PDA

View Full Version : Giải đáp tư vấn dùm em !!!


vungtau
30-07-2012, 02:01 PM
Chào mọi người !
E có 1 việc thật sự thì rất xấu hổ và nhục nhã nhưng hôm nay e lên đây bày tỏ với mọi người mong dc chia sẽ và tư vấn dùm e.
E tên là DKN sinh năm 1989. Việc xảy ra đến nay đã đã hơn 2 năm.
A trai e có ng bạn thân tên C rất hay đến nhà chơi. 1 ngày cách đây 2 năm, khi a C đến nhà tìm a e. Hôm đó nhà vắng ng ko có ai ở nhà. Nhà e bthường buôn bán nhưng hôm đó ko bán cả nhả đóng cửa đi công việc chỉ có e 1 mình giữ nhà. A C đến tìm ko có ai ... trong cơn say a C đã cưỡng hiếp em. Sau sự việc đó a C nh lần liên lạc và muốn e làm bạn gái nhưng e ko đồng ý. E đã có bạn trai và đã QH trước khi sự việc đó xảy ra. Nay nhà bạn trai e đã đến hỏi xin cưới e. Chúng e yêu nhau thật lòng. Nhưng việc e bị như trên làm e áy náy và cắn rứt lương tâm lắm. E đã kể sự thật cho bạn trai e nghe...a ấy ko tin tưởng e...a ấy bảo thật sự nếu e ko muốn cỏ lẽ ng đó ko làm j dc em.E nói sự thật là e ko chống cự dc.A C lúc đó cũng say e ko đủ sức...E ko la dc lúc đó thật sự là e ko dám la e chỉ khóc.
Thật sự nếu thật lòng e muốn có lẽ e sẽ ko kể lên đây.E thật sự rất đau khổ.Bạn trai e cũg vậy a ấy ko chia tay nhưg niềm tin dành cho e là ko còn nữa. A ấy nói bây h muốn để a ấy tin và để cho công bằng e phải đưa sự việc này ra pháp luật. Chỉ có cách này mới có thể chứng minh dc là việc này e ko tự nguyện. E bối rối lắm. Sau sự việc đó a C vẫn thuờng đến nhà e...a ấy đối với e như ko có việc j xảy ra. E thì cứ tránh mặt.
Xin dđ cho e hỏi nếu bây h e đem việc này ra luật pháp thì sao ạ? Đã qua hơn 2 năm liệu mọi người có tin e ko? E có thắng kiện ko? Vì sự việc xảy ra ngay trong nhà e. E thật sự là ko tự nguyện và việc này thì ko thể có nhân chứng dc. C hiện đang là CA. Liệu như thế e có thể kiện C tội hiếp dâm dc ko? Cơ hội của e là bao nhiêu? Xin mọi ng giúp e...E hiện h rất đau khổ. E chỉ muốn trả thù thôi...

hoangnghia71
30-07-2012, 02:01 PM
Chào bạn, qua tình huống của bạn tôi xin có một vài chia sẻ với bạn
Đầu tiên tôi xin chia sẻ và cảm thông với những gì khó khăn mà bạn đang phải trải qua, và tôi mong rằng bạn sớm tìm ra những phương hướng giải quyết cho vấn đề của mình.
Quả thực, khi đọc tình huống khó xử của bạn tôi rất thông cảm và tôi muốn có một vài lời tư vấn với bạn chứ không phải đơn thuần là câu trả lời cho những câu hỏi của bạn.
Những sự việc trên đây xảy ra bạn đã nói với gia đình bạn biết chưa? ý kiến của mọi người như thế nào về việc đó?
Đã 2 năm sau khi sự việc xảy ra, mọi dấu tích về việc bạn bị hiếp dâm không còn, liệu khi bạn kiện ra toà bạn có đủ chứng cứ để cung cấp hoặc công an có thể tìm ra chứng cứ để chứng minh cho bạn hay không? Thường trong một vụ án hiếp dâm, cơ quan điều tra sẽ căn cứ vào những dấu vết trên cơ thể bạn, và lượng tinh dịch của người hiếp dâm bạn có trong cơ thể bạn làm chứng cứ kết tội . Nhưng sự việc này sau hai năm liệu có chứng minh được không khi chỉ dựa vào sự đầu thú của anh C kia?. Tôi khuyên bạn hãy suy nghĩ thật kỹ. Và có một điều này tôi muốn nói về bạn trai của bạn. Bạn trai bạn hiện nay không tin bạn, Chúng ta cứ giả sử bạn sẽ thắng kiện trong vụ án này và các bạn sẽ làm đám cưới thì liệu bạn có hạnh phúc không? liệu bạn trai bạn có lấy quá khứ đó ra để hành hạ bạn trong những lúc tức giận không? liệu bạn có thể hạnh phúc khi hai người không còn lòng tin cho nhau?
Ở khía cạnh những người học luật như chúng tôi thì chúng tôi vẫn muốn khuyên bạn đi tố cáo và để công an điều tra vụ việc này cũng như phối hợp với công an để tìm những bằng chứng có lợi cho bạn. Nhưng tôi cũng muốn khuyên bạn hãy nghĩ thật thấu đáo mọi chuyện để tình trạng đau khổ của bạn không kéo dài hơn nữa. Hai năm là đã quá mệt mỏi rồi?
Tôi đã nói tất cả những điều mà tôi muốn nói với bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm ra được hướng đi của mình và tôi cũng mong những luật sư trong diễn đàn sẽ chỉ cho bạn cách nào hợp lý nhất.
Cảm ơn bạn đã đến với diễn đàn của chúng tôi.

lengo_ltd
30-07-2012, 02:01 PM
Thời gian 2 năm đó cũng là cái mà hiện e đang thắc mắc...liệu qua chừng ấy thời gian e ko hỉu là sẽ có gì để chứng minh dc. Còn về việc trên e chỉ kể cho 1 ng bạn thân của e sau đó vài ngày vì chuyện thật ko dễ mở miệng chút nào...e ko dám nói với gia đình. E cũng ko bít nói sao cho phải nữa? Trong thâm tâm e và qua biểu hiện của btrai e...e nghĩ a ấy có lẽ ko phải hạng ng mà đem nỗi đau của ng khác ra mà xúc phạm..e tin a ấy...nhưng có lẽ vào tình cảnh a ấy trước khi bắt đâu 1 hạnh phúc lại chịu 1 cú shock như vậy e nghĩ cũng khó trách a ấy dc. Bạn trai e và C cũng quen biết nhau...bạn học ngày xưa. Nên cảm giác của a ấy có lẽ cũng ko khá hơn e. Để đủ chứng cứ kết tội C thì như thế nào gọi là đủ ? Qua lời khuyên của bạn e và btrai thật sự tận trong lòng e cũng muốn dc công bằng. Có lẽ C là ng ko dc lòng mọi ng + với việc làm trên nên 2 ng bít việc này đều có ý định như nhau. Ngày đó e nhỏ dại nghĩ ko tới...ko dám nói j, chỉ biết khóc và tức mỗi khi gặp C...sợ mang tai tiếng cho gia đình...sự nhục nhã. Bây h e cũng ko còn gì nếu tiếp tục như vậy nữa. Mong mọi người có thể giúp, tư vấn cho e hỉu rõ vấn đề. Xin chân thành cám ơn mọi người.

hoangphuc174
30-07-2012, 02:01 PM
Đây là vụ việc mà bạn vẫn còn thời hiệu khởi kiện và người phạm tội vẫn có thể bị truy cứu trước pháp luật về tội hiếp dâm. Người phạm tội còn có thể bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất về hành vi đó nếu lúc đó bạn chưa đủ 18 tuổi. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là vụ việc đã xảy ra cách đây 2 năm nên việc thu thập chứng cứ để truy tố và kết tội là điều hết sức khó khăn. Có một số tình tiết mà mình cần làm rõ trước khi nghiên cứu tìm giải pháp giúp bạn có có cơ sở để khởi kiện. Mình đã gửi tin nhắn riêng cho bạn vào hộp thư trên diễn đàn, bạn vào xem nhé!