PDA

View Full Version : Quan hệ tình dục trước tuổi


tanphuco
30-07-2012, 04:32 PM
Cháu trai con tôi năm nay 10 tuổi có quan hệ tình dục với bạn nữ kém cháu 2 tuổi (cháu đã nhận có làm việc đó với bạn nữ đó nhiều lần ở nhà tôi khi chúng tôi đi làm không có nhà)
Và gia đinh nhà cháu nữ phái hiện ra đã gây khó dễ với chúng tôi.
vậy nếu bị đưa ra pháp luật thì con trai tôi bị hình thức kỷ luât như thế nào
Rất mong đươc sự giải đáp sớm của điễn đàn pháp luật .
Tôi xin chân thành cảm ơn !

inexim-iec
30-07-2012, 04:32 PM
Trường hợp con của anh dưới 16 tuổi, theo quy định tại điều 12 Bộ luật hình sự về tuổi chịu trách nhiệm hình sự với nội dung là không truy cứu trách nhiệm hình sự những người chưa đủ tròn 14 tuổi. Như vậy con của a không bị truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội phạm hiếp dâm và cưỡng dâm. Tuy nhiên do tội phạm con anh gây ra là tội phạm rất ngiêm trọng nên trong quá trình điều tra cơ quan công an không khởi tố vụ án hình sự mà có thể áp dụng biện pháp nhắc nhở yêu cầu gia đình giáo dục là chính. 10 tuổi không thể áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính. Tuy nhiên, anh và gia đình cần quan tâm đến bé gái bị xâm hại. Tránh những va chạm không cần thiết để làm phức tạp tình hình. Thân chào !

furniweb
30-07-2012, 04:32 PM
oh, bạn ơi nhưng chủ thể của tội hiếp dâm là "người nào "cơ mà đâu có xác định người đó đã thành niên hay chưa thành niên hoặc là bao nhiu tuồi đâu đều vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội này,khoản 4 điều 111 qui định "mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm"nhuvayqui định rằng" mọi trường hợp" tức là trong mọi trường hợp chứ và ko nói đến độ tuổi phải chịu trách nhiệm về hành vi đó.nói như bạn khi đối chiếu nó với điều 12( tuổi chịu trách nhiệm hình sự) thì phải chăng có sự mâu thuẫn ko???

tqcovtau
30-07-2012, 04:32 PM
Trường hợp khoản 4, điều 112 BLHS quy định trên nhằm nói rõ những trường hợp quan hệ với trẻ em chưa đủ 13 tuổi dù bị hại có đồng ý, thuận tình, hay miễn cưỡng cho giao cấu đi chăng nữa cũng là cấu thành tội phạm hiếp dâm trẻ em. Điều luật trên quy định nói thêm vai trò của chủ thể và mặt khách quan của tội phạm. Không có gì mâu thuẫn.

myduco
30-07-2012, 04:32 PM
Bổ sung thêm ý kiến của Thái Khang. Điều 12 thuộc những quy định chung của BLHS. Còn Điều 112 là quy định riêng. Trước khi áp luật quy định riêng phải xét đến quy định chung áp dụng chung cho tất cả các quy định riêng.

cuahangso5
30-07-2012, 04:32 PM
Đúng là vậy. Quy định như vậy là để quy định cho mặt hành vi khách quan chứ không phải quy định cho chủ thể.

phuthi
30-07-2012, 04:32 PM
Trường hợp này bạn hỏi rất chung chung nên rất khó mà có thể trả lời bạn một cách chính xác.
Nếu như thời điểm bạn bạn quan hệ tình dục với bạn gái mà thời điểm đó bạn gái đó dưới 16 tuổi thì bạn đã phạm tội hình sự ( Tội giao cấu với trẻ em Điều 115 BLHS).
Tất nhiên, nói kết luận như vậy thì phải có chứng cứ để chứng minh.
Bạn nói năm nay bạn gái 16 tuổi, vây lúc quan hệ hì bạn ấy nhiêu tuổi?
Nếu như năm ngoái hai người quan hệ với nhau sang năm nay mới đưa ra pháp luật thì khó mà có thể buộc tội được bỏi vì thời gian, cảnh vật, con người thay đổi thì những chứng cứ đó cũng "bốc hơi" mà thôi.
Từ đó mình luận rằng không có chứng cứ buộc tội thì làm gì mà phạm pháp :harp:
Chúc bạn vui.

danglongco
30-07-2012, 04:32 PM
Những vấn đề liên quan tới giới tính và tình dục khi công khai cần phải cẩn thận bởi ranh giới giữa mục đích giáo dục với mục đích khác khá mong manh.
Trường hợp này, cá nhân tôi hoài nghi tính trung thực của sự việc. Tôi cho rằng cấu tạo cơ thể của một cậu nhóc 10 tuổi chưa cho phép cậu ta nghĩ tới và hoàn tất việc quan hệ tình dục.
Thật khủng khiếp khi một cậu nhóc 10 tuổi đã thực hiện mà lại thực hiện nhiều lần chuyện quan hệ tình dục. Cứ cái đà này, nay mai lại có chuyện cậu nhóc 9 tuổi, 8 tuổi, 7 tuổi.....đã biết quan hệ tình dục thì kinh hoàng lắm.
Trân trọng.