PDA

View Full Version : hay bị côn đồ đến đánh khách chơi trong tiệm


hungbaoco
30-07-2012, 02:14 PM
chào các Anh Chị!
Em có chút thắc mắc này muốn hỏi, mong các Anh Chị giúp đỡ.
nhà em có làm 1 tiệm nét, mà hay bị mấy thằng côn đồ đến đánh khách chơi trong tiệm, tuy không làm hư hỏng gì về vật chất, nhưng bọn nó làm ảnh hưởng đến khách chơi ở tiệm, làm khách hoảng sợ ít ai dám đến chơi, em xin hỏi các Anh Chị là khi bọn nó đến đánh nhau trong tiệm của em, em có quyền lợi gì để kiện bọn côn đồ đó ko, vì chúng thường xuyên đến gây sự đánh nhau, làm ảnh hưởng đến việc làm ăn của em. Mong Anh Chị giúp đỡ trả lời giùm em, có điều luật nào để mình kiện bọn côn đồ đó, đế chúng không vào tiệm của em đánh khách đến chơi. Em chân thành cảm ơn các Anh Chị.

chinhanh_fipexim
30-07-2012, 02:14 PM
Chào bạn!
Trường hợp của bạn bọn côn đồ đến quấy rối tốt nhất là nên báo Công an Xã/phường/Thị trấn để họ can thiệp. Tôi đảm bảo chắc chắn rằng họ sẽ không bao giờ đến quấy rối nữa
----------------------------------------------
Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

b) Có tổ chức;

c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

d) Xúi giục người khác gây rối;

đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

e) Tái phạm nguy hiểm.