PDA

View Full Version : Hình sự


chinhanh_fipexim
30-07-2012, 02:02 PM
Do cần tiền đi học tôi có vào nhà người hàng xóm lấy trộm 2 chiếc điện thoại 1 bộ máy tính(vào nhiều lần).bây giờ tôi bắt nhưng được tại ngoại.tôi đã ra hầu tòa và bị tuyên 21 tháng, nay ba má tôi làm đơn xin mở tiếp phiên toà phúc thẩm nhằm mục đích xin cho tôi được hưởng án treo.Nhưng do gia đình người bị hại họ còn cố chạy để cho tôi đi tù.Xin hỏi giờ tôi phải làm sao?(tôi đang đơi phiên tòa phúc thẩm này)

thanhhacfurniture
30-07-2012, 02:02 PM
Với hành vi bạn nêu trên thì việc bị phạt tù hay được hưởng án treo còn phụ thuộc vào:
- Thứ nhất căn cứ vào giá trị tài sản bạn đã lấy trộm
- Thứ hai căn cứ vào nhân thân của bạn, tốt hay xấu (Có tiền án, tiền sự hay chưa)
- Thứ ba căn cứ vào thái độ thành khẩn, ăn năn, hối lỗi của bạn trước cơ quan công an và cơ quan xét xử!
- Thứ tư căn cứ vào việc bạn thực hiện tốt hay không tốt trách nhiệm bồi thường thiệt hại hoặc trả lại tang vật mà bạn đã lấy cắp.

Cơ bản thế đã, nếu bạn làm tốt những điều trên thì bạn sẽ có những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, khi đó toà án xẽ xem xét để giảm mức hình phạt cho bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi!

tv20b68
30-07-2012, 02:02 PM
Bạn có thể tham khảo điều luật quy định về án treo này nhé:
"Điều 60. Án treo
1. Khi xử phạt tù không quá ba năm, căn cứ vào nhân thân của người phạm tội và các tình tiết giảm nhẹ, nếu xét thấy không cần phải bắt chấp hành hình phạt tù, thì Tòa án cho hưởng án treo và ấn định thời gian thử thách từ một năm đến năm năm.
2. Trong thời gian thử thách, Toà án giao người được hưởng án treo cho cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc hoặc chính quyền địa phương nơi người đó thường trú để giám sát và giáo dục. Gia đình người bị kết án có trách nhiệm phối hợp với cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục người đó.
3. Người được hưởng án treo có thể phải chịu hình phạt bổ sung là phạt tiền, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định theo quy định tại Điều 30 và Điều 36 của Bộ luật này.
4. Người được hưởng án treo đã chấp hành được một phần hai thời gian thử thách và có nhiều tiến bộ thì theo đề nghị của cơ quan, tổ chức có trách nhiệm giám sát và giáo dục, Toà án có thể quyết định rút ngắn thời gian thử thách.
5. Đối với người được hưởng án treo mà phạm tội mới trong thời gian thử thách, thì Toà án quyết định buộc phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 51 của Bộ luật này."
Nhưng trong trường hợp của bạn thì có thể sẽ rất khó được hưởng án treo vì bạn đã lấy cắp tài sản nhiều lần (theo bạn nói) và có thể bị xử theo tình tiết định khung tăng nặng là Có tính chuyên nghiệp hoặc Tái phạm nguy hiểm (có thể)

khanhgiaco
30-07-2012, 02:02 PM
xin hỏi bạn bao nhiêu tuổi?