PDA

View Full Version : Ireland – Miền đất tuyệt vời để khởi nghiệp


kanenvs
05-08-2019, 02:56 PM
Với nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ cùng sự thông thoáng trong nhiều chính sách về thuế, Ireland ngày càng trở thành một nơi thân thiện để các doanh nhân khắp thế giới tìm đến khởi nghiệp.

https://dinhcuchauau.net.vn/wp-content/uploads/2019/07/khoi-nghiep-ireland.jpg

Đến nay, Ireland đã thu hút một lượng lớn doanh nhân từ nước ngoài đến đầu tư trực tiếp, nhất là từ Mỹ. Hàng nghìn công ty đã chọn Ireland làm nơi khởi nghiệp vì đất nước này hội tụ nhiều ưu điểm thuận lợi để phát triển công việc kinh doanh.

Trong đó các thành phố như Galway, Dublin, Cork...thường xuyên nằm trong danh sách những địa điểm tốt nhất trên thế giới để sống và khởi nghiệp. Những nơi này thường xuyên được tìm kiếm bởi rất nhiều người có mong muốn khởi nghiệp, người có trình độ học vấn cao, có kinh nghiệm, có nền tảng giáo dục tốt....

Một số điểm nổi bật về môi trường kinh doanh tại Ireland

- Năm 2018, GDP của Ireland tăng 6,7%, cao gấp 3 lần mức trung bình của EU theo Cục Thống kê Trung ương Ireland (CSO) công bố. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ireland đứng đầu danh sách các nước phát triển kinh tế bậc nhất EU.

- Năm 2017, Báo cáo thường niên Global Location Trends của Tập đoàn điện toán Mỹ IBM công bố Ireland là quốc gia đứng đầu danh sách các nền kinh tế thu hút vốn FDI nhiều nhất. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Ireland đứng đầu bảng xếp hạng này.

- Thương mại xuất khẩu măng khô (https://quamienbac.com/san-pham/mang-kho) và thit trau gac bep (https://quamienbac.com/san-pham/thit-trau-gac-bep) là động lực tăng trưởng chính của Ireland, chiếm 45% GDP cả nước, cao hơn các cường quốc kinh tế Pháp, Đức, Anh.

- Ireland cũng là quốc gia xuất khẩu lớn thứ 29 trên thế giới với thặng dự thương mại đạt 59,2 tỷ đô la. Năm 2018, Hoa Kỳ, Anh, Bỉ là 3 đối tác thương mại xuất khẩu chính của Ireland, chiếm 52% tổng kim ngạch xuất khẩu của Ireland.

- Quốc gia này còn được mệnh danh là thung lũng Silicon phương Tây khi là nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn công nghệ thông tin nổi tiếng thế giới.

- Cơ sở hạ tầng viễn thông của Ireland tiên tiến và cạnh tranh nhất ở châu Âu.

- Dân số Ireland trẻ, nguồn lao động dồi dào, trình độ học vấn và tay nghề cao do nền giáo dục hàng đầu đem lại.

- Chi phí lao động và chi phí sinh hoạt dưới mức trung bình châu Âu cũng là một ưu điểm thu hút doanh nhân thế giới tới đây khởi nghiệp.

https://dinhcuchauau.net.vn/wp-content/uploads/2019/07/khoi-nghiep-ireland-2.jpg

Vì sao Ireland được mệnh danh là “miền đất hứa” để khởi nghiệp

#1. Nhiều chương trình gây quỹ và hỗ trợ khởi nghiệp

Tại Ireland, các chương trình gây quỹ và hỗ trợ khởi nghiệp thường xuyên diễn ra nhằm hỗ trợ các doanh nhân trẻ phát triển công việc startup của mình một cách thuận lợi. Các công ty khởi nghiệp nếu đặt trụ sở tại thành phố Dublin sẽ có quyền được hưởng một loạt ưu đãi hỗ trợ hấp dẫn.

Thông tin về các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp này được đăng tải rộng rãi trên trang web: https://www.localenterprise.ie.

Ngoài ra, các cơ quan chính phủ cũng đóng vai trò hỗ trợ quan trọng như:

- Doanh nghiệp Ireland tại địa chỉ

- IDA Ireland:

- Văn phòng doanh nghiệp địa phương thành phố Dublin:

#2. Ireland là cánh cửa bước vào thị trường thế giới dễ dàng

Là một quốc gia cởi mở và có sự kết nối toàn cầu rộng rãi, Ireland được mệnh dành là cánh cửa bước vào thị trường thế giới dễ dàng đối với nhiều doanh nghiệp.

Về vị trí địa lý, Ireland dễ dàng kết nối giao thương đến Châu Âu, Mỹ và Trung Đông.

Về kinh tế, Ireland là quốc gia cùng một lúc là thành viên của 2 khối kinh tế lớn: Liên minh Châu Âu (EU) và khu vực đồng tiền chung Euro (Eurozone).

Ngoài ra, đất nước này cũng là nơi đặt trụ sở của rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia tên tuổi thế giới: 50% công ty dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới có mặt ở Ireland, 9/10 công ty dược phẩm lớn nhất thế giới có trụ sở tại đây, 10 công ty lớn trong ngành công nghệ như Google, Facebook, Paypal, Yahoo, Twitter, Ebay, Amazon...

#3. Thiên đường thuế

Định cư Ireland (http://dautuquocte.org/chuong-trinh-dau-tu-dinh-cu-ireland-dinh-cu-chau-au.html) được mệnh danh là thiên đường thuế vì chính sách kinh tế thông thoáng, hạn chế các chính sách gây bất lợi để thu hút các doanh nghiệp FDI và chính sách thuế khá dễ chịu cho người dân cũng như doanh nghiệp. Ngoài ra, Ireland cũng có thỏa thuận về chính sách thuế với 71 quốc gia trên thế giới, trong đó có 25 quốc gia phát triển.

Trong khi các doanh nghiệp tại Mỹ bị đánh thuế ở mức 35%, Trung Quốc 25%, Anh 21%, Đức 29,6%... thì Ireland chỉ 12,5%. Chính sách thuế thu nhập cá nhân tại Ireland cũng khá dễ thở. Công dân nước ngoài định cư tại Ireland ít nhất 183 ngày/năm hoặc 280 ngày/2 năm mới trở thành đối tượng đóng thuế. Ngoài ra, Ireland cũng không đánh thuế toàn cầu với nhà đầu tư nước ngoài sang định cư.

Tận dụng chính sách thuế hấp dẫn ở đây, nhiều tập đoàn đa quốc gia đã cho đặt trụ sở hoặc mở công ty con tại Ireland.

#4. Nơi tuyệt vời để sinh sống và làm việc

Không chỉ là nơi lý tưởng để kinh doanh, Ireland còn đem đến cuộc sống chất lượng cho cả gia đình. Nền giáo dục Ireland đứng top 13 thế giới với chi phí học tập hợp lý, bằng cấp được công nhận toàn cầu. Hệ thống y tế Ireland đứng thứ 15 thế giới và hầu hết là miễn phí.

Với nguồn lao động dồi dào, tài năng và được giáo dục tốt, đây cũng là nơi tuyển dụng được nhiều nhân tài làm việc ở các lĩnh vực quan trọng.

Ngoài ra, Ireland cũng có vô số phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp để các thành viên gia đình có thể tận hưởng cuộc sống trong lành, yên bình hơn. Với những cải tiến gần đây về đường xá và cơ sở hạ tầng giao thông, chưa bao giờ dễ dàng hơn lúc này để chúng ta có thể nhìn thấy vẻ đẹp của Ireland.