PDA

View Full Version : Làm thế nào để đòi được nợ


spn
30-07-2012, 04:16 PM
Xin tư vấn giúp tôi.
Tôi có cho bạn tôi vay một số tiền khá lớn, và bạn tôi có viết giấy vay nợ, có hẹn ngày trả rõ ràng. Nhưng quá hạn nhiều lần rồi, mà bạn tôi vẫn chưa trả được, thậm chí lại còn tắt máy, thay số điện thoại. Tôi đã phải rất vất vả đi lại qua nhà, qua cửa hàng nhiều lần nhưng bạn tôi trốn, chỉ có người nhà tiếp tôi thôi, mà cũng không cho tôi số điện thoại để liên hệ nói rõ đầu đuôi, ngọn ngành. Nay tôi muốn làm thủ tục trình ra pháp luật để nhờ pháp luật can thiệp giúp tôi lấy lại số tiền trên nhưng tôi không biết sẽ phải làm những giấy tờ gì, gửi ở đâu, và mọi chi phí như thế nào. Xin tư vấn giúp tôi.
Rất cảm ơn.

minhduongf
30-07-2012, 04:16 PM
Chảo bạn,
Trước hết tôi cần biết bạn còn thời hiệu khởi kiện hay không đã, kể từ khi hết hạn trả mà người vay không trả đến nay là bao lâu đã qua 2 năm chưa.
Nếu chưa thì bạn cứ làm đơn khởi kiện tại nơi người đó cư tru, nếu quá 2 năm bạn phải dùng cách nào đó để người đó xác nhận là có vay của bạn 1 khoảng tiền ( như giấy gia hạn thời gian trả nợ của họ thêm 1 thời gian nữa); làm như vậy sẽ bắt đầu lại thời hiệu khởi kiện và bạn làm đơn gửi đến Toà.