PDA

View Full Version : Trường hợp này là chiếm đoạt tài sản hay tội gì?


tv20b68
30-07-2012, 02:50 PM
Con mượn xe Moto của bố đẻ trị giá 20 triệu đồng cho bạn mượn mang cầm cố lấy 10.000.000 đồng tiêu sài, (trong số tiền cầm cố được con được chia 1.500.000 đồng) dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.
- Xe moto Đăng ký mang tên bố.
- Bố có đơn đề nghị Cơ quan CSĐT giải quyết ( Sau khi có đơn đề nghị của bố cơ quan CSĐT đã thu giữ được xe moto tại hiệu cầm đồ về trao trả lại cho bố) mong các bạn tham gia trao đổi.
Con có phạm tội không? nếu phạm tội thì phạm tội gì?

mtcorp
30-07-2012, 02:50 PM
Việc con mượn xe của Bố, đó là quan hệ dân sự, tuy nhiên con lại mang với mục đích là cho bạn mượn để đi cắm lấy tiền tiêu. Nhưng lúc con cho bạn mượn xe, thì người bạn đó nói thế nào với người con? Người con có thông nhất là cắm chiếc xe đó đi không? cắm để lấy tiền tạm thơi rồi lấy lại hay là cắm cho trôi luôn? Khi đó mới xác định được là có dấu hiệu của tội phạm không bạn à. Còn nếu lúc người bạn mượn xe rồi sau đó mang xe đi cắm mà không được sự đồng ý của con thì người bạn đã phạm vào tội lạm dụng tín nhiẹm chiếm đoạt tài sản (nếu sau khi cầm được xe thì người đó mới nảy sinh ý định chiếm đoạt). Còn nếu như người đó đã nảy sinh ý định cắm xe để lấy tiền trước khi mượn xe của con thì hành vi của người đó đã có dấu hiệu của tội Lừa đảo.