PDA

View Full Version : Công an huyện làm như thế có đúng không


timber
30-07-2012, 04:36 PM
Các anh chị chỉ đúng sai cho tôi một một việc sau với : Ngày 24/3/2009 Bà Nguyễn thị Bốn đi chợ có dắt theo con gái 14 tuổi . Trong khi mua bán có xô xát với 2 người bán hàng . Bà bốn đẩy bà bán hàng ngã với tỷ lệ thương tật 24% ( Chỉ gãy 1 ngón tay cái ) bà bán hàng kiện .
Ngày 15/4/2009 1 Công an tới trường học dẫn con bà Bốn tới 1 phòng riêng lấy lời khai ( Không có ai đi giám hộ cả ) Công an đe dọa cháu bé là sẽ đuổi học nếu không khai . Đến hôm nay cháu bé bị Hoảng loạn tinh thần nên bỏ học ( một phần nữa là do các bạn trong lớp trêu chọc là bị công ăn bắt là do ăn trộm )
Tôi xin hỏi việc làm của công an như vậy đúng chưa , việc đe dọa cháu bé làm cháu bỏ học có vi phạm pháp luật không . Tôi có thể làm đơn tới cơ quan nào ?
Xin cám ơn diễn đàn

mtcorp
30-07-2012, 04:36 PM
Các bạn ơi trả lời giúp tôi tại mục : Công an huyện làm như vậy có đúng Ko với tôi rất cần mà các bạn
giúp tôi nha !

hwakyungbc
30-07-2012, 04:36 PM
Thực ra theo tôi thì anh công an huyện đó chỉ quá đáng về thái độ làm việc với em bé đó chứ thực tế như bạn nói thì vẫn chưc đủ dấu hiệu để cấu thành tội gì cả như tội bức cung chẳng hạn vì hành vi đe dọa của người cảnh sát đó là phải buộc người bị thẩm vấn khai không đúng sự thật và trái ý muốn của họ nhưng ở đây bạn chưa nói rõ em bé đã khai như thế nào.việc em bé đó nghỉ học như bạn nói đó là do nguyên nhân khác nữa(bạn bè chêu trọc..).theo tôi chưa thể xác định đươc em bé đó bỏ học hay không nên tôi nói nghỉ học( nghỉ học khác bỏ học) vì sau khi biết nguyên nhân gây nên tâm trạng đó cúa em thì người thân cúa em và có thể là chính anh công an đó nữa giải thích cho em rằng ko có vấn đề gì chỉ là thái độ chưa đúng của anh công an đó hoăc quá gây áp lực để cho em bé đó khai sự việc đó mà thôi.
Mog diễn đàn góp ý cho vấn đề của bạn giải quyết đươc tốt nhất.chúc bạn may mắn.

cuahangso1
30-07-2012, 04:36 PM
Chào bạn.
Trog trường hợp này, tôi thấy bạn ko nói rõ.
- Quan hệ của bạn với cháu bé con bà Bốn nữa. Vì bạn nói là Bà Nguyễn Thị Bốn nên tôi nghĩ bạn có phải hàng xóm chăng? Đó là điều kiện để bạn gửi đơn yêu cầu tới cơ quan có thẩm quyền.
- Theo tôi thì cần làm rõ anh công an huyện có thực sự đã đe dọa cháu bé nữa hay ko thì mới biết hướng giải quyết.
Về việc dẫn giải em bé chưa thành niên (14t) về cơ quan lấy lời khai thì tôi chưa nghiên cứu sâu nên mọi người tiếp tục thảo luận vêtru7o7nfg hợp này để giúp đỡ.
Nếu như trên thì bạn có thể gửi đơn kiến nghị lên Cơ quan công an huyện nơi anh công an đó làm việc đề nghị xem xét giải quyết.

mtcorp
30-07-2012, 04:36 PM
cong an huyện đã làm sai về thủ tục tố tụng. bạn có thể gửi khiếu nại tới viện kiểm sát của huyện.