PDA

View Full Version : Nhờ mọi người hướng dẫn về tội Hiếp dâm trẻ em


caonguyen1
30-07-2012, 01:59 PM
Chào các anh/chị và các bạn.
Mình có 1 cháu nhỏ năm nay mới 9 tuổi bị bố dượng hiếp dâm. Nằm viện cả tháng nay rồi mà tinh thần vẩn chưa ổn định. Công an đã bắt tạm giam ông bố dượng đồi bại đó rùi.
- Mình nhờ các anh/chị và các bạn hướng dẩn anh mình cách khởi kiện.Vì anh mình ở vùng sâu nên hok hiểu biết về luật.
-Các bạn có thể gửi tài liệu wa cho mình tham khảo ỏ tư vấn trực tiếp cho mình cũng được, liên hệ: Khánh Hiền Đt:0943953330
mrkhanhhien@gmail.com or a2_hugo@yahoo.com

Xin cám ơn đã đọc bày.

ductienvt
30-07-2012, 01:59 PM
Chào bạn!
- Trường hợp là đã có căn cứ khởi tố vụ án hình sự. Và cơ quan CSĐT theo bạn nói đã bắt người bố dượng đó rồi. Như thế thì CQ CSDT sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người bố dượng phạm tội.
- Đứa cháu của bạn (9 tuổi) là người bị hại và cần có người đại diện hợp pháp khi tham gia tố tụng. Trong trường hợp này có thể là mẹ ruột của cháu, còn bạn nói anh của bạn mình không hiểu là sao? Có quan hệ gì với cháu bé ?
- Cơ quan CSĐT sẽ tiến hành lấy lời khai và giám định đối với cháu bé. Việc này cần phải có người đại diện hợp pháp bắt buộc phải đi theo.
Và bạn chú ý quy định sau nhé!:
Điều 51 BLTTHS. Người bị hại
1. Người bị hại là người bị thiệt hại về thể chất, tinh thần, tài sản do tội phạm gây ra.
2. Người bị hại hoặc người đại diện hợp pháp của họ có quyền:
a) Đưa ra tài liệu, đồ vật, yêu cầu;
b) Được thông báo về kết quả điều tra;
c) Đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch theo quy định của Bộ luật này;
d) Đề nghị mức bồi thường và các biện pháp bảo đảm bồi thường;
đ) Tham gia phiên toà; trình bày ý kiến, tranh luận tại phiên toà để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình;
e) Khiếu nại quyết định, hành vi tố tụng của cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng; kháng cáo bản án, quyết định của Toà án về phần bồi thường cũng như về hình phạt đối với bị cáo.
3. Trong trường hợp vụ án được khởi tố theo yêu cầu của người bị hại quy định tại Điều 105 của Bộ luật này thì người bị hại hoặc người đại diện hợp pháp của họ trình bày lời buộc tội tại phiên toà.
4. Người bị hại phải có mặt theo giấy triệu tập của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Toà án; nếu từ chối khai báo mà không có lý do chính đáng thì có thể phải chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 308 của Bộ luật hình sự.
5. Trong trường hợp người bị hại chết thì người đại diện hợp pháp của họ có những quyền quy định tại Điều này.

mtcorp
30-07-2012, 01:59 PM
:ah: thật căm giận kẻ đồi bại, hix bé còn nhỏ dại thế cơ mà:too_sad::pudency:Vì bé là trẻ em nên bạn có thể đến Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước nơi bạn cư trú để được tư vấn miễn phí hoặc yêu cầu trợ giúp pháp lý miễn phí ( cử trợ giúp viên hoặc Luật sư ) bảo vệ quyền lợi cho bé mà bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào.