PDA

View Full Version : tai nạn giao thông


kim
30-07-2012, 04:18 PM
vưa` qua tôi có điêu` khiển ô tô bị gây tai nạn,tôi chạy dúng đường bổng có một xe hon đa chay sai đường và đâm thẳng vào đầu xe phía bên lỏ kết quả anh ta bị gảy chân,xin diển đàn tư vấn giúp tôi,vì tôi chưa có bằng lái vậy khi csgt đến thì tôi có phải dền bù thiệt hại cho người ấy không,trong khi mọi người làm chứng anh chạy hon đa hoàn toàn sai .mong diển đàn trả lời giùm tôi tôi xin thành thật cảm ỏn.

tqcovtau
30-07-2012, 04:18 PM
Chào bạn,
Theo Điều 9 Luật giao thông đường bộ nghiêm cấm các hành vi :
1. Phá hoại công trình đường bộ.
2. Đào, khoan, xẻ đường trái phép; đặt, để các chướng ngại vật trái phép trên đường, để trái phép vật liệu, phế thải; mở đường, đấu nối trái phép vào đường chính; lấn, chiếm hoặc sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ; tháo dỡ, di chuyển trái phép hoặc làm sai lệch công trình báo hiệu đường bộ.
3. Sử dụng lòng đường, hè phố trái phép.
4. Đưa xe cơ giới không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật vào tham gia giao thông trên đường bộ.
5. Thay đổi tổng thành, linh kiện, phụ kiện xe cơ giới để tạm thời đạt tiêu chuẩn kỹ thuật của xe khi đi kiểm định.
6. Đua xe, cổ vũ đua xe, tổ chức đua xe trái phép.
7. Sử dụng chất ma tuý (đối với người lái xe) .
8. Điều khiển xe ô tô, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn hoặc có các chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng; điều khiển xe mô tô, xe gắn máy mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc 0,25 miligam/1lít khí thở hoặc có các chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng.
9. Điều khiển xe cơ giới không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe quá thời hạn theo quy định.
10. Giao xe cho người không đủ điều kiện để lái xe;
11. Điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định.
12. Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ, bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của Luật này.
13. Lắp đặt, sử dụng còi không đúng chủng loại cho phép đối với từng loại xe cơ giới, các loại đèn sai thiết kế gây ảnh hưởng xấu đến an toàn giao thông.
14. Vận chuyển hàng trái pháp luật, vận chuyển trái phép hàng nguy hiểm hoặc không thực hiện đầy đủ các quy định về vận chuyển hàng nguy hiểm, vận chuyển trái phép động vật hoang dã.
15. Chuyển tải, xuống khách hoặc các hành vi khác nhằm trốn tránh phát hiện xe chở quá tải, quá số người quy định.
16. Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô khi không đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.
17. Bỏ trốn sau khi gây tai nạn để trốn tránh trách nhiệm.
18. Khi có điều kiện mà cố ý không cứu giúp người bị tai nạn giao thông .
19. Xâm phạm đến tính mạng, tài sản của người bị nạn và người gây tai nạn.
20. Lợi dụng việc xảy ra tai nạn giao thông để hành hung, đe dọa, xúi giục, gây sức ép, làm mất trật tự, cản trở việc xử lý.
21. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp của bản thân hoặc người khác để vi phạm Luật giao thông đường bộ.
22. Các hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và các hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Trong trường hợp của bạn, bạn đã vi phạm điểm 9. Điều khiển xe cơ giới không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe quá thời hạn theo quy định.Ngoài ra, người bị tai nạn đi sai đường nên bị gãy chân thì Công an sẽ xem xét mức độ lỗi của 2 bên mà giải quyết.Nhưng suy cho cùng, lỗi và hành vi của bạn không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hậu quả là anh ta bị thương ( điều kiện tiên quyết giải quyết bồi thường thiết hại ngoài hợp đồng theo quy định của Bộ luật dân sự ) nên bạn cũng không nên quá lo lắng.