PDA

View Full Version : Tố cáo bạn trai hiếp dâm


vietsonpte
30-07-2012, 02:29 PM
Tôi có một người bạn (tạm gọi là A) gặp chuyện như sau :
Trước đây A và bạn trai thường hay đi vô khách sạn (quan hệ ôm hôn môi, ngực...nhưng chưa giao cấu). Một hôm bạn trai A "khủng bố" A (nói là sẽ nói chuyện 2 người đi vô khách sạn), rồi sau đó bạn trai A có quan hệ giao cấu với A. Vậy xin hỏi là A có thể tố cáo bạn trai của A không ? người đó bị phạm tội gì ? hình phạt ra sao ?

hoangnghia71
30-07-2012, 02:29 PM
Chào bạn, trg` hợp của bạn của bạn thì ko rõ lắm. Bạn chỉ nói chung chung. Bạn phải nêu rõ là bạn A đó đã bao nhiêu tuổi, đã đủ tuổi chưa, mà bạn A đã tình nguyện thực hiện giao cấu hay là bị ép, liệu tình tiết như vậy có đúng hay ko, bạn A phải có chứng cụ thể là người đàn ông kia đã dùng thủ đoạn buộc quân hệ...Bạn phải nêu rõ thì mới được, và việc định tội thì phải do tòa án qđịnh. trong trg` hợp này theo chủ quan của tôi thì bạn có thể gửi đơn kiện.

accap
30-07-2012, 02:29 PM
theo tôi, tình huống bạn đưa ra chưa đủ thông tin để xem xét các vấn đề liên quan đến trách nhiệm hình sự A. Trong trường hợp A có "khủng bố" thật nhưng không đủ làm cho bạn gái A vì vậy mà miễn cưỡng đồng ý cho A thực hiện hành vi giao cấu và việc "giao cấu" xãy ra là do bạn gái A tự nguyện thì chẳng có gì phải bàn.bên cạnh đó một số vấn đề như điều kiện chủ thể... chưa rỏ ràng đầy đủ.

tamexim
30-07-2012, 02:29 PM
Trường hợp này thì theo ý kiến của t A ko kiện được đâu. Vì khi bạn A đã chấp nhận đi vào khách sạn cùng bạn trai(rất nhiều lần) thì cũng đồng nghĩa với A đã đồng ý...rồi, hơn nữa A đã 20t thì hoàn toàn có thể nhận thấy hành đồng của mình là như thế nào.

dalatbeco
30-07-2012, 02:29 PM
Có thể xem xét CTTP của tội Hiếp dâm xem "1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm."?
Nếu chứng minh được bạn trai A đã dùng thủ đoạn để giao cấu với A trái với ý muốn của A thì có thể phạm tội Hiếp dâm?

khanhgiaco
30-07-2012, 02:29 PM
Trên thực tế khi ra tòa không có căn cứ chứng minh hành vi đó là hiếp dâm bởi 2 lẽ sau:

-Thứ nhất: cả 2 đã trên 20 tuổi có năng lực hành vi => không đồng tình thì đã không vào khách sạn.

-Thứ 2: Đe dọa bằng lời nói không là căn cứ để chứng minh trước tòa đc (việc tố cáo hành vi hiếp dâm phải miêu tả đầy đủ các tình tiết trứoc tòa đó).

watermandanang
30-07-2012, 02:29 PM
Ở đây, nếu xem xét thêm về tội danh cưỡng dâm:
Điều 113 BLHS:
1. Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
Thì thấy A và Ban trai (Tạm gọi là B) đã nhiều lần vào khách sạn có hành vi ôm hôn nhưng không giao cấu. Tuy nhiên chính vì lợi dụng việc A lo sợ sự việc A và B đi vào khách sạn ôm hôn bị người khác biết, B đã dùng lời nói đe dọa A khiến A cho B giao cấu. Tất nhiên như những lần trước chỉ ôm hôn thôi thì A đồng ý. Nhưng lần này B đòi giao cấu nếu không sẽ nói chuyện A và B ôm hôn trong khách sạn cho người khác biết. A tất nhiên không muốn cho mọi người biết việc này nên đã miễn cưỡng cho B giao cấu. Có thể nói B đã đe dọa nên khiến A phải cho giao cấu.
B đã có hành vi đe dọa khiến người khác phải miễn cưỡng cho giao cấu. nên B phạm vào Tội cưỡng dâm theo khoản 1 điều 113 BLHS.

vua_biotech
30-07-2012, 02:29 PM
tôi không đồng tình với ý kiến bạn mostlaw2020 bởi vì
dù cả 2 đều đủ tuổi, và thừa nhận tự nguyện chấp thuận vào khách sạn, nhưng điều đó không có ý nghĩa gì trong việc có hay không sự chấp thuận giao cấu, vì bản chất khách sạn chỉ là nơi nghỉ ngơi, nơi trú chân, không phải cứ nam nữ vào đó là giao cấu với nhau.
còn vấn đề đe dọa bằng lời nói thì: nếu chiếu theo cấu thành tội cưỡng dâm " người nào dùng mọi thủ đoạn.." như vậy điề luật không loại trừ trường hợp dùng lời nói đe dọa, vấn đề là nếu đi theo hướng này thi khi ra tòa, chẳng có tên tội phạm nào ngốc tới mức thừa nhận mình từng đe dọa nạn nhân nhằm giao cấu, vậy thì buộc lòng người bị hai phải chứng minh đã từng bị thủ phạm đe dọa ( bằng lời nói), việc này thuộc về các phương pháp, nghiệp vụ tranh tụng tại tòa của các luật sư,họ có thể dùng nhiều pp đa dạng như logic hóa vấn đề để hỏi thủ phạm...

Nhưng theo bạn mô tả lại thì nạn nhân bị giao cấu khi đang ngủ, dựa vào sự khkách quan đó thì tôi có thể hiểu như sau. A bị đe dọa nhưng sự đe dọa đó có thật ự ảnh hưởng tới A khi A bị giao cấu k, vì ban nói A bị đe dọa còn bị giao cấu thì đang ngủ, vậy A ngủ là do bị phục thuốc mê hay ngủ bình thường và bị bạn trai giao cấu. Nếu là thuốc mê thì 100% là tội hiếp dâm. Nhuưng nếu ngủ bình thường thì khác:
Nếu ngủ bình thường mà A chấp nhận để bạn trai giáo cấu từ trước vì lo sợ lời đe dọa), như vậy khi bị giao cấu chắc chắc A phải tỉnh dậy ( ngủ bình thường thì không thể mất phản ứng này khi bị giao cấu), và khi tỉnh dậy trong trường hợp này A sẽ khôngc hống cự => cưỡng dâm
Nếu cũng là ngủ bình thường nhưng trước đó hành vi đe dọa không đủ sức khiến A chấp thuận giao cấu, thì khi A tỉnh dậy chắc chắn pahỉ chống cự => hiếp dâm. Và bạn yên tâm, vì khi nghiêm cứu ề giám định pháp ý, tôi biết là hiếp dâm khi nạn nhân tỉnh như vậy không thể k có dấu vết, trường hợp này chỉ cần trừng cầu kết quả giám định là rõ.
chào bạn, chúc bạn vui

safashion
30-07-2012, 02:29 PM
Đã cùng nhau vào khsạn nhiều lần như vậy là thông dâm rồi còn tố cái gì nữa .tôi nói thật nếu một khi con gái mà không đồng ý thì đố các bạn "làm việc" được đó

tritinh
30-07-2012, 02:29 PM
đã là luật thì phải căn cứ vào những gì thật sự xảy ra chứ làm sao àm suy đoán như vậy được, cứ cho là những lần trước là thuận tình nhưng lần này không thuận tình thì vẫn cấu thành tội như thường, nếu không thì luật quy định làm gì