PDA

View Full Version : vô ý làm chết nhiều người


tritinh
30-07-2012, 02:10 PM
Ông A bị 1 nhóm cướp truy đuổi để cướp của và giết người, Trong quá trình trốn thoát thì ông A đâm vào 2 bố con đang đi ngược đường( 2 bố con đi sai đường) và bị tử nạn, bản thân ông A cũng bị thương nặng sau đó bọn cướp cũng bị bắt, khi ra tòa thì ông A và bọn cướp sẽ bị tòa phát xét như thế nào?

umivungtau
30-07-2012, 02:10 PM
tất nhiên là bọn cướp sẽ bị xử về tội cướp tài sản và giết người( phạm tội chưa đạt mức án không quá 3/4 khung hình phạt quy định)
còn về ông A thì không phạm tội
Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

Về mặt trách nhiệm dân sự, bên gây ra tai nạn và gia đình bạn sẽ tiến hành thương lượng mức bồi thường. Bên gây ra tai nạn là đơn vị trực tiếp quản lý chiếc xe gây tai nạn. Nếu không thương lượng được thì tại phiên tòa hình sự sẽ tuyên án luôn mức trách nhiệm dân sự.

goldenvtec
30-07-2012, 02:10 PM
Trong trường hợp này thì Ông A không phạm tội vì thực tế là ông đang bị bọn cướp truy đuổi nên mới đam vào hai bố con đang đi đường( mặt khác hai bố con còn đi sai đường) mà không hề vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ theo quy định điều 102 BLHS và cũng không hề quá tự tin hay lỗi cẩu thả để xử lý về tội " vô ý làm chết người " điều 98 BLHS .
2. còn về TNDS thì xem điều 617 BLDS Bồi thường thiệt hại trong trường hợp người bị thiệt hại có lỗi ( do hai bố con đi sai đường)
Khi người bị thiệt hại cũng có lỗi trong việc gây thiệt hại thì người gây thiệt hại chỉ phải bồi thường phần thiệt hại tương ứng với mức độ lỗi của mình; nếu thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của người bị thiệt hại thì người gây thiệt hại không phải bồi thường.:-SS

watermandanang
30-07-2012, 02:10 PM
ông A không phạm tội nên không bị xét xử.