PDA

View Full Version : Giải trí có thưởng trên TV có phải là tổ chức đánh bạc ?


jmcvietnam
30-07-2012, 02:07 PM
Theo từ điển
Đánh bạc là được thua bằng tiền hay lợi ích khác trên cơ sở một kết quả không hiển nhiên hoặc một biến cố sẽ xảy ra trong tương lai. Thông thường, các kết quả hay biến cố nói trên sẽ biết được rõ ràng, trong thời gian ngắn. Ngoài ra, đánh bạc cũng được hiểu khác nhau tùy thuộc vào bối cảnh văn hóa, lịch sử.
Tại Việt Nam
Theo quy định Luật hình sự của Việt Nam điều 248, người đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn (có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên ) hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc hành vi tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, sẽ bị xử lý hình sự.
Điều 249. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc

1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc với quy mô lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 248 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến ba trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

Hiện nay 1 số đài TV, website có tiết mục giải trí có thưởng khán giả gởi sms tốn phí từ 3.000 đ - 15.000 đ để nhận phần thưởng có giá trị (> 1tr) dựa vào may mắn (dự đoán hay có điểm cao- yêu cầu gởi nhiều sms)
VD: Vua Sân Cỏ http://www.vuasanco.vn/vcms/html/news_cat.php?info=37


Giống như chơi số đề 1 người chơi với nhiều người, thep các bạn đây có phải là đánh bạc hay không?

thanhhacfurniture
30-07-2012, 02:07 PM
là đánh bạc nhưng dưới hình thức vui chơi có thưởng và dc sự cho phép của Bộ Văn hóa thông tin.đài truyền thông ,Nhà Nước....nói chung nó ko bị Pháp Luật cấm thì ko vi phạm pháp luật!!cũng như cá độ bây h thui!!NN cho phép tổ chức cá độ ,hay như vé số vậy-> Ích nước mà không lợi nhà:))

kim
30-07-2012, 02:07 PM
câu trả lời trên của bạn rất hay, nhưng cho mình hỏi là dựa vào qui định nào mà xác nhận là " giá trị lớn là từ 1tr trở lên"?

hlco
30-07-2012, 02:07 PM
Vấn đề ở đây không phải là đánh bạc hay không ?
Mà vấn đề là nó được nhà nước cho phép ( dù có là đánh bạc dưới hình thức nào đi chăng nữa )
Vì nếu đã đc bộ văn hóa thông tin- nhà nước cấp phép thì không lí gì là trái pháp luật cả
Ví dụ :
Cá độ bóng đá , cá đua ngựa, casino-... bên Châu Âu nó đc xem là một hình thức giải trí hợp pháp bên Châu Âu dù tính bài bạc của nó còn mãnh liệt hơn nhiều so với SHOWGAME