PDA

View Full Version : Cướp giật trên đường-Vấn đề xử lí


goldenbee.admin
30-07-2012, 02:08 PM
Em muốn hỏi khi bị giật điện thoại di động trên đường. Em có biển số xe của thủ phạm. Nhưng khi trình báo công an phường thì được hỏi giấy tờ dtdd :)) và tất nhiên không có, em đi 1 mình cũng không co nhân chứng.
Họ cho viết vài tờ khai rồi về. Và tất nhiên 2 tuần không thấy gì cả.
Nếu lên phương thắc mẵc chuyên môn thì ...:-SS
ai chỉ giúp em fai làm gi:-/:-/

inexim-iec
30-07-2012, 02:08 PM
Hehehe, cái này thì pháp luật nước ngoài đôi lúc cũng pótay.
Banj lên Công an phường báo thì chỉ được coi là báo án thôi. Sau đó, nếu người ta bắt được tên Cướp thì sẽ có thông báo công khai trên báo để mọi người đến làm thủ tục nhận lại tài sản của mình. Tất nhiên, người ta phải yêu cầu bạn chứng minh quyền sở hữu của bạn về chiếc máy điện thoại mà bạn nói là của bạn. Ai cũng bảo đó là của mình thì sao nhỉ!!!
Thật khó mà có lại chiếc điện thoại của mình, bởi bọn cướp giật nhìu lém, mà công an thì ít. Mấy ai anh hùng ra bắt cướp trên đời này? Tôi bao giờ nghe điện thoại ngoài đường cũng nghe bên tai sát lề đường, tất nhiên dừng xe lại là tốt, nếu không cũng phải đi thật sát lề. Mệt lắm. Mất mạng như chơi vì mấy trò này.
Bao giờ thiên hạ vô tặc đây?#-o[-(;)

thanhhai
30-07-2012, 02:08 PM
Ở đây không phải là vấn đề vụ án to hay nhỏ mà là rất khó tìm ra thủ phạm. Công an phường chứ công an tỉnh thì cũng thế thôi. ví dụ như có mấy thằng dặt dẹo ở hà nội nó di vào thanh hóa giật 1 phát xong thôi thì bố ai mà tìm ra. Nhiều lúc bạn cũng phải thông cảm cho Công an. Công an cũng là người thôi chứ phải là thần thánh gì đâu. Những vụ án như thế này thường phải lập cả một chuyên án, mà bọn tội phạm thuộc loại ăn quen bén mùi (làm nhiều vụ) thì may ra mới bắt được hoặc số đỏ thì gặp anh hùng thôi chứ không phải Công an làm được mà không làm đâu.

thuan-phuong
30-07-2012, 02:08 PM
nói vậy cũng chưa hoàn toàn đúng, trên diễn đàn có kể vụ bi giữ xe vì người khác sử dung gây tai nạn, công an đến tận nha bê xe lên phường :)) . thế ma thằng giật điện thoại biển số xe HÀ nội mà không bị thu xe hơi phí :-/ . Thế có thể nói các bác trên phường hơi nhác, hay la em phải lên công an thành phố :))

chinhanh_fipexim
30-07-2012, 02:08 PM
Bạn có biết bây giờ có bao nhiêu xe không chính chủ ở HN này không mà có thể đến nhà để thu xe? Một số vụ trên diễn đàn là vụ thực tế người ta xác định được ngay xe vi phạm và đối tượng nghi phạm thôi. Nếu bạn có báo luôn cả biển số xe thì Công an phường cũng khó mà truy tìm ra thủ phạm được, vì lần tìm ra được các đầu mối thì có khi xe cũng đã được chuyển chủ khác rồi, tôi cũng không chắc bọn ăn cướp dùng biển số thật. Bạn nên đọc lại những lời của visaotinh và thông cảm rằng, dù công an họ biết trách nhiệm của họ là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, nhưng có lẽ còn quá nhiều việc đang chờ họ.

camphat
30-07-2012, 02:08 PM
hehe lại dân nhà nghề, lại xin nghe. Mà cũng phải. Quên mất vụ chủ xe đổi , mà thậm chí có thể la xe ăn cắp nữa không chug. Xin tiếp thu ý kiến:D