PDA

View Full Version : phạm tội gì?


daithanhxk
30-07-2012, 02:00 PM
Một buổi trưa nắng nóng, có cô nàng A đi ngang qua một cái ao, vì trời nắng nóng mà nước ở dưới ao lại mát nên cô A trút bỏ áo quần và để giỏ xách (có tài sản) lại trên bờ. Khi cô A vừa xuống tắm thì có anh B đi qua, sau đó anh B lấy quần áo và Túi xách của chị A. Mặc dù lúc anh B lấy chị A thấy nhưng vì không có quần áo nên không lên bờ được. Một thời gian sau cô A được mọi người giúp đỡ và báo Công An, anh B bị bắt. Khi ra toà anh B bị tội gì đây?

Em đã xem Bộ Luật Hình Sự về tội trộm cắp và cướp giật tài sàn, nhưng không biết anh chàng B này sẽ bị tội gì? Trộm cắp hay Cướp giật tài sản? Mong các admin phân tích giúp, user nào có ngon thì vào phân tích luôn!!!

Thân chào

danglongco
30-07-2012, 02:00 PM
Bạn đã xem tội trộm cắp và cướp giật tài sản thế bạn đã xem tội công nhiên chiếm đoạt tài sản chưa vậy?:big_smile:

Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản là lợi dụng chủ tài sản không có điều kiện ngăn cản công nhiên chiếm đoạt tài sản của họ.

thinhphat
30-07-2012, 02:00 PM
Hành vi của B cấu thành tội công nhiên chiếm đoạt tài sản

thanhlongcoltd
30-07-2012, 02:00 PM
cám ơn rất nhiều vì nhận được sự trả lời của admin và thành viên trong diễn đàn.

Thân chào

pramod
30-07-2012, 02:00 PM
Có chắc là hành vi của B đã cấu thành Công nhiên chiếm đoạt tài sản không bạn? Giả sử B lập luận, và khăng khăng bảo rằng B đi ngang qua đó và không hề biết A đang tắm dưới ao, thấy có đống đồ vứt đó tưởng của ai đánh rơi hoặc quên ở đó nên nhặt về thì sao? Rõ ràng ngoại trừ A ra thì không có ai làm chứng cho việc B đã lợi dụng tình trạng A... không thể lên bờ ngăn cản B lấy đống đồ đạc của mình. Trong khi đó tình huống cũng không nhắc tới việc A có lời lẽ, hành động cảnh báo với B khi thấy B lấy đồ đạc của mình mang đi! Thật ra tình huống chỉ nêu vậy là chưa đủ cơ sở pháp lý kết luật B công nhiên chiếm đoạt tài sản => B vô tội!

cpthienhoa
30-07-2012, 02:00 PM
Công nhiên chiếm đoạt tài sản! 1 phiếu cho ý kiến này! căn cứ vào việc nghiên cwus giáo trình, bình luận KH hs và tham vấn các ý kiến của các pác bên VKS!

umivungtau
30-07-2012, 02:00 PM
Buộc tội là nghề của KSV, gỡ tội là nghề của LS.
Vấn đề là ở chỗ B có lợi dụng việc A đang tắm không thể ngăn cản được để lấy đồ của chị A hay không.

tanphuco
30-07-2012, 02:00 PM
Mình có cùng quan điểm với bạn Trần Anh Dũng. Tuy nhiên, trong trường hợp này nếu bạn làm bài tập thì bạn nên đặt ra hai giả thiết để giải quyết tình huống: Thứ nhất: B đi ngang qua đó và không biết có người đang tắm dưới ao. Thứ hai: B biết A đang tắm dưới ao, và biết đó là tài sản của A.