PDA

View Full Version : tôi bị cô ruột lừa tiền làm đơn như tố cáo như vầy có được giải quyết hay không


hanoi-evc
30-07-2012, 04:34 PM
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
Độc lập tự do hạnh phúc


Đơn Tố Giác Tội Phạm
Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản công dân

Kính gởi: toà án nhân dân thị xã uông bí

Tôi tên: là lục đức dũng . sinh năm 1981
Ngụ tại tổ 24c phường cẩm thành . thị xã cẩm phả . tỉnh quảng ninh. gia đình tôi đang ở hiện chỉ có 2 người , mẹ tôi và tôi .
sự việc sảy ra từ tháng 6 nam 2007 bà Lục thị Ngân là cô ruột em của bố tôi người đã bỏ rơi tôi 28 năm nay không có lời hỏi thăm . đến nay tôi đã có đựoc công việc làm ổn đinh thì bà cô ruột ra chơi và hỏi va tiền xin việc cho em với số tiền là 8 triệu đồng và còn nói những lời ngon ngọt là chau có việc gì cứ nhờ cô giúp được cô xẽ giúp . và 2 mẹ con tôi đã tin tưởng và cho vay . đến tháng 11 năm 2007 tôi thấy mỏ than cọc sáu nhận công nhân vào làm . vì tôi được biết ông anh họ tôi đang làm đội trưởng đội xe văn phòng ở cọc sáu lên tôi gọi cho bà lục thị ngân hỏi anh xem có giúp được không . và sau đó vài ngày tôi có câu trả lời là anh không giúp được nhưnng bác kiệm . hiện là chú ruột anh phiệt nhận lời giúp và bà còn nói là khoảng 1-- 2 tháng là được và cầm luôn 25 triệu . của bạn tôi 15 triệu và của tôi 10 triệu tôi cho bạn vay .
Sau đó tháng 3 năm 2008
lại lừa tôi xuống nhà thằng bạn cầm 20 triệu để tao đưa cho ông ấy nhờ ông hải chạy hộ việc hộ và bảo tôi cứ ký vào giấy nợ đi . tôi tin lên đã cầm tiền và 20 triệu này được trao tai gần bệnh viện cây sô 11 quang hanh , tại quán nước. vì lý do là tiện đường qua đó lên cầm lên luôn . tôi đã đưa nhưng không lấy giấy tờ . sau đó chờ hàng tháng không thấy kết quả . gọi điện hỏi thì liên tục đổi số . sự việc bị tôi nghi ngờ vì quá nhiều lời nói không đúng so với sự thật . bà ta lại gọi điện bảo tôi mày cầm tiền đem trả cho bạn mày truớc đi tao mang tiền xuống đưa sau . tôi cảm thấy không đúng . mà tôi lấy đâu ra tiền để trả mà tôi có nợ đâu . tôi bảo cô đòi thì bà khất lần rồi ngày càng nói không thành có , nói giả thành thật , nói sai thành đúng . Cố ý lợi dụng sự tín nhiệm của tôi để bóp méo sự thật làm tôi đã không tin tưởng đã nghĩ rất nhiều và tin chắc đây là vụ cố ý lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản công dân nhằm chuyển hết trách nhiệm lên tôi . lần này các cuộc gọi điện tới của bà tôi phải ghi âm lại để đi xác minh lại sự việc . và tôi đã bảo mẹ tôi đi tìm chỗ ở của anh họ tôi vì mấy lần tôi xin số của anh bà ấy lấy cớ kô đưa . cuối cung tôi đã có địa chỉ và xuống nhà anh hỏi chuyện và bật ghi âm cho anh nghe . anh cũng đã xác nhận hộ tôi là em bị lừa rồi có 1 lần gọi cho anh , anh từ chối không nhận vì liên quan đến tiền anh kô dại dây vào . tôi đã biết bị lừa nhưng gọi điện cho bà Ngân thì bà cố ý nói bóp méo sự thật là bác kiệm về kiểm tra dưới mỏ bác tiện ghé qua xem được chưa . rồi bác vào đồng nai chưa ra . sau này tôi đến nhà lại bảo mày cứ về đi có gì tao gọi lại sau thôi tao đi làm thông ca . rồi mấy hôm nữa ông ấy xuống mang tiền xuống .nhưng tôi không về cuối cùng bà ta phải về . vẫn bài văn cũ nhưng lần này tôi nói thẳng cháu đã gặp anh phiệt và xác minh là không phải . lần này tôi yêu cầu viết riêng cho tôi cái giấy xác nhận và hẹn ngày trả hết cho tôi . bà ta có viết 1 cái giấy nhưng giấy này lại không ghi ông hải cầm tiền do bac kiệm giúp vậy là quá rõ là lừa đăo tiín nhiệm để nhận tiền người khác dùng vào việc không chính đáng . bà ấy ghi là anh chính lài xe cho anh hải . tôi cũng xuy nghĩ kỹ và đợi xem nhưng quá hạn tới 2 năm mà không trả .
Ngoài ra tôi còn bị lừa( 2 lần vào tháng 6 năm 2008 mỗi lần 6 triệu với mục đích lộp tiền phạt về việc ăn cắp than = 12 triệu cầu cứu tôi giúp ) . sự việc này thì chưa được xác nhận là có bị lừa không . (Hiện này bà Lục thị Ngân đã cầm là 45 triệu xin việc giúp trong đó gồm 35 triệu của bạn tôi tên là quân + 10 triệu của tôi ) . và 8 triệu vay mẹ con tôi xin việc cho em + 12 triệu lộp phạt tiền bán chôm than . tổng số tiền bà ngân gặt được trong vụ này gồm (35+10+8+12= 65.000.000 ( sáu năm triệu việt nam đồng ). Sau đó mẹ con tôi sang đòi nhiều lần ko gặp và gặp chú nói chuyện mới rõ đây là hành vi cố ý lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản công dân , vì mấy lần truớc sang chơi bà ấy bảo không nói chuyện này với chú . lên tôi không nói . Qua đoạn ghi âm khi nói chuyện với chú thi bà ta nợ rất nhiều người toàn đi nợ họ hàng anh em ruột cả nội lẫn ngoai lên cũng chỉ bị công an đến nha cảnh giác . chú bảo tao cũng không hiểu nó xoay kiểu gì mà trả được nợ cho những người đó . vậy theo tôi nghĩ rất kỹ vụ này không để kéo dai lâu hơn đựơc .sử lý càng sơm ngày nào tôi bớt no nghĩ ngày đó . tôi cam đoan sự việc tôi trình bày là sự thật kô thêm . không bịa đặt . có đĩa ghi âm rõ ràng .

Nay tôi làm đơn tố giácnày kính trình lên toà án nhân dân thị xã uông bí giúp đỡ cho tôi để được thu hồi lại tài sản mà bà ngân đã chiếm đoạt
Tôi xin chân thành cảm ơn!