PDA

View Full Version : Người lấy khẩu cung làm như vậy có đúng hay không?


tanphuco
30-07-2012, 04:19 PM
Chào các anh chị!
Tôi có một vấn đề nhờ các anh chị giúp!
Tôi có một mãnh đất đã bị chính quyền địa phương tịch thu nhưng bồi hoàn chưa thỏa đáng, nên gia đình tôi đã gởi đơn khiếu nại đã lâu (từ năm 1999 đến nay 2009) nhưng vẫn chưa được giải quyết.Vừa rồi gia đình tôi được biết có thủ tướng chính phủ về trên khu đất của tôi (đã bị tịch thu) để tham quan và gia đình tôi đã kêu oan, nhờ chính phủ can thiệp, xem xét cứu giúp dùm gia đình chúng tôi, bây giờ cuộc sống chúng tôi rất khổ. Nhưng đã bị chính quyền địa phương cản ngăn và không cho chúng tôi kêu oan cùng chính phủ. Chính vì vậy, chúng tôi rất bức xúc và chị tôi đã đập gãy mấy cây nóng đá cấm làm hàng rào trên đất của tôi (đã bị chính quyền thu hồi).Nay chị tôi (có thai 8 tháng) bị chính quyền địa phương mời lấy lời khai, nạt nộ chị đủ điều, đòi bỏ tù chị (chị tôi có dùng điện thoại ghi âm lại cuộc hợp lấy khẩu cung nhưng đã bị tịch thu luôn chiếc điện thoại) và thưa chị tôi ra tòa vì tội:gây rối trật tự công cộng và phá hại tài sản.
Hỏi người lấy khẩu cung làm như vậy có đúng không? Chị tôi bị buộc vào hai tội đó có nặng lắm không?Hình thức phạt như thế nào?Có bị bỏ tù không?
Nhờ các anh chị giúp dùm gấp : (( ! Chân thành biết ơn!

kim-ef
30-07-2012, 04:19 PM
Theo mình chị bạn chưa đủ các yếu tố cấu thành cả 2 tội gây rối trật tự công cộng (Điều 245 BLHS) và tội phá hoại tài sản (Điều 143 BLHS) cùng lắm là bị xử phạt hành chính thôi.
Nếu chị bạn bị kiện thì cần đưa ra thêm các tình tiết như khi hỏi cung bị dọa nạt, tịch thu điện thoại nhằm hủy vật chứng...

aumy.wood
30-07-2012, 04:19 PM
Hành vi của chị bạn là không đúng rồi, vì cố ý đập phá tài sản của người khác, tuy nhiên cần phải căn cứ mức độ thiệt hại thực tế thế nào đã, thì mới xác định có phải truy cứu trách nhiệm hình sự hay không, nhưng mình nghĩ trường hợp của chị bạn chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự đâu mà chỉ bị xử lý hành chính thôi về hành vi xâm phạm đến tài sản người khác, và nếu phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì chị bạn cũng chỉ bị truy cứu về tội hủy hoại tài sản hoặc tội cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác thôi mà không có hành vi gây rối trật tự công cộng ở đây. Trên đây là một số ý kiến của mình.:45: