PDA

View Full Version : Cách tính và điều kiện được hưởng bảo hiểm ô tô xe máy


hanoi-evc
30-07-2012, 10:55 AM
em có một chiếc xe otô 7 tấn khi đang vận chuyển hàng hóa trên đường thì bị hai thanh niên xay rượu đi xe máy đánh võng vào đầu xe kết cục làm tan chiếc xe máy và người ngồi sau bị ngã gãy chân phải vào viện sau đó công an giao thông đến lập biên bản đưa về đồn giải quyết ,một thời gian sau bên chủ xe máy kia thấy mình sai nên đề nghị em giải quyết tình cảm, bên em đồng ý và bồi thường cho bên kia 7 triệu đồng có công an làm chứng và ghi vào biên bản. Vậy em xin hỏi em làm bảo hiểm cho xe otô nhà em thì được hưởng bảo hiểm với mức là bao nhiêu ạ? em xin chân thành cảm ơn ạ!

kaiser
30-07-2012, 10:55 AM
Việc bồi thường được tính như sau :
Có các loại hình trong trường hợp này :
1. Bảo hiểm TNDS đối với người :
Theo quy định của bộ Tài chính thì khi xảy ra tổn thất về người, sẽ không phân lỗi. Tuy nhiên để được bồi thường, bạn phải có giấy tờ chứng minh thương tích của 02 người ngồi trên xe kia mới có cơ sở để tính bồi thường.
2. Đối với tổn thất về xe máy của 02 người say rượu kia, nếu lỗi của họ là 100% thì bạn không phải đền, và về nguyê n tắc bên bảo hiểm cũng sẽ không bồi thường.
3. Nếu bạn tham gia bảo hiểm vật chất xe ( tự nguyện ), bạn có thể yêu cầu bồi thường, nhưng phải ủy quyền cho bên bảo hiểm để đòi bồi thường người thứ ba.
Còn thỏa thuận bồi thường của bạn được ghi trong biên bản Công an chỉ mang tính chất tham khảo, mà chưa phải là cơ sở để Bảo hiểm giải quyết bồi thường.
Thân ái.

duyenhai01
30-07-2012, 10:55 AM
Trong trườn hợp này bạn không có lỗi vi phạm luật giao thông, không phải là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Do đó việc tham gia bảo hiểm TNDS không được bên bảo hiểm bồi thường. Còn bảo hiểm thân vỏ xe mới được bồi thường thôi bạn à, nó không phụ thuộc vào lỗi. Tuy nhiên mình nghĩ xe 7 tấn nhà bạn không tham gia loại mình này vì chủ yếu là xe oto con thôi.

keithng
30-07-2012, 10:55 AM
Bạn không nêu rõ bạn có bảo hiêm trách nhiệm dân sự bắt buộc không, hay bảot hiểm vật chất xe. Nếu là bảo hiểm TNDS còn hiệu lực có phát sinh quyền lợi yêu cầu bảo hiểm xem xét hướng dẫn thu thập chứng từ để lập hồ sơ bồi thường. Bạn lên xem thông tư 126 quy định trả tiền. Nguyên tắc bồi thường
8.1. Khi tai nạn xảy ra, trong phạm vi mức trách nhiệm bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải bồi thường cho chủ xe cơ giới số tiền mà chủ xe cơ giới đã bồi thường hoặc sẽ phải bồi thường cho người bị thiệt hại.
hy vong chi xẻ vơi các bạn lan sau nay đang lắm việc quá. chao than ai./.