PDA

View Full Version : Đòi giết người khác


thuan-phuong
30-07-2012, 02:51 PM
Các bạn cho mình hỏi vấn đề này. Có 1 người thiếu tiền mình mà không chịu trả (có giấy tờ rõ ràng) rồi còn điện thoại cho mình nói là sẽ giết mình và mình có ghi âm lại đoạn đối thoại đó. Vậy "đòi" giết người khác có bị khép vào tội hình sự hay tội gì không?
Thanks các bạn đã đọc và mong các bạn cho mình biết rõ về vấn đề này

pramod
30-07-2012, 02:51 PM
- Hành vi đe dọa giết người này có dấu hiệu của Tội đe dọa giết người được quy định tại Điều 103 Bộ luật hình sự.
- Trường hợp nếu hành vi đe dọa giết người nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản thì có dấu hiệu của Tội cướp tài sản, quy định tại Điều 133 Bộ luật hình sự.

Để đánh giá hành vi đe dọa giết người như bạn nêu có phạm vào Tội đe dọa giết người hay không thì phải xác định hành vi đe dọa giết người đó "phải đã gây ra cho người bị đe dọa tâm lý lo sợ một cách có căn cứ là hành vi giết người sẽ xảy ra. Theo đó muốn xác định được tâm lý nêu trên của người bị đe dọa thì phải căn cứ vào: Nội dung và hình thức đe dọa cụ thể thế nào?; tương quan giữa bên đe dọa và bên bị đe dọa; Thái độ và những xử sự cụ thể của người bị đe dọa sau khi bị đe dọa; Thời gian, địa điểm cũng như hoàn cảnh cụ thể khi hành vi đe dọa xảy ra.

trân trọng!

lobimex
30-07-2012, 02:51 PM
Hiện giờ những người đe doạ tôi đang ở trước cửa nhà và điện thoại liên tục để hăm doạ (nhưng họ chưa gây mất trật tự ở khu nhà tôi, chỉ đứng tụ tập trước nhà). Vậy sự việc này được đánh giá thế nào ?
Thanks bạn nhiều

vhktuan
30-07-2012, 02:51 PM
- Họ chỉ mới tụ tập như vậy thì cũng khó chứng minh lắm. Để an toàn cho gia đình, cho bản thân, theo tôi bạn nên lựa chọn giải pháp báo công an!
__________________________
bây gờ là gần nửa đêm mà tụ tập trước cổng nhà bạn lại gọi điện de dọa giết người và với số đông người thì đó cũng là một trong những chứng cứ để chứng minh những điều tôi nói ở trên! nếu họ vẫn tiếp tục thì bạn nên báo công an!

eubia
30-07-2012, 02:51 PM
Bạn chú ý là ghi âm sẽ không được xem là bằng chứng, nó chỉ cung cấp thông tin phục vụ cho điều tra thôi...