PDA

View Full Version : kiện làm sao


bef34
30-07-2012, 04:19 PM
kính gửi ban tư vấn pháp luật.
Em muốn hỏi về vấn đề sau kính mong ban tư vấn pháp luật giup đỡ tư vấn em.
Em gái em lấy chồng được 1năm chưa co con cái, thì chồng mất để lại toàn bộ nợ cho vợ.trứơc lúc chồng mất có để lại một ngôi nhà và mảnh đất mang tên em nó và chồng.em nó muốn cầm miéng đất đẻ chả nợ và làm ăn.Em ra trường và làm cho 1 cửa hàng máy tính và có quen biết với một anh cùng ngành, kể đầu đuôi câu chuyện và a đồng ý đứng ra cầm được 300triệu.Em nó mang sổ đỏ giấy tờ lên hà Nội và làm thủ tục ký vào giấy tờ chuyển nhượng nhưng đưa ra công chứng thì không hợp pháp.bên pháp luật đòi cả bố chồng đứng lên.Anh bảo em gái em về làm thủ tục cho đủ rồi anh xuất tiền cho,em nó giao sổ đỏ cho a ấy rồi về làm thủ tục nhưng bố chồng chưa đồng ý em nó muốn để thời gian thuyết phục bố chồng nhưng thời gian đã được vài tháng ma chưa xong.em nó lên lấy lại sổ thì ông ấy bảo là phải trả 300triêu thì ông ấy trả.Trong thời gian em làm cho cửa hang máy tính có đi nhận hàng ở bên a ấy nhưng về em đã bàn giao cho cửa hàng có chư ký của chủ.nhưng bây giờ em không làm cho cửa hàng đó lữa.Em gái em lên lấy sổ thì a ấy bảo em gái em phải trả 300triệu và em phải trả tiền hàng mà em đi nhận cho cửa hàng đấy thì ông ấy mới trả lại sổ đỏ và a ấy đòi nợ em ép em và em gái em phải trả nợ.hiện giờ a ta vẫn cầm sổ đỏ và ép nợ em.Bây giờ em và em gái em không biết tính thế nào.Em muốn nhờ ban tư vấn pháp luật giúp em và em gái em giờ e nó đang rất khó khăn trươc nợ lần và gia đình.ra trường em chưa làm được gì cho em phải đi làm chạy nợ cho em nó.kính mong ban tư vấn giúp em.Em xin chân thành cảm ơn

sai-gon
30-07-2012, 04:19 PM
ơ sao có người nào vô lý thế nhỉ. Ông ta có đưa cho em bạn một đồng nào đâu mà tự dưng đòi trả 300 triệu, cũng chẳng có giấy tờ gì cả. Bạn lấy hàng cho ông chủ thì ông chủ có trách nhiệm trả tiền hàng chứ liên quan gì đến bạn mà đòi. Ở đây có vấn đề gì chăng? Một người bình thường đâu thể vô lý như vậy. Nhưng khi em bạn đưa sổ đỏ cho ông ấy, có làm giấy tờ gì không, có ai làm chứng không?(để làm bằng chứng là ông ta đang cầm sổ đỏ của em bạn mà)
Bạn nên báo công an là hơn, khi đụng đến pháp luật ông ta sẽ không vô lý như vậy nữa.
(Ở đây mình ko muốn hướng dẫn cho bạn kiện ra tòa vì mất thời gian và phức tạp hơn, báo công an cho nhanh)

chinhanh_fipexim
30-07-2012, 04:19 PM
Đúng thế ! Ở đâu lại có chuyện ngược đời như vậy ? Giả sử bạn có nợ ông ta thật thì đó là quan hệ giữa ông ta với bạn chứ có liên quan gì tới em gái của bạn mà giữ sổ đỏ của cô ta để xiết nợ của bạn chứ ? Em gái của bạn nên nhanh chóng làm đơn gởi Công An khu phố và Công An Phường nơi ông ta cư trú nhờ thu hồi lại giấy đỏ cho mình.Ông ta không xuất trình được chứng cứ có cho em gái bạn vay thế chấp bằng giấy đỏ này thì phải trả sổ đỏ, riêng chuyện nợ nần, nếu có chứng cứ, ông ta có quyền khởi kiện đòi nợ theo qui định của Pháp luật chứ không được cầm giữ giấy tờ của người khác như vậy. Trân trọng.

hanhphucbichtrang
30-07-2012, 04:19 PM
cảm ơn anh chị diễn đàn đã chỉ dân cho em.nhưng hiện em gái nó ký vào giấy tờ nhưng giấy đấy chưa hợp pháp(chưa có xác nhận của cơ quan pháp luật) .Tức giấy chuyển nhượng đấy có sự xác nhận của xã phường... thì mới có giá trị.

truongthanhthuduc
30-07-2012, 04:19 PM
Bạn nên trình bày lại cho thật chính xác. Cô em gái kia đã ký giấy gì ? Trân trọng.

binhan
30-07-2012, 04:19 PM
em nó ký vào hợp đông chuyển nhượng theo mẫu nhưng trong bản hợp đồng này ghi rõ là có hiệu lực khi đươc uỷ ban nhân dân có thẩm quyền xác nhận chuyển nhượng mà bản hợp đồng này chưa được uỷ ban nhân dân xác nhận cho vì phải có cả bố chồng đứng lên.em nó giao sổ đỏ cùng với bản hợp đồng chưa hợp pháp đấy cho ông ấy rồi về đưa bố chồng lên nhưng do nhiều vấn đề nhà chồng lên không được em nó đợi qua ngày dỗ đầu chồng lên lấy lại sổ nhưng ông ta bảo phải trả 300triệu phải làm thủ tục chuyển nhượng cho ông ấy em thấy vô lý nhưng không biết lên kiện hay báo công an như thế nào để ông ấy trả. Mong anh chị giúp em nó.em cảm ơn nhiều!

myduco
30-07-2012, 04:19 PM
Như vậy em gái bạn nên làm đơn trình báo toàn bộ sự việc với Công An khu vực và Công an Phường nơi ông ta cư trú để được giải quyết. Bản hợp đồng kia chưa có hiệu lực pháp luật thì không ai bị ràng buộc gì cả. Trân trọng.

lengo_ltd
30-07-2012, 04:19 PM
em cảm ơn nhiều!