PDA

View Full Version : Hỏi về điều điểm b, khoản 2,điều 63 BLTTDS. Giấy chứng nhận đâu cấp?


tv20b68
30-07-2012, 04:31 PM
Theo bộ LTTDS 2004 thì chưa đủ. Xem thêm ở điểm b, tiểu mục 3.1, mục 3 phần III của Nghị quyết số 01/2005/NQ-HĐTP có qui định người bảo vệ quyền lợi . "Đối với người khác thì phải xuất trình cho Toà án văn bản có nội dung thể hiện ý chí của đương sự nhờ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự; văn bản của Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi họ cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi họ làm việc xác nhận họ không có tiền án, không đang bị khởi tố về hình sự, không thuộc trường hợp đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính, đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục và quản chế hành chính, không phải là cán bộ, công chức trong các ngành Toà án, Kiểm sát, Công an;". Tôi đến phường chứng cái đơn này nhưng cán bộ tư pháp bảo phải mang lên sở tư pháp chứng. Nếu nghe lời bả thì biết làm sao với Thẩm phán vì qui định là phường, xã chứng (có lý) họ quản lý mình mà. Chìa nguyên bản Nghị Quyết của HĐTP họ kêu cái này xưa... chúng em căn cứ vào cái mới hơn. Hỏi cái mới hơn như thế nào họ bảo chúng em chẳng biết đâu. Các bạn mách giùm để tôi đi tìm "lá Diêu Bông" kịp cãi cho kẻ nghèo. Cám ơn nhiều.

hoangphuc174
30-07-2012, 04:31 PM
Chào bạn Tuấn,
Tới nay mà bạn vẫn còn loay hoay với việc của mình à ? Muốn "cãi" cho đương sự đâu phải chỉ 1 tư cách là người bảo vệ quyền lợi, với tư cách người đại diện theo uỷ quyền của đương sự, bạn tha hồ "cãi" nếu có chứng cứ và năng lực, mà giấy uỷ quyền hay Hợp đồng uỷ quyền làm rất dễ ( đến phòng công chứng công hay tư đều được ). Xưa nay nhiều chức sắc vẫn cứ nghĩ là chỉ có Luật sư mới làm người bảo vệ quyền lợi cho thân chủ được, cho nên bạn không có thẻ Luật sư mà đi làm cái giấy như Nghị quyết 01/2005 qui định, lại nhằm chổ địa phương "cạch mặt" bạn thì khó khăn như bạn đã thấy.

Hình như tôi đã một lần khuyên bạn là chỉ nên tập trung vào vấn đề chính, bỏ qua mọi cái râu ria. Bạn muốn bảo vệ quyền lợi cho đương sự mà chưa chi, tới đâu liên hệ thu thập chứng cứ hay làm các giấy tờ cần thiết về thủ tục đã va chạm chan chát như vậy thì khó bề thắng lợi như mong muốn. Bạn hãy bình tĩnh và chọn những cách phù hợp nhất. Chúc bạn thành công.
Trân trọng.