PDA

View Full Version : Khi Tòa không mời tôi


thanhbvp
30-07-2012, 04:34 PM
Kính gởi anh Neo 85 ! Tôi xin trình bày cụ thể như sau để anh tư vấn giúp : Năm 2003 tôi mua 1 thửa đất có giấy tay và xác nhận của UBND xã nguồn gốc thửa đất này là của một người dân đã được cấp QSD đất năm 1968 ( Hiện nay người bán đất này còn sống và còn giấy tờ đất năm 1968 ) . Năm 2005 tôi bị ông A kiện ra tòa vì thửa đất tôi mua này đã được cấp bìa đỏ . Tại Tòa ông A khai ông A mua đất này của ông B theo ông B đất này là của UBND xã giao cho ông sản xuất từ năm 1976 ( có giấy xã giao đất năm 76 )
Tại phiên Tòa ngày 15/2/2006 tôi đề nghị Tòa mời ông B là người có quyền lợi và nghĩa vụ . Tòa đồng ý hoãn và mời ông B
Tại phiên Tòa ngày 20/9/2006 tòa mời tôi - ông A - ông B để xử . Tại Tòa ông B khai đất này là đất của ông do UBND xã giao năm 1976 . Vì vậy tôi đề nghị Tòa mời UBND xã là người có quyền lợi nghĩa vụ tới tòa để xác định xem UBND xã có Quyền sử dụng đất này để cấp cho ông B hay không : Tòa không đồng ý .
Tôi xin hỏi : 1/ việc tôi đề nghị Tòa mời UBND xã với tư cách là người có Quyền lợi nghĩa vụ liên quan là đúng luật Không ? hay không cần thiết .
2/ Việc tòa không đồng ý như vậy là đúng hay sai ? Bởi vì không có UBND xã thì không thể xác định UBND xã có quyền sử dụng đất này để cấp cho ông B hay không ? Để ông B bán cho ông A
Mong anh chị tư vấn cho em !

keithng
30-07-2012, 04:35 PM
Ơ rê ka,
Trong trường hợp này, việc mời UBND xã theo tôi là chẳng giúp ích gì cho anh; bởi như muốn chứng tỏ là có sự xác nhận của UBND xã thì cần gì phải mời UB, hiện anh đang có trong tay giấy tờ mua bán đấy thôi. Còn việc UBND xã là có Quyền sử dụng đất này để cấp cho ông B hay không? thì dựa trên các căn cứ pháp luật, hồ sơ thì Tòa có thể có cái nhìn về vụ việc này rồi; chứ mời UB ra để UB bảo có thì Tòa cho là có, bảo không thì xử theo không chăng ? Ngoài ra, sự việc cách đây cũng đã 5,6 năm ; nhiệm kỳ cán bộ cũng thay đổi; chỉ còn cách đánh giá qua hồ sơ mà thôi.