PDA

View Full Version : Nhờ tư vấn về việc bị hành hung


umivungtau
30-07-2012, 04:22 PM
Ngày 10-6-2009. Tầm 6h tối, trời Hà Nội có nhiều khói mù. Ông Q hàng xóm nhà tôi lấy lý do thấy khói đòi sang kiểm tra bếp nhà tôi có đun nấu khói sang nhà ông không. Bố tôi đồng ý cho kiểm tra và kết quả là không có gì ( do nhà tôi đun bếp gas và cũng không để bếp ở tường nhà hàng xóm). Lúc này chị H - con gái ông Q chạy vào nhà tôi và chửa bới. Bố mẹ tôi yêu cầu mọi người ra ngoài. Ông Q về nhà. Sau đó có Bà N (vợ ông Q), anh H (con trai ông Q) và chị H (con gái ông Q) đứng ở ngoài đường chửi bới bố mẹ tôi. Bố mẹ tôi đều là người lớn tuổi (bố tôi 67 tuổi) nhưng đều bọ gọi là "thằng" là "con" với những lời lẽ rất thiếu văn hóa. Ở nhà lúc đó chỉ có hai ông bà già và hai đứa trẻ con (1 đứa 10 tuổi và 1 đứa 5 tuổi). Sau khi bị chửi bới khiêu khích rất nhiều, bố tôi đi ra và sang nhà hàng xóm gọi ông Q ra nói chuyện. Nhưng ông Q không ra , chỉ có bà N, chị H và anh H xúm vào chửi bới và đánh vào mặt và vào cổ bố tôi. Anh H là người trực tiếp đánh. Lúc đấy tầm 6h30 chiều nên có nhiều người dân xung quanh đứng xem. Ngay lúc đó mẹ tôi đã đạp xe đi gọi công an phường và khi công an phường đến thì mọi việc đã xong. Bố tôi đã làm đơn gửi lên công an phường, đã đi khám xác định thương tật. Tôi xin nói rõ là bố mẹ tôi không hề cãi vã hay lời qua tiếng lại, nhà tôi và nhà hàng xóm trước đây không hề có mâu thuẫn nghiêm trọng, sự việc hoàn toàn là do bố tôi bị chửi mắng và bị đánh mà không hề có lý do cụ thể. Công an phường cũng làm việc nhưng đưa ra lý do là bên nhà ông Q không nhận đánh và không có nhân chứng nên yêu cầu hòa giải. Việc bố tôi bị đánh là hoàn toàn có thật, bất kì ai ở đấy đều thấy nhưng do bố tôi bị đánh nên không thể thấy được ở đấy có những ai để yêu cầu ra làm chứng. Hiện trên mặt bố tôi vẫn có vết sưng và thâm tím và công an phường cũng đã xác nhận điều này.

Tôi xin hỏi các anh chị ở đây, trong trường hợp này, bố tôi có thể kiện những ai, và về tội gì. Bố tôi có thể gửi đơn đến những đâu? Liệu tôi có thể thuê luật sư không ? Xin chân thành cảm ơn các anh các chị trước.

coimexco-cty
30-07-2012, 04:22 PM
Chào anh,
Hành vi của bà N, chị H và anh H xúm vào chửi bới và đánh vào mặt và vào cổ bố anh có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác theo quy định tại Điều 104 của Bộ luật hình sự năm 1999

Về phía người phạm tội: bà N, chị H và anh H đã có hành vi tác động đến thân thể bố anh làm cho bị thương, bị tổn hại đến sức khỏe như đâm đấm đá... Hành vi này về hình thức cũng giống như hành vi của tội giết người, nhưng tính chất và mức độ nguy hiểm thấp hơn nên nó chỉ làm cho nạn nhân bị thương hoặc tổn hại đến sức khỏe chứ không làm nạn nhân bị chết. Hành vi của bà N, chị H và anh H được thực hiện do cố ý. Tức là khi thực hiện hành vi những người này nhận thức rõ hành vi của mình nhất định hoặc có thể gây ra thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của bố anh, nhưng họ mong muốn hoặc có ý thức để mặc cho hậu quả đó xảy ra

- Về phía nạn nhân: hành vi gây thương tích của những người này phải làm cho bố bị thương tật từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp được quy định từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều 104 Bộ luật hình sự mà theo tôi là có dấu hiệu của sự tổ chức và phạm tội đối với người già yếu
( Sự việc trên đã được công an ghi nhận, nếu gia đình bên kia thừa nhận haàh vi của họ thì vai trò của những người làm chứng cũng không quá quan trọng.Tuy nhiên , nếu muốn anh có thể nhờ khu phố xác nhận vì trách nhiệm của khu phố làm đảm bảo an ninh tại nkhu vực họ quản lý nên họ phải biết sự việc trên)

Theo tôi việc này gia đình anh nên hòa giải với phía bên yêu cầu họ xin lỗi công khai trước khu phố, đền bù chi phí điều trị ,chăm sóc bố anh.Nếu như không đạt được thoả thuận anh căn nhắc làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

goldenvtec
30-07-2012, 04:22 PM
hơ hơ> cho tớ hỏi là gia đình bên kia có xin lỗi không?bạn nói là đã đi khám xác định thương tật> tớ nghĩ là chắc khám trong bệnh viện rồi> vậy thương tật cụ thể thế nào?