PDA

View Full Version : Muốn được tư vấn giải quyết trường hợp bị đe dọa qua tin nhắn?


ductienvt
30-07-2012, 04:37 PM
Trong thời gian gần đây, một người bạn của tôi liên tục nhận được những tin nhắn mang tính chất đe dọa, lăng mạ và ghen tuông. Những tin nhắn nặc danh đều từ một thuê bao, mặc dù đã nhắn lại, giải thích rõ ràng chị ta đang nhầm đối tượng và cảnh báo, yêu cầu chị ta dừng lại, nhưng chị ta vẫn tiếp tục. Ngoài những tin nhắn đe dọa, còn cả những tin nhắn khẳng định rằng chị ta biết bạn tôi, biết rõ làm việc ở đâu,..... Xin nhờ diễn đàn tư vấn xem những tin nhắn ấy có đủ cơ sở để bạn tôi đưa chị ta ra pháp luật hay không? Thủ tục tố tụng như thể nào?

vhktuan
30-07-2012, 04:37 PM
đưa ra tố tụng thì chưa bạn ạ, tại nước ta chưa quy định điều luật nào về vấn đề này. hơn nưa chị ta không có đe dọa tính mạng, giết bạn của bạn và cũng không có căn cứ cho rằng nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới bạn ấy nên rất khó để tiến hành truy tố, chưa nói tới vấn đè chứng cứ.theo mình ta nên gọi điện cho chủ nhân tin nhăn lăng mạ đó giải thích và cảnh báo. nếu còn tiếp tục thì ta nhờ công an vì hành vi này có thể bị xử phạt hành chính. chúc bạn vui vẻ

myanco2003
30-07-2012, 04:37 PM
Cám ơn bạn! Liên lạc thì mình đã dùng rồi, ko thể gọi bà ta không nghe máy, dù bằng bất cứ số nào, kể cả số cố định để tạo tâm lý yên tâm cho bà. Nhắn tin cho bà thì bà lại quàng sang cả mình nữa. Không ổn. Dạo này thì khong thấy nữa, nếu tiếp tục thì báo công an thôi. Tuy nhiên những tin nhắn đe dọa giết người không phải là đe dọa sao?

tv20b68
30-07-2012, 04:37 PM
ý mình là nếu bà ta đe dọa giết bạn của bạn, và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của bạn thì có căn cứ đưa ra pháp luật hình sự. công không chỉ là quan hệ hành chính thôi bạn thân mến.