PDA

View Full Version : Đánh chết kẻ trộm vào nhà mình ăn trộm có phạm tội giết người không


danglongco
30-07-2012, 02:42 PM
nhà ông A khá giàu có vào một đêm nọ trong lúc ông A đang ngủ say ( ông A thói quen đi ngủ để khúc cây sắt cuối giường ) ngủ bỗng dưng nghe tiếng gì lạ lạ thức giấc ông A cầm cây cắt theo bên người ra xem thấy tên trộm đang cạy tủ mình trộm tiền ông A thấy vậy liền đánh cho tên trộm đó 1 nhát ngay đầu làm tên trộm chết tại chỗ vì chấn thương sọ não
cho hỏi ông A có vi phạm tội giết người người không

manhhatuna
30-07-2012, 02:42 PM
Theo tôi, A phạm tội giết người. Vì hành vi của A đã đủ yếu tố cấu thành tội này, A đã dùng hung khí nguy hiểm (là thanh sắt) tấn công vào vùng trọng yếu trên cơ thể người khác là cho họ chết (đánh vào đầu của tên trộm). Còn hành vi trộm của tên trộm là nguyên nhân làm cho A có hành vi trên chỉ có thể xem là tình tiết giảm nhẹ cho A chứ không phải là tình tiết loại trừ trách nhiệm hình sự cho A. Do đó, A vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người.
Thật ra, việc "đánh trộm" cũng tương đối phỏ biến ở nước ta và đã được phản ánh trên các báo, đặc biệt là báo pháp luật, bạn có thể tham khảo. Hành vi đánh trộm nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm đều bị xủ lí cả!

myanco2003
30-07-2012, 02:42 PM
Theo em thì không thể nói rằng ông A có tội được ! vì nếu đưa ra tòa xử thì không có thể thấy rằng hành vi của tên trộm là xâm nhập bất hợp pháp vào nhà riêng và có dấu hiệu gây nguy hiểm cho gia đình ông A.