PDA

View Full Version : Giám định Giấy mượn nợ


tanbaolong2003
30-07-2012, 04:13 PM
Trong vụ án giải quyết nợ, bên cho mượn nợ trình Giấy mượn nợ có chữ ký của bên mượn nợ. Phía bên mượn nợ khẳng định, Giấy mượn nợ này do bên cho mượn nợ mới lập ra, trên cơ sở giấy ký khống đã có từ mấy năm trước, Trong Giấy này, những chữ "ngày...tháng...năm..." và chữ ký thật sự là của người mượn, còn nội dung giấy mượn nợ (tên người mượn, người cho mượn, số tiền mượn ...) đều do bên cho mượn nợ lập, nét chữ của người khác, không phải của người mượn viết.
Làm thế nào để thẩm định và có đánh giá tính xác thực của Giấy mượn nợ này. Rất mong các anh chị trong diễn đàn chia xẻ, cho ý kiến

tai-viet
30-07-2012, 04:13 PM
muốn giám định phải do cơ quan tố tụng tiến hành trưng cầu giám định mới được
(Cơ quan điều tra; Viện kiểm sát;Toà án.)
Nếu thấy có mùi lừa thì nên gởi đơn tố cáo đến CQ CSĐT nơi mình giao tiền đề nghị khởi tố vụ án

vungtau
30-07-2012, 04:13 PM
Cảm ơn bạn, tôi muốn tìm hiểu liệu với Giấy mượn nợ cụ thể trong trường hợp này, tòa án có cần giám định không và việc giám định có thể đem lại kết quả đánh giá mức độ thật giả của giấy không?

thanhhungjsc
30-07-2012, 04:13 PM
Trong trường hợp này cần chứ vì nó là chứng cứ trực tiếp xác định việc có lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay ko theo dữ kiện bạn đưa ra



Giám định miễn là chữ giả là OK :D

tritinh
30-07-2012, 04:13 PM
Cảm ơn bạn qua_den đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích có liên quan đến đề tài nay.
Trong thực tế, tòa sơ thẩm khi đưa ra giấy mượn nợ, yêu cầu người mượn nợ xác nhận có phải chữ ký của mình không? Người mượn nợ xác nhận đúng là chữ ký của mình và xin trình bày nguyên nhân của tờ giấy có chữ ký khống này. Tuy nhiên, tòa sơ thẩm cho rằng như vậy là đủ cơ sở xác định giấy mựon nợ là có thật.
Giả định khi thẩm định, xác định rằng chữ viết nội dung giấy mượn nợ và chữ ký (và các chữ ngày...tháng...năm...) của người mượn nợ không phải do một người thực hiện, theo tôi, cũng chưa thể xác định giấy mượn nợ trên là giả mạo. Bạn có nghĩ vậy không?

ld-py
30-07-2012, 04:13 PM
Bạn thân mến, bạn dang nói về tố tụng hình sự hay tố tụng dân sự đó bạn? Nếu là tố tụng dân sự thì các bên đưa ra đến đâu, Toà phán đến đó. Còn nếu là Hình sự thì nếu có nghi ngờ, Toà sẽ Trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Viện kiểm sát hoặc cơ quan ĐTHS sẽ Trưng cầu giám định Giấy nhận nợ. Với vụ kiện dân sự, các bên phải tự chứng minh, nghĩa là nếu nghi ngờ bên kia đưa ra chứng cứ giả,bạn hãy yêu cầu Toà hoãn phiên toà để đưa giấy nhận nợ kia đi giám định.