PDA

View Full Version : Có được quyền giữ xe không?


jmcvietnam
30-07-2012, 02:12 PM
Xin mọi người tư vấn giúp tôi trường hợp sau:
Hôm qua ngày 23/2/2009. Công an phường đến nhà tôi và nói là: xe của tôi đã gây ra một vụ ẩu đả tại cổng bệnh viện vào ngày 6/11/2008

Qua điều tra tôi được biết: Vào ngày 6/11/2008, có người đã đi trên chiếc xe của tôi và bãi gửi xe của bệnh viện, sau đó có xích mích với người trông xe. Người này đã dùng bút bi chọc vào trán người trông xe.

Công an phường đã lập biên bản tạm giữ chiếc xe của tôi và nói khi nào tôi nhớ rõ đã cho ai mượn xe và bắt được hung thủ mới trả lại xe cho tôi.

Thời gian xảy ra sự việc trên đã lâu nên tôi không nhớ rõ đã cho ai mượn xe. Hiện tại chiếc xe là phương tiện duy nhất để tôi đi làm.

Vật xin hỏi thời gian giữ xe để điều tra trong bao lâu? Và tôi có quyền làm đơn xin chiếc xe lại không?

truongthanhthuduc
30-07-2012, 02:12 PM
thời gian giữ xe để điều tra có ghi trong biên bản tạm giữ xe bạn xem kỹ lại đi.
hay bạn có thể gởi đơn yêu cầu Trưởng CAP trả lời về việc tạm giữ xe là bao lâu nếu biên bản ko đề ngày (sợ teo vòi ngay).
Nếu bạn biết ai điều khiển xe mà ko khai báo sau này có chứng cứ bạn liên quan thì cũng chịu trách nhiệm
Lời khuyên: Khai báo trước sau như 1

furniweb
30-07-2012, 02:12 PM
Bạn quaden nói hay đấy. Bạn nên khai về sự việc cho rõ ràng, và không nên che dấu vì công an có đủ cách để tìm ra sự thật.
Nếu là người khác đi xe của bạn thật thì bạn phải cố nhơ và khai bào manh mối cho công an. Vì không phải là chứng cứ trong vụ án về tai nạn giao thông nên xe của bạn vẫn là của bạn, bạn không phải là người liên quan trong vụ ẩu đã thì bạn có quyền lấy xe mà không có cơ quan Công an nào có quyền thu giữ xe cả. bạn cứ làm đơn kiện nếu bạn không liên quan. Nhưng nếu bạn có liên quan, những hành vi cãi chày cãi cối của bạn sẽ làm cho bạn phải chịu trách nhiệm lớn honư đó.
Thân.

kaiser
30-07-2012, 02:12 PM
CAP không có thẩm quyền giữ xe của bạn

safashion
30-07-2012, 02:13 PM
Việc điều tra ra thủ phạm là trách nhiệm của cơ quan công an chứ không phải là của bạn!