PDA

View Full Version : Mình có phạm tội không


vinatex
30-07-2012, 02:22 PM
Chào Diễn đàn!
Mình có 1 vụ này, xin nhờ các " Cao thủ" ra tay giúp đỡ:

cuahangso1
30-07-2012, 02:22 PM
Có phải cái này không? Mình "lôi cổ" nó ra đây để mọi người tiện theo dõi và cho ý kiến nhé:

watermandanang
30-07-2012, 02:22 PM
những gì cáo trạng viết: Bạn có thừa nhận là mình sai không bởi mình cũng không rõ bạn giữ chức vụ gì, có quyền hạn như thế nào, những quy định của cơ quan như thế nào...Bạn phải căn cứ vào quy định của cơ quan để giải thích. Nếu bạn không có quyền hạn gì mà giải quyết như vậy là bạn sai rồi.
tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản": Vấn đề này cũng khó giải thích vì bạn lại dùng 35 triệu kia vào việc gia đình, chỉ khi có tố cáo bạn mới làm tường trình và trả lại.
Bây giờ bạn phải tập trung vào một số chi tiết như khi bạn nhận tiền có cán bộ tư pháp xã P làm chứng (công khai nhận tiền với mục đích như bạn nói nhưng cẩn thận kẻo lại lôi cả cán bộ vào vụ này), bạn đã làm việc với 1 trong 4 người (dựa vào lời khai của người này về việc thỏa thuận bà B chỉ trả cho 4 người 35 triệu để cố gắng chứng minh số tiền 35 triệu kia sẽ chia cho họ chứ không phải cho bạn), gia đình gặp khó khăn nên bất đắc dĩ bạn phải sử dụng số tiền này...
Đó là một chút đóng góp của mình. Bạn nên tham khảo thêm về các yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản để tự bào chữa cho mình

tanphuco
30-07-2012, 02:22 PM
Bạn thân mến! Nếu bạn thật sự có quyền hạn trong việc thi hành án đối với vụ việc đó, và trong khi thực hiện nhiệm vụ của mình, bạn có nhận của bà M số tiền trên nhưng vì hoàn cảnh khó khăn bạn đã sử dụng, xong khi có yêu cầu trả lại, thì bạn đã trả lại số tiền trên mà không hề chốn tránh. Mặc dù hành vi của bạn có vi phạm pháp luật trong khi thi hành công vụ, nhưng mình nghĩ đó chưa đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự( cùng lắm bạn cũng chỉ bị xử lý kỉ luật thôi), việc Viện kiểm sát truy tố bạn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là không có căn cứ, đã hình sự hóa vụ việc. Tuy nhiên nếu như đúng là có cơ sở xác định là bạn :
- Không có quyền hạn gì trong THA mà giải quyết vụ bà M
- Dùng biên bản tự lập đóng dấu treo của cơ quan không có trong hệ thống biểu mẫu THA.
- Nhận số tiền 35 truệu đồng của bà M không nhập quỹ, tự ý sử dụng, không báo cơ quan là có ý thức chiếm đoạt.
Thì mình nghĩ hành vi của bạn có dấu hiệu về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi. Chúc bạn thành công