PDA

View Full Version : re:tôi muốn hỏi về bị đe dọa qua điện thoại và tin nhắn khủng bố tinh thần


thanhhacfurniture
30-07-2012, 02:31 PM
chào diễn đàn pháp luật!

Tên tôi là trần ngọc anh hiện đang là nhân viên công ty thưong mại đầu tư á âu.xin trìn bày với luật sư như sau:các đây 2 năm công ty nơi tôi làm việc có công nợ với một chi nhánh công ty vận tải biển hải khánh vp tại đường ngọc khánh phường giảng võ q.ba đình- hà nội .số tiền 25000.000vnd,do công ty tôi làm gặp phải giai đoạn quá khó khăn lên chưa trả đc và cũng có gửi cv xin khất nợ.thời gian vừa qua,công ty tôi làm cũng đã thu xếp bước đầu trả cho bên cty vt biển đc 5000.000vnd,và chúng tôi có hứa sẽ tiếp tuc trả dần nếu thu xếp đc tiền.nhưng sau khi trả khoản tiền trên cá nhân tôi và cty á âu gặp một số đối tượng mang theo giấy tờ pho to công nợ và ko kèm theo một giấy tờ nào khác và tự xưng là nhân viên thu nợ mà công ty vt biển hải khánh thuê để đến đòi chúng tôi phải trả hết tiền.chúng tôi yêu cầu xuất trình giấy tờ giới thiệu nhưng họ ko xuất trình đc lên chúng tôi ko tiếp,sau khi họ ra về các đây 2 tháng rồi thì cá nhân tôi liên tục nhận đc các cuộc gọi và những tin nhắn dọa dẫm của họ,trước sự việc trên tôi đã làm đơn trình báo có gửi cho công an phường giảng võ, quận ba đình- hà nội. nơi công ty cp giao nhận vận tải quốc tế hải khánh có đạt chi nhánh tại đây.và gửi cho công an xã mễ trì-từ liêm-hà nội nơi công ty á âu đang đặt vp .vào ngày hôm qua 28/7/2009.tôi lại nhận đc đthoai và tin nhắn đe dọa hành hung .<tôi cũng tìm hiểu đc trên mạng có một số điện thoại nt và gọi cho tôi có đăng trên mạng là chuyên đi đòi nợ thuê>chứng tỏ ko phải là nhân viên công ty hải khánh mà do chính giám đốc và kế toán trưởng công ty đó thuê vì qua điện thoại và tin nhắn của họ có nói tới việc thuê này.

Trước sự việc trên là cá nhân đi làm thuê cho cty á âu ,tôi bị đe dọa như vậy xin hỏi quí pháp luật hãy tư vấn giúp tôi là tôi phải làm gì ...?????...vì tôi cũng đã làm đơn cho công an giảng võ để họ có hành động nhắc nhở và dăn đe bên cty hải khánh nhưng ko hiểu bên quý phường họ có đc phép can thiệp ko???mà cho đến nay tôi vẫn bị đe dọa hành hung ngoài đường,giờ phút này tôi rất hoang mang lo sợ.
vậy qua diễn đàn pháp luật xin các luật sư hãy cho tôi những lời khuyên để tôi nhờ cơ quan nào có thể can thiệp và giúp đỡ.

<tb:hiện trên điện thoại của tôi vẫn lưu các tin nhắn và số điện thoại đe dọa>
người gửi trần ngọc anh sdt 090.404.81.81.mail :ngocanh_tran_gutta@yahoo.com
các lời tôi nói và gửi là đúng sự thật pháp luật.xin vui lòng giúp tôi.xin được cảm ơn!

lobimex
30-07-2012, 02:31 PM
xin cảm ơn ban biên tập diễn đàn đã chấp nhận thư của tôi gửi.mong muốn duy nhất của tôi là sớm làm rõ việc thuê người có chủ ý của công ty cp giao nhận vận tải quốc tế hải khánh chi nhánh hà nội,đe dọa tới chính bản thân tôi và gia đình cùng mọi người trong công ty á âu.mong sớm nhận đc hồi âm của quí diễn đàn.cảm ơn chân thành.trần ngọc anh

daithanhxk
30-07-2012, 02:32 PM
Chào anh,
Hiện nay pháp luật chúng ta cho phép hoạt động dịch vụ thu hồi nợ thuê, nhưng không chấp nhận phương thức đòi nợ thuê theo kiểu xã hội đen.Tôi chưa biết nội dung tin nhắn, nhưng nếu chúng có nội dung đe dọa tính mạng thì có dấu hiệu phạm tội.
Theo quy định tại Điều 103 Bộ luật hình sự : Tội đe dọa giết người

"1. Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm:

a) Đối với nhiều người

b) Đối với người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân

c) Đối với trẻ em

d) Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác"

Như vậy , để có cơ sở xử lý nhóm người trên theo tội danh đe dọa giết người thì anh phải trình báo với công an cấp huyện những cơ sở ràng anh tin những đe dọa này sẽ được thực hiện bằng : chúng gửi tin đe dọa, chúng sẵn sàng sử dụng bạo lực bằng cách chuẩn bị hung khí...

Với việc tính ạmng công dân bị đe dọa như vậy thì công an phải có trách nhiệm xử lý.Anh nên đến làm bản trình báo với công huyện nơi công ty anh đặt trụ sở, đồng thời cũng làm việc này với viện kiểm sát cùng huyện để họ giám sát phía công an.

watermandanang
30-07-2012, 02:32 PM
cảm ơn anh đã cho lời khuyên.tôi sẽ tiếp tục trình báo với cơ quan công an cấp trên có thẩm quyền.xin đc hỏi: tôi có thể nhờ báo công an hoặc an ninh thủ đô can thiệp qua đường dây nóng ko vậy?

watermandanang
30-07-2012, 02:32 PM
Chào anh,
Việc anh phản ánh qua đường dây nóng là kênh khả thi, tác động nhanh đến cơ quan chức năng nhưng điều quan trọng là tính xác thực thông tin, tin tức anh đưa ra phải có cơ sở vì nếu không có bằng chứng thì không một báo nào dám đăng thông tin đâu vì như thế sẽ vi phạm luật báo chí, sẽ phải bồi thường tổn thất cho các đối tượng trên .
Tôi mong anh sẽ nahnh chóng vượt qua chuyện này.

hoangnghia71
30-07-2012, 02:32 PM
chào anh!cảm ơn anh về những tư vấn mà anh đã trao đổi,tôi cũng muốn nói với anh rằng: như trong đơn gửi các cơ quan công an tôi cũng đã viện dẫn tất cả những nội dung tin nhắn và số điện thoai đã gửi đến đe dọa tôi,tôi vẫn lưu giữ trong máy đt của tôi.và tôi cũng in ra giấy thông tin quảng cáo trên mạng của các đối tượng chuyên đi đòi nợ ,kèm nội dung đăng tin và số điện thoại trùng với số điện thoại đã nhắn tin đe dọa tôi trong thời gian qua,xin đc hỏi nhưng chứng cứ đó đã đủ làm chứng cứ để tố cáo hành động đòi nợ thuê của các đối tượng trên và cơ quan hoặc cá nhân thuê những đối tượng đấy chưa????tôi hiểu rằng công ty tôi đang làm nếu có nợ sẽ phải trả nợ ,nếu ko thực hiện đc bên công ty kia có thể theo luật dân sự để nhờ tòa án can thiệp,nhưng họ đã ko làm việc đó mà thuê những đối tượng mang tính chất xã hội đen để can thiệp.cũng báo tin với anh biết bên công an nơi chúng tôi có văn phòng làm việc họ cũng có thông báo với tôi rằng khi các đối tượng xuất hiện tai khu vực công ty chúng tôi họ sẽ sang can thiệp ngay.nhưng thật sự tôi chỉ có băn khoăn rằng chỉ sợ chúng ko manh động tai địa bàn của cty chúng tôi ,bọn chúng sẽ chặn trên đường khi tôi đi làm về....để hành động ,lúc đó lại nằm tại một địa bàn hoặc khu vực khác...xin đc hỏi trong lúc đấy tôi phải báo hoặc tường trình với cơ quan nào????

hechang
30-07-2012, 02:32 PM
Chào anh,
Quả thực sức ì của cơ quan công quyền ở Việt Nam chúng ta quá nặng, phải đợi đến khi xảy ra vụ việc rồi thì họ mới vào cuộc.Trong tình trang này thì anh tìm mọi cách dứt điểm vụ việc với công ty kia trước, tự bảo vệ, đề phòng thôi,Nếu có việc gì xảy ra anh nên gọi 113 , công an nơi xảy ra vụ việc để được giúp đỡ, mà tốt nhất khi gặp vấn đề cứ gọi 113.

thanhlongcoltd
30-07-2012, 02:32 PM
vâng cảm ơn anh.thật ra chuyện này tôi đã gửi đơn trình báo cho công an nơi công ty thuê đòi nợ rồi vì tôi chỉ nghĩ là chính xác công ty đó đã thuê người làm chuyện đó lên mình gửi đơn cho chính quyền luật pháp nơi họ có văn phòng tại đó,để chình quền nơi đó vào cuộc can thiệp kịp thời và có hành đọng dăn đe
và chính bản thân tôi cũng đã gặp đc công an bên đó và cũng đưa tất cả các chứng cứ tôi thu thập đc,đc ấy có nói bên đc chỉ là phía ngọn thôi ....thật sự tôi cũng ko thể hiểu như thế nào nữa.đc có khuyên tôi làm đơn lên phòng cảnh sát hình sự công an thành phố số 7 thuyền quang .để bên ấy lập chuyên án..
xin luật gia tư vấn như cách làm của tôi đã đúng cách của một công dân đang bi đe dọa chưa?nếu trong thẩm quyền cơ sở đ/c công an bên kia đã thực hiện hết chức trách của mình chưa?hay việc khuyên tôi trình báo đơn lên cấp cao hơn là đúng?<thật sự ra việc ngăn chặn và đề phòng tội phạm là quan trọng nhất,để xảy ra rồi mới phòng chống sẽ ko có tác dụng đối với xã hội.mà việc tới doanh nghiệp trong sự quản lý của mình khi có đơn trình báo để dăn đe nhắc nhở,cảnh cáo.là việc trong thẩm quyên của công an bên đấy.>tại sao họ ko làm điều đó,vì tôi là người làm đơn mà phải có sự thật cấp bách tôi mới phải đưa đơn ra công an,vì tôi hiểu ra pháp luật và ý thức đc hành vi của mình.về bản thân chính trị của tôi và toàn thể gia đình tôi đều chấp hành rất tốt đường lối và chủ trương của nhà nước và pháp luật.
đó là nhưng tâm sự thật lòng của tôi với diễn đàn,xin cảm ơn diễn đàn đã an ủi và tư vấn cho tôi.thời gian tới mong diễn đàn cũng vẫn đi cùng tôi những bước tiếp theo.luôn tin tưởng vào sự nghiêm minh của luật pháp.
trân trọng.
kinh thư!
trần ngọc anh "hội viên chính thức dòng họ -TRẦN - VIỆT NAM"

huda
30-07-2012, 02:32 PM
Chào anh, cám ơn anh đã ủng hộ chúng tôi.
Theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự thì thẩm quyền điều tra của cấp điều tra tương ứng với thẩm quyền xét xử của cấp xét xử.
Trong trường hợp của anh, do vụ việc liên quan không ở trong phạm vi quản lý của công an 1 quận nên việc điều tra sẽ khó khăn.Anh nên làm theo hướng dẫn của công an viên trên.

Chúng tôi luôn mong mỏi ,cố gắng để pháp luật sẽ được thực thi nghiêm minh nhưng cuộc sống còn có những điều làm cản trở việc này; nhưng mong vững tâm tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật.Pháp luật chúng ta quy định rõ ràng, nghiêm minh nhưng có thể có những con người thực thiện không đúng, và tôi cũng như anh hy vọng những người trên thuộc về số ít.
Chúng tôi sẽ luôn ở bên anh khi anh cần sự giúp đỡ, một lần nữa cảm ơn anh đã dành sự tin tưởng cho diễn đàn.

keithng
30-07-2012, 02:32 PM
Theo tôi có 25triệu thì công ty anh nên trả cho họ đi , nếu anh cứ chờ luật pháp thì tôi e là : " Chờ được vạ thì má sưng rồi" . Công an chỉ thực sự vào cuộc khi hành vi phạm tội đã được thành lập , mà hành vi phạm tội đã được thành lập thì anh đã là người bị hại rồi . khi đó họ mới thành lập chuên án để điều tra , tìm ra thủ phạm gây án rôi lại chuển viện ks khởi tố rôi chuyển tòa giải quyết ... như vậy lâu lắm . anh thấy có đáng không . chưa kể nếu không đủ chứng cứ để luận tội hoặc không tìm ra thủ phạm thì mình chẳng phải là thiệt lắm sao ? chưa kể các tiêu cực khác trong xã hội . anh hãy bình tĩnh mà nghĩ lại đi kẻo không lại tiền mất tật mang đó ... chúc anh may mắn.:39::39::39: