PDA

View Full Version : Phạm nhân trốn trại, giám thị phải giải quyết như thế nào?


phamfood
30-07-2012, 04:17 PM
Trong trường hợp phạm nhân đang chấp hành án phạt tù trốn khỏi trại giam thì Giám thị phải giải quyết như thế nào?
Tại điều 260 BLTTHS 2003 chỉ quy định là khi phạm nhân đang chấp hành án phạt tù thì Cơ quan công an ra quyết định truy nã.
Mình đã đọc Pháp lệnh thi hành án phạt tù, quy chế trại giam và một số văn bản hướng dẫn của HĐTP Tòa án NDTC mà không thấy quy định nào cả.
Mong mọi người giải đáp giúp.

sai-gon
30-07-2012, 04:17 PM
ý bạn muốn hỏi giải quyết ông giám thị như thế nào á? Phải vậy ko?
Giám thị theo mình cũng là cán bộ nhà nước nên tùy mức độ vi phạm mà xử lý, có thể là xử lý hành chính (kỷ luật, kiểm điểm...) hoặc trách nhiệm hình sự nếu đủ yếu tố cầu thành tội phạm.

dangquang1
30-07-2012, 04:17 PM
Thank bạn zeal nhé, nhưng ý mình muốn hỏi là ông giám thị ấy phải tiến hành những hoạt động gì để bắt phạm nhận, báo cho ai để truy nã khi phát hiện phạm nhân trốn khỏi trại giam. Mọi người giải đáp dùm mình với

goldenvtec
30-07-2012, 04:17 PM
Cái này thì chắc chắn trong mỗi trại giam đều có quy định, không thể không có được. Còn theo mình nghĩ giám thị báo lên trưởng trại giam sau đó báo cho công an để ra lệnh truy nã.

caonguyen1
30-07-2012, 04:17 PM
hơ hơ. trước hết, ngay khi phát hiện phạm nhân trốn trại phải thông báo và huy đọng lực lượng ở trạ đi tìm, ra thông báo cho các cơ quan tổ chức và nhân dân khu vực xung quanh. đó là các biện pháp cấp bách.
về mặt thủ tục: cán bộ trực ca và phân trại báo cáo ban giám thị. ban giám thị báo cáo văn phòng cơ quan điều tra tỉnh, lãnh đạo công an tỉnh nơi đóng trại và báo cáo cục cảnh sát quản lý trại giam. đồng thời báo cáo cho cơ quan điều tra án mà phạm nhân đang thụ án. Cơ quan ra quyết định truy nã là văn phòng điều tra công an tỉnh.
hơ.

hoangnghia71
30-07-2012, 04:17 PM
thank bạn nhé.hi.mình cũng nghĩ gần đúng,hi hi,nhưng mà hình như không có văn bản pháp luật nào quy định thì phải. mình có tìm nhưng chưa thấy. Nếu vấn đề này được quy định trong văn bản nào thì bạn chỉ cho mình với nhé. Cám ơn bạn nhiều :D

furniweb
30-07-2012, 04:17 PM
hơ hơ. cái này thì phải là trong lực lượng cảnh sát điều tra mới có văn bản. đó là quy trình công tác thể hiện ở 3 văn bản, tớ không biết cụ thể chi tiết mà chỉ nhớ đại khái tên:
-chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ll cảnh sát quản lý trại giam
-chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của văn phòng cơ quan điều tra
-quy chế giam giữ của lực lượng cảnh sát quản lý trại giam.