PDA

View Full Version : Trách nhiệm liên đới khi lập báo cáo không đúng sự thật


caonguyen1
30-07-2012, 04:19 PM
Chào các bác, em là thành viên mới gia nhập. Nhờ google mà em tìm được nhà các bác, may mắn là em đang có thắc mắc cần các bác giúp đỡ.

Chẳng là em có 1 người bạn nhờ viết giúp Báo cáo đầu tư của 1 dự án khá lớn. Đề bài đặt ra là bạn sẽ cung cấp đầy đủ số liệu và em chỉ cần hoàn thiện số liệu lại thành dòng tiền nhằm tính toán các chỉ tiêu tài chính của dự án (NPV, IRR ...) mà không cần biết mức độ xác thực của các số liệu đó :16:. Tất nhiên xong việc thì sẽ có thù lao đầy đủ cho em :19:.

Vấn đề em đang "lăn tăn" là ở chỗ: Nếu bạn em dùng cuốn Báo cáo dự án đó để đi vay vốn rồi lừa đảo chiếm dụng tài sản của người khác (ngân hàng, ngân sách nhà nước ...) thì khi truy cứu trách nhiệm em có bị xem là có trách nhiệm "liên đới" "gây hậu quả nghiệm trọng" gì gì đó không ? :66: Vì em cũng tham gia làm Báo cáo đầu tư dự án mà !!!

Không phải em tham cái thù lao đó ... mà là chỗ bạn bè, không giúp thì áy náy, còn giúp thì lòng lại không yên !!! :33:

Rất mong các bác tư vấn giúp em! Có giải pháp gì ko ạh !! Thank các bác nhiều!!

hungbaoco
30-07-2012, 04:19 PM
Chào bạn,

Trong trường hợp trên tôi khuyên bạn không nên tham dự vào việc này ? Khi điều tra các cơ quan sẽ xác định ý định thực hiện hành vi của bạn vào lúc nào, có biết khả năng bạn bạn sử dụng tài liệu trên để thực hiện một hành vi phạm tội.Tất nhiên là bạn phải trả lời là có bởi hoàn thiện số liệu lại thành dòng tiền nhằm tính toán các chỉ tiêu tài chính của dự án (NPV, IRR ...) mà không cần biết mức độ xác thực của các số liệu là một điều phi thực tế khi mà công việc trên đòi hỏi sự chính xác để có được hỗ trợ dự án.Vì vậy là bạn phải biết chứ không thể nói là không biết hành vi về sau của bạn bạn; và khi đó có khả năng bạn sẽ dính vào vụ việc sau này với tư cách người giúp sức.

inexim-iec
30-07-2012, 04:19 PM
hichic, ghê quá ! Thank bạn !!