PDA

View Full Version : Cơ quan Công xử lý đúng ko?


vinatex
30-07-2012, 02:24 PM
Tôi có người bạn bị lừa, ko biết có gửi kiện được ko?
Bạn tôi cho một người trong khu nhà trọ mượn xe máy, nhưng để cả giấy tờ xe trong cốp xe, người kia biết được nên mang xe đi cầm lấy 6triệu rồi bỏ trốn, gửi giấy cầm đồ về cho bạn tôi đi chuộc xe. mọi thông tin của người kia đều được lưu lại tại tiệm cầm đồ. Nhung khi bạn tôi lên nhờ công an phường giúp đỡ thì bị nói là do lỗi cá nhân quá lớn nên ko giải quyết. Bây giờ bạn tôi đã chuộc xe ra. Vậy thì Công an phường có đúng ko? Cũng như người kia có bị truy cứu ko?

thuan-phuong
30-07-2012, 02:24 PM
Cần làm rõ tình tiết người bạn đó nảy sinh ý định đem xe máy bạn đi cầm đồ trước khi mượn xe hay sau khi mượn xe thấy có giấy tờ mới nảy sinh ý định chiếm đoạt.
Nếu nảy sinh ý định chiếm đoạt trước khi mượn xe thì là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nếu nảy sinh sau khi mượn xe thì là lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Vụ việc này đến khung khởi tố. Bạn nên có đơn gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thị xã (hoặc quận) nơi bạn cư trú.

ld-py
30-07-2012, 02:24 PM
Nhưng bạn tôi đã làm đơn lên công an phường nhưng họ bảo ko giải quyết, ít nhất cũng phải chuyển lên cơ quan cấp trên xử lý chứ...
vậy Công an phường làm việc có đúng nguyên tắc ko?