PDA

View Full Version : xin mọi người giúp đỡ!


qnkha
30-07-2012, 02:12 PM
Mình đã đọc bài của bạn Rai và trường hợp của bạn mình cũng gần giống như trường hợp của Rai (bài gởi ngày 28-12-2008). Cách đây 1 tháng, trong 1 cuộc nhậu gồm 3 người, đó là mình, 1 bạn trai và 1 người bạn gái của mình. Mình đi về trước và bạn trai kia ở lại nhậu tiếp với bạn mình. Sau đó bạn trai kia đưa bạn mình về nhà của anh ta và đã cưỡng hiếp bạn mình. Tất cả đã trên 18 tuổi. Từ hôm đó đến nay mình ko hề biết chuyện này. Nhưng hôm nọ, trong 1 cuộc đi chơi, trong cơn say, bạn mình đã khóc và kể cho mình cùng một số người bạn khác nghe về vụ việc này. Mình rất giận và muốn đưa vụ việc ra công lí nhưng bạn của mình thì lại muốn im lặng, ko muốn làm to chuyện vì nếu mọi người biết, đặc biệt là gia đình bạn mình biết thì bạn mình sẽ rất nhục nhã. Được biết bạn trai kia đã bắt bạn mình ko cho ai biết, đặc biệt là mình biết.

Với tư cách là một người bạn, mình ko chấp nhận việc người bạn trai kia sau khi phạm tội với bạn mình vẫn sống nhởn nhơ, coi như ko có chuyện gì xảy ra. Bởi vì mình cũng có mặt trong đêm đó, mình đã phạm sai lầm là tin người và đã bỏ rơi bạn mình cho kẻ xấu vì vậy mình nghĩ mình cũng phải có trách nhiệm trong chuyện này. Vậy xin hỏi, mình có quyền thay mặt bạn mình khởi kiện tên kia ko?có thể mình sẽ thuyết phục bạn mình kí tên khởi kiện nhưng mình sẽ là người đại diện cho bạn mình trong đơn, trước tòa, trước mọi người ... Bạn mình có thể ẩn mặt không? (vì như ai cũng biết thì những người bị hại, họ rất xấu hổ, họ ko dám làm to chuyện). Mình có thể được coi vừa là người đại diện đứng đơn kiện vừa là một nhân chứng hay ko? Nếu 1 mình mình làm nhân chứng ko đủ, có thể mình sẽ nhờ những người phục vụ ở quán nhậu kia xác nhận là anh bạn kia đã chở bạn mình về nhà. Bây giờ mình cần phải làm j để có thể thắng được trong vụ này vì mình biết những vụ như vậy rất khó xử, khả năng thắng kiện rất mong manh. Nhưng mình ko muốn im lặng cam chịu, ko lẽ những cô gái lúc nào cũng phải chịu thiệt thòi sao? Mình rất mong được sự tư vấn và giúp đỡ của mọi người. Xin chân thành cảm ơn!

cuahangso1
30-07-2012, 02:12 PM
rất hiểu và thông cảm với tình trạng của bạn hiện giờ nhưng đây là một trường hợp rất khó để thắng kiện.
trong trường hợp trên thì nếu kiện thì kiện người kia về tội hiếp dâm điều 111 - BLHS. trường hợp này nhất quyết phải có đơn của người bị hại hoặc là người đại điện hợp pháp.
bạn không có chứng cứ để chứng minh người đó đã giao cấu với người bạn gái của bạn.
việc bạn thấy cũng như người bán quán thấy chưa đủ chứng cứ để chừng minh hành vi hiếp dâm của người kia. bởi vì không ai thấy được hành vi giao cấu giữa 2 người
Nếu bạn muốn thắng kiện thì phải làm cho người kia công nhận hành vi hiếp dâm của hắn (bằng giấy tờ, ghi âm đều được). tốt nhất là làm được rồi mới kiện.
bạn yên tâm về khoản xét xử cũng như việc giữ kín vấn đề trên vì tất cả các khoản trên đều làm theo mặt có lợi cho người bị hại nhất

tanphuoc
30-07-2012, 02:12 PM
Bạn thân mến! Về việc bạn có thắng kiện hay không thì mình cũng không giám chắc bởi vì thời điểm xảy ra hành vi phạm tội và đến lúc bạn định tố cáo chuyện này ra cơ quan pháp luật cũng khá lâu rồi, mà đối với những tội này thì việc giám định trên cơ thể người bị hại là rất quan trọng để thu thập chứng cứ, vì vậy rất khó để có chứng cứ chứng minh cho hành vi phạm tội đó,tuy nhiên về những câu hỏi khác thì mình xin trả lời như sau: Theo quy định của pháp luật thì bạn gái của bạn hoàn toàn có thể vắng mặt tại phiên tòa, một là có thể ủy quyền cho bạn;hai là xét xử vắng mặt theo yêu cầu của người bị hại. Điều 18 BLTTHS quy định " Trong trường hợp đặc biệt cần giữ bí mật nhà nước, thuần phong mỹ tục của dân tộc hoặc để giữ bí mật của đương sự theo yêu cầu chính đáng của họ thì Toà án xét xử kín, nhưng phải tuyên án công khai":-w

tritinh
30-07-2012, 02:12 PM
Thực sự nghe những dòng chữ của bạn mình thấy bạn rất đáng mặt nam nhi. Nếu quả thực bạn muốn vạch mặt hành vi phạm tội thì bạn có quyền tố cáo hành vi đó. Về mặt hình sự, khác với dân sự ở chỗ, Bất kỳ ai cũng có quyền tố cáo một hành vi phạm tội. Tuy nhiên, để vụ việc được công an dễ dàng tham gia điều tra thì cần có sự hợp tác của bạn gái ( Điều này hoàn toàn không có nghĩa là công tố viên sẽ không khởi tố vụ án khi có đơn tố cáo và có kết quả điều tra). Như các thành viên đã nói ở trên tòa có xử kín và làm những công tác khác để hạn chế nhất để không để lại hậu quả xấu cho đời sống người bị hại sau này.
Về thời hiệu tố cáo, khởi tố vụ việc, đây là tôi phạm rất nghiêm trọng nên bạn có thể tố cáo hành vi phạm tội bất cứ lúc nào, tuy nhiên do tính chất quan trọng của việc giám định, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cơ quan điều tra cũng như nhằm giúp nạn nhân sớm nguôi ngoai chuyện không may thì công việc này cần phải làm càng sớm càng tốt. Tôi cũng hy vọng những kẻ phạm pháp không nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Nói như vậy mình vẫn khuyên bạn nên hỏi ý kiến và nhận được sự đồng ý của bạn gái trước khi đưa đến quyết định cuối cùng vì đây là vấn đề vô cùng nhạy cảm, dẫu biết tòa án có thể làm những công việc này một cách "kín" nhưng không thể kín tất cả, bạn gại bạn nói cũng đúng hãy để mọi việc qua đi, để còn sống tiếp, để còn vươn tới tuơng lai. Bạn cũng vậy, đừng quá rằn vặt về việc đó, vì bạn không có lỗi, chẳng ai lường trước được chuyện đó. Việc đã xảy ra rồi mỗi người có một cách xử lý khác nhau. Nói như các cụ ác giải ác báo. Thôi hãy tạm tin vào điều đó đi, nếu như bạn gái bạn nhất quyết không muốn tố cáo, hãy tôn trọng họ cũng như tôn trọng chính nỗi đau của họ. Phải không bạn?
Tôi chúc cho bạn có những quyết định sáng suốt nhất. Chúc cho bạn của bạn sớm có một cuộc sống yên bình hạnh phúc.

huda
30-07-2012, 02:12 PM
Ðề: xin mọi người giúp đỡ!
Mọi người đã giúp bạn thật nhiều rồi nhưng mình cũng muốn thắng kiện như ban.
Bây giờ bạn hãy nghỉ về chứng cứ để chứng minh cho hành vi giao cấu đã xẩy ra với bạn của mình có đúng không? Bạn hãy tìm đến bác sỹ giám định pháp y để nhờ giúp đỡ về vấn đề giám định này. Chắc chắn bạn phải chứng minh được hai vấn đề:1 là hành vi giao cấu đã xẩy ra và trái với ý muốn của bạn bạn. 2 là thời gian trôi qua khá lâu rồi bạn hãy nhanh nhờ bác sỹ pháp y lấy mẫu tinh trùng (hoặc tinh dịch, hoặc sản phẩm phân huỷ của tinh trùng hoặc tinh dịch) của đối tượng ở bạn của bạn. Vấn để này sẽ rất khó vì hành vi giao cấu đã xẩy ra quá lâu. Bạn hãy chú ý khi lấy mẫu phân tích ADN hãy tiến hành theo trình tự đúng quy định của pháp luật, để khỏi mất thời gian và khi các cơ quan tiến hành tố tụng làm việc có thể coi đó là chứng cứ.

huongmoi
30-07-2012, 02:12 PM
Híc, thật thất vọng vì trên đời lại có thể xảy ra nhiều tình huống oái oăm. Nhưng tôi khuyên bạn và mọi người nên bình tĩnh. Sự việc khó khăn đấy nhé.
Thứ nhất, tôi không tìm thấy căn cứ để khởi tố vụ án ở khoản 2 Điều 111. Do vậy, vụ án phải được khởi tố theo yêu cầu của người bị hại. Bạn gái của bạn không đồng ý thì chịu rồi.
Thứ hai, vụ việc xảy ra quá lâu. Không có chứng cứ gì nữa. Chỉ có lời khai của bị hại hoặc lời công nhận của người kia. Bộ luật TTHS quy định: không được dùng lời khai của bị can, bị cáo như là chứng cứ duy nhất để kết tội. Không có chuyện lấy tinh dịch của người kia để xét nghiệm ADN, bởi nếu có trong người bạn gái thì nó đã to như nắm tay rùi đấy nhỉ...dù ở môi trường nào thì tinh trùng cũng không sống quá 72 giờ đâu. Còn việc giám định về mặt sinh học, nếu bạn gái ấy không còn cái ngàn vàng thì có thể quy kết cho người ta hiếp dâm không nhỉ?
Cho nên gợi ý của tôi là hãy trả những gì không tốt đẹp về với quá khứ. Cuộc sống là hiện tại và tương lai. Chúng ta hãy lấy đó là bài học lớn trong đời để suy ngẫm, để tránh những gì không đáng xảy ra thêm nữa...