PDA

View Full Version : Xin hướng dẫn cách giải quyết vụ việc này


inexim-iec
30-07-2012, 04:12 PM
Mình có bị tai nạn cách đây nửa năm (ở giữa sân mỹ định khi mình đang đi sang đường để về nhà.) :-S

Người đâm vào mình đi với tốc độ cao và đâm thẳng xe (nghe nói nó chưa có bằng láiX-(). Cơ quan công an đã điều tra và xác định người đâm mình là sai. Thế mà từ đó đến nay mình đã nộp đơn kiện mà chưa thấy giải quyết, nay mình đã bình phục và đi làm trở lại, mình muốn giải quyết vụ việc nhanh chóng để mình còn lấy xe ra đi làm, gia đình không có điều kiện nên mình rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn :-S.

Mình rất mong các bạn những người am hiểu về pháp luật có thể giúp đỡ cho mình, để tìm lại sự công bằng đồng thời cũng giúp cho mình có phương tiện để công tác trở lại.

Xin cảm ơn mọi người rất nhiều, chúc mọi người luôn vui vẻ và mạnh khoẻ.

duongtramanh.bdg
30-07-2012, 04:12 PM
Trước hết xin hỏi anh là anh đã gửi đơn kiện lên đâu, tòa án nào mà không được giải quyết. Bởi vì theo Luật tố tụng dân sự thì việc khởi kiện phải theo một trình tự nhất định.
Ở đây anh muốn giải quyết vụ việc nhanh chóng sao anh không liên hệ với bên công an đang giữ xe yêu cầu họ triệu tập người đã đâm vào anh rồi thỏa thuận giải quyết theo hướng hòa giải( chẳng hạn như yêu cầu họ phải bồi thường như thế nào), nếu thỏa thuận được thì ký vào biên bản có sự chứng kiến của cơ quan công an, sau đó anh có thể lấy xe ra đi làm được.
Nếu không thỏa thuận được hoặc không thỏa đáng thì anh có thể gửi đơn đến Tòa án Quận Từ Liêm (Mỹ đình là nơi xảy ra tai nạn) để giải quyết. Trong đơn anh có thể đưa ra yều cầu của mình về việc bị đơn phải bồi thường thiệt hại cho anh là như thế nào?
Một lời khuyên nho nhỏ cho anh: khi làm đơn khởi kiện nên lập thành hai bản, một bản gửi cho cơ quan tố tụng( người nhận đơn) đồng thời yêu cầu họ ký vào một bản mà anh giữ lại để đảm bảo về việc hồi đáp của Tòa án khi nhận được đơn kiện là đúng quy định của pháp luật. Tránh tình trạng đã nhận được đơn kiện nhưng lại nói là chưa.
Chúc anh sức khỏe và sớm ổn định công việc.
anh có thể cung cấp thêm thông tin để chúng tôi tư vấn thêm

myduco
30-07-2012, 04:12 PM
Dưới đây là mẫu đơn khởi kiện mà anh có thể sử dụng để gửi đến Tòa án Từ Liêm, Hà Nội.
Bên dưới mẫu đơn có hướng dẫn cách viết, anh có thể dựa theo đó để làm đơn.
Thân.

daithanhxk
30-07-2012, 04:12 PM
Chân thành cảm ơn bạn giangquyet (http://www.diendanphapluat.vn/4rum/showthread.php?t=5180#top) rất nhiều, mình sẽ thực hiện theo hướng dẫn của bạn.


Cho mình hỏi thêm là quá trình khi nộp đơn đến lúc mở phiên tòa là bao lâu. Và các thủ tục để chuẩn bị ra tòa như thế nào ?

Chúc bạn luôn vui vẻ !

lesen.dv
30-07-2012, 04:12 PM
Xin trả lời anh như sau:
Theo Điều 167 Bộ luật TTDS về thủ tục khởi kiện thì trong vòng năm ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn khởi kiện, tòa án phải xem xét. Nếu vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của mình, Tòa án phải tiến hành thủ tục thụ lý vụ án.( Khoản 1 Điều 167).

Điều 174 Bộ luật TTDS quy định về việc thông báo thụ lý vụ án.
"Trong vòng ba ngày làm việc kể từ ngày thụ lý vụ án, Tòa án phải thông báo bằng văn bản cho bị đơn cá nhân, cơ quan tổ chức có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến việc giải quyết vụ án, cho Viện kiểm sát cùng cấp về việc tòa án đã thụ lý vụ án."
Trước khi mở phiên tòa một thủ tục bắt buộc của tố tụng dân sự là phải mở phiên hòa giải, nếu hòa giải không thành thì mở phiên tòa sơ thẩm.
Vì những lý do đó cho nên với mỗi một vụ việc thì quá trình từ khi nộp đơn cho đến khi mở phiên Tòa có thời gian là khác nhau. Nhưng thời hạn chuẩn bị ra xét xử vụ án dân sự là không quá bốn tháng theo mục a, khoản 1, Điều 179 Bộ Luật TTDS.

Về thủ tục chuẩn bị mở phiên Tòa ngoài các thủ tục liên quan đến tạm ứng án phí, hòa giải thì trước khi mở phiên tòa sơ thẩm người khởi kiện cần cung cấp các chứng cứ kèm theo đơn khởi kiện theo quy định của Điều 165 Về Tài liệu chứng cứ kèm theo đơn kiện; Mời người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo điều 63( nếu thấy cần thiết); Yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời nếu thấy cần thiết như buộc người gây ra hậu quả phải thực hiện trước một phần nghĩa vụ bồi thường thiệt hại do tính mạng sức khỏe bị xâm phạm ( Điều 105 Bộ luật TTDS)...
Anh có thể nghiên cứu thêm Bộ luật tố tụng dân sự 2004 và một vài văn bản hướng dưới đây để biết thêm chi tiết.
Chúc anh giải quyết thấu đáo vụ việc. Khi có băn khoăn hay thắc mắc mời anh tham gia diễn đàn để được hỗ trợ tư vấn.

phamfood
30-07-2012, 04:12 PM
Cảm ơn bạn, dựa vào những thông tin bạn đã tư vấn và cung cấp cho mình. Mình tin rằng mọi việc sẽ ổn thoả. Nếu có vấn đề phát sinh mình sẽ lại làm nhờ các bạn giúp.