại thách thức tôi là như vậy đó chị làm gì.sau đó tôi đem chuyện kể với chồng tôi nhưng anh ấy chỉ nói vớ vẩn,thế rồi số máy đó gọi lại luôn cho chồng tôi 2 bên nói gì tôi không biết nhưng chồng tôi vào mở máy gọi lại số đó trước mặt tôi và đập phá tài sản và chửi đánh tôi cho bên đó nghe và còn nói ( chị ấy nói gì chú xin lỗi)khi đó tôi lờ mờ nghĩ đó chỉ là người quen, và đã nhờ 1 người bạn tìm xem số đó là của ai sau 10 phút tôi được biết số máy đó là của 1 người hàng xóm trên quê. lúc đó tôi gọi cho cô ta nhưng cô ta không nghe máy. tôi phải nhờ em tôi đến nhà và xin số máy của chồng cô ta ,lúc đó cô ta đã gọi lại xin lỗi tôi và nói là chỉ đùa thôi.tôi rất uất hận đau đớn.xin tư vẫn giúp tôi lên phải làm gì.

tandaiphat
30-07-2012, 04:37 PM
trường hợp này đưa ra pháp luật thì cũng khó bạn à
theo mình bạn nên nói chuyện với chồng cô ta, để anh ta biết được nhừng gì vợ anh ta làm. tát nhiên cô ta cũng sẽ nhận được bài học thích đáng từ ngưòi chồng. hẫy đẻ cho toà án lương tâm của cô ta xét xử. thật không ngờ vẫn có người dỗi hơi như vậy. thật sự chia buồn với bạn

thanhhungjsc
30-07-2012, 04:37 PM
Chào Anh Biển đêm: Tôi là Thanh Hoa rất cám ơn anh trả lời và quan tâm đến chuyện buồn của tôi, tôi muốn được anh tư vấn thêm 1 vấn đề sau: hôm sau tôi đã về trên quê và trực tiếp nói chuyện với chồng cô ta,nhưng cô ta đã không xin lỗi mà còn nói chỉ đùa,rồi thách thức tôi thích thì đi mà kiện. Tôi được biết Hiện cô ta là 1 cán bộ phụ nữ của xóm. Tôi ức lắm và cứ nghĩ cô ta nói chỉ đùa, không chỉ là 1 lần mà rất nhiều lần 1 trò đùa làm tan vỡ hạnh phúc gia đình người khác vậy mà cũng được gọi là đùa sao. cô ta có đáng là 1 cán bộ phụ nữ nữa không? nếu như theo cách nghĩ của cô ta đơn giản chỉ là 1 trò đùa thì xẽ còn bao nhiêu người là nạn nhân của cô ta nữa. tôi có lên làm đơn nhờ chính quyền xóm xã giải quyết và cô ta có đáng phải nhận 1 hình phạt nào đó không? Hãy cho tôi 1 lời khuyên. xin cảm ơn.

pramod
30-07-2012, 04:37 PM
chào chị Thanh Hoa. theo tôi trường hợp này thật đúng là mặt dày thật. đùa gì mà như chị ta nói thì tan vỡ hạnh phúc gia đình người ta, nếu chị đã nói với chồng cô ta mà cô ta vẫn vậy thì chị có thể gửi kiến nghị với hội phụ nữ thôn, xã đề nghi thanh loại cán bộ phụ nữ mà không vì phụ nữ này. chiếc điện thoại là sản phẩm của văn minh chỉ dùng cho con người văn hoá vậy mà chị ta làm vậy thật khó chấp nhận. ngoài ra chị có thể dùng sức ép của bố mẹ,anh chi em, hành xóm của chị ta, mọi người cùng lên án hành vi đó. còn việc kiện người đó thì cả về dân sự, hình sự cũng không thuận chị ạ. theo tôi nếu ta làm căng quá lại thêm gây thù chuốc oán, chi cho bằng mình tin yêu chồng mình bằng tình cảm thực sự thì sóng gió nào cũng vượt qua, cố gắng động viên, tin tưởng nhau, họ tìm cách phá hạnh phúc cuả mình mà mình vẫn hạnh phúc thế là họ đã thua rồi. dừng vì hơn thiệt câu nói, ghen tuông quá mà tan nát thì hoá ra mình thua cô ta. đúng không chị?chúc chị có mái ấm hạnh phúc

hieuducco
30-07-2012, 04:37 PM
chào Chị
trước hết xin chia sẻ tâm sự Chị đang gánh !
Về việc này theo thiển ý của tôi : Không có gì liên quan đến pháp luật v.v nhắn tin, nháy máy. Chị không phải là chủ thuê bao ( số máy Chồng chị ) nên về phía tổng đài hay pháp luật sẽ không can thiệp nếu Chồng chị không kiện tụng gì.
Thứ 2 : điều cần nghĩ ở đây là Người Chồng chị ! Đập phá tài sản, đánh mắng Vợ =>> điều đầu tiên : anh ta không có quyền ! điều thứ 2 : con người anh ta cần xem xét về lương tâm ! điều thứ 3 : Chị có quyền kiện anh ta vì vi phạm nhân quyền !
Trước khi đi vào điều 3 : Chị cần đối chất với Anh ta với danh nghĩa là Vợ, là gia đình, để tìm hiểu ra vấn đề, bản chất của nó là gì ? ở đâu ??
Sau đó mới tính tiếp, Chị à
Thứ 3 : Chị đừng quan tâm đến cô gái kia ! đó ko phải là vấn đề chính, quan trọng ! Vấn đề thứ 2 ở trên mới là quan trọng !
Chúc chị can đảm !

thanhhungjsc
30-07-2012, 04:38 PM
mình không đòng ý với anh cường ở điểm này. cô gái kia là nguyên nhân nhức nhối của vấn đề dẫn tới hiểu lầm giữa chị và chồng thì giải quyết cô ta là đúng, việc anh chồng chị đánh chị là do anh ta giải thích mà chị ghen quá đấy thôi.mà vợ chồng chỉ chuyện đó mà kiện nhau về nhân quỳen thì có phải giết gà mà dùng dao mmổ voi không?

umivungtau
30-07-2012, 04:38 PM
To : Biển Đêm
1/ "Đánh" -> đủ để bức xúc đối với bất kỳ ai bị đánh ! dù là bực tức nhưng không ai cho Anh Chồng cái quyền đánh Vợ !
2/ Người Vợ chưa có thể hiện gì đến nỗi Ghen tuông mà chỉ là hành động trao đổi thông tin nhằm mục đích giữ hạnh phúc gia đình -> điều này hoàn toàn đúng
3/ Vì sao cô gái kia nhắn tin tình tứ ?? cái gì không có lửa làm sao có khói ?? không có căn cứ gì chứng tỏ 1 người dám đánh Vợ mình còn chỉ coi chuyện nhắn tin tình tứ của người khác là vớ vẩn.. phải chăng có gì đó có tý " lửa" ở đây ??

thanhhacfurniture
30-07-2012, 04:38 PM
Tôi mạn phép tham gia vấn đề này
Tôi không rành lắm về vấn đề nhân quyền, vấn đề hôn nhân gia đình. Riêng về vấn đề của chị, có thể hòa giải thông qua các tổ chức xã hội ở địa phương (hội phụ nữ, hội nông dân, đoàn thanh niên,...)
Riêng về chiếc điện thoại, chồng chị là chủ thuê bao thực dùng nên nếu chồng chị đồng ý, hành vi này có thể bị xử phạt hành chính theo điểm h khoản 3 điều 12 Nghị định số 142/2004/NĐ/CP Quy định xử phạt hành chính về bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện: "Phạt từ 5 đến 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau:...
Sử dụng dịch vụ viễn thông để đe dọa, quấy rối, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm người khác hoặc..."
Chị có thể bắt đầu từ việc báo với công ty cung cấp dịch vụ viễn thông và chính quyền, công an địa phương.
Nếu có gì ko đúng mong các bạn sửa giúp, cám ơn nhiều!

dalatbeco
30-07-2012, 04:38 PM
Chào Anh Biển Đêm! Trước hết xin cảm ơn Anh về những lời khuyên chân thành. nhưng có 1 điều có lẽ anh chưa đọc kỹ. tôi xin được nhắc lại : khi nhận được tin nhắn đong đưa từ số máy của cô ta tôi đã gọi lại và rất lịch sự giới thiệu tôi là vợ và hỏi bạn là ai ở đâu sao bạn lại như vậy và yêu cầu từ nay đừng làm phiền gia đình tôi nữa. sau đó cô ta tắt máy và nhắn lại cho tôi: như vậy đó thì chị làm gì, tôi đã đem chuyện nói với chồng và chồng tôi chỉ nói vớ vẩn,tôi cũng chỉ nghĩ chắc ai đó chọc đùa. Tôi chưa hề có 1 phản ứng ghen tuông hoặc lời lẽ khó nghe nào hết. sau đó chồng tôi nghe điện thoại và lập tức vào chửi bới phá tài sản và đánh tôi và nói ( mày đe dọa gì người ta) trong khi đó cố tình mở máy gọi lại cho cô ta và 1 câu xin lỗi cô ta 1 câu chửi tôi và đập tài sản như để cho cô ta nghe được. khi đó tôi mới lờ mờ đoán đó chỉ là người quen và đã nhờ 1 người bạn tìm xem số máy của ai và đã biết được chính là người hàng xóm cũ. Tôi hận chồng tôi và tôi nghĩ không thể tha thứ cho cô ấy, chính từ cô ấy mà tôi phải đau đớn cả về thể xác lẫn tâm hồn. tôi muốn bằng cách nào đó mà cô ấy phải nhận ra lỗi của mình và làm gương cho những kẻ khác. đã có lúc tôi muốn dùng vũ lực với cô ta để bớt đi phần đau đớn tôi phải chịu.

kaiser
30-07-2012, 04:38 PM
Chào Anh Cường! tôi là Thanh Hoa xin cảm ơn anh đã quan tâm và chia sẻ gánh nặng tâm sự của tôi . trong chuyện này chông tôi đã có lỗi với tôi nhưng tôi nghĩ cô ta mới chính là thủ phạm gây ra. bởi vì khi biết được chính cô ta là thủ phạm nháy máy và gửi tin đong đưa lúc đó cô ta mới thừa nhận chỉ là đùa, vậy tại sao lần cuối cùng khi tôi và cô ấy trao đổi mặc dù tôi chưa biết cô ấy là ai nhưng đã rât lịch sự còn cô ấy thì quá rõ về gia đình tôi, tại sao đùa mà khong gọi cho tôi và nói là đùa mà lại gọi cho chồng tôi và nói gì tôi không rõ nhưng lập tức chồng tôi nổi giận như vậy? nếu theo như lời khuyên của anh là không lên quan tâm đến cô ta. như vậy hành vi của cô ta làm không bị liên quan đến pháp luật, hình sự, dân sự v.v.v nếu như vậy không biết còn bao nhiêu người phải chịu chung số phận như tôi bởi cái tính thích trêu đùa như vậy?