PDA

View Full Version : 5 Phương pháp tối ưu hiệu suất máy nén khí không dầu


mayruaxegiadinhyenphat
15-07-2019, 05:06 PM
Trong số những trang thiết bị sản xuất có trong nhà máy thì chiếc máy nén khí chính là sản phẩm quan trọng hàng đầu. Từ rất nhiều các ngành nghề thì chiếc máy nén khí luôn đóng 1 vài trò vô cùng quan trọng giúp hoạt động kinh doanh sản xuất của nhà máy, xí nghiệp được nâng cao. Mặc dù máy nén khí có sự quan trọng là như vậy những rất ít người nắm được nguyên lý làm viêc, làm sao để máy nén khí có thể hoạt động ổn định và cho ra năng suất cao nhất.
https://yenphat.com/media/lib/1567_PA-224.jpg
>>> Tin tức: Dầu máy nén khí trục vít có những ưu điểm gì (https://yenphat.com/dau-may-nen-khi-truc-vit-co-nhung-uu-diem-gi.html) ?
Lượng dầu bôi trơn tuột là nguyên tố cấp thiết ảnh hưởng tới hiệu suất và vận hành của máy nén trục vít. Giả dụ lượng dầu thiếu sẽ gây ra một đôi hư hỏng của máy nén, cho nên hãy sử dụng loại dầu đặc biệt của máy nén trục vít. Chiếc dầu đặc trưng dùng cho máy nén trục vít với chất lượng rất tốt, độ nhớt ở khoảng 40o C rất thích hợp cho máy nén trục vít và nó là yếu tố chống lại sự thoái hoá, rất khó để hoà tan vào nước thành dạng sữa hoặc nổi bọt và chống mòn v.v…

Bạn nên dùng dòng dầu trục vít của chính hãng và thay dầu sau 6000 giờ chạy máy.
hai.Thay dầu và lọc dầu:
- Đóng van xả từ từ để cho máy nén ko chuyển vận khoảng 3 phút.
- giới hạn máy và tắt nguồn điện.
- khi áp suất trong đồ vật tách dầu – khí ngắt, mở đường dầu ra từ từ vừa ấn vừa xoay khoảng mười vòng.
- dùng thiết bị mở đặc biệt để toá lọc dầu, đặt nó vào cất dầu và lau sạch, ko để dầu chảy ra ngoài.
- toá lọc dầu đối với máy nén khí.
- tháo con đường cắm dầu và khoá van dầu lại để dầu bôi suôn sẻ tự động chảy vào bình dầu, và ngăn ko cho dầu làm ô nhiễm môi trường.
- Đóng van dầu và đặt đường cắm dầu làm đầy lượng dầu bôi trót lọt cho đến mức giới hạn, siết chặt lại con đường cắm dầu.
- Để máy ngừng lại sau khoảng 5 phút thi công, kiểm tra lại hệ thống áp suất đối với bình đựng dầu- khí. Khi mức dầu được duy trì, từ từ khoá các con phố cắm dầu và làm cho dầu bôi trơn đến mức dừng, siết chặt lại con đường cắm dầu.

II. THAY THẾ những PHỤ TÙNG VÀ BẢO DƯỠNG:

1 tuyến đường vào lọc khí phải sạch
Cần lau sạch thường xuyên một hoặc 2 lần mỗi tuần, nếu như môi trường làm việc mang đa dạng rỉ, cần khiến cho sạch theo chu kì, khi bị hỏng nên thay thế.

hai. Bảo dưỡng lọc khí
- nếu màu sắc bên ngoài hoàn toàn thông thường hay trở thành đỏ thì Quan sát lọc khí xem mang bị tắc không, nếu cần thì làm sạch hoặc thay thế.
- Để làm cho sạch lọc khí, sử dụng khí nén không quá 5 bar để khiến sạch, đẩy chúng ra ngoài. Mở bên dưới khoảng 20 mm tính trong khoảng bề mặt bên trong.
- hạn chế va đập và không được khiến sạch lọc khí bằng nước, thay thế lúc nó bị hư hỏng và lúc nó với dầu hoặc quá bẩn.
- Sau khi khiến sạch hay thay thế lọc nên ấn vào nút reset cho tới lúc các màu trở lại bình thường.
- Thay lọc sau khoảng 3000 giờ vận hành, giả dụ máy nén hoạt động trong điều kiện xấu chúng ta nên thay thế sớm hơn.
3 Bảo quản lọc dầu
a. Thứ tự bảo quản lọc dầu máy nén khí
bình thường lọc dầu được thay sau lần vận hành trước tiên khoảng 500 giờ, sau ấy 2000 giờ thay 1 lần. Giả dụ bạn thay dầu bôi trơn, bạn nên thay luôn lọc dầu, nếu môi trường bẩn, nên thay thế chỉ cần khoảng ngắn hơn.

b. Những bước thay lọc dầu:
b1 Sau khi máy đã dừng lại và nguội toá lọc dầu bằng công cụ cầm tay.
b2 Lau sạch vòng đệm của lọc dầu mới và thêm vào 1 lớp dầu sạch lên vòng đệm.
b3 Lắp 1 lọc mới vào máy và vững chắc vòng đệm của lọc dầu trên giá và siết chặt bằng tay khoảng một nửa chu trình.

4 . Bảo quản đồ vật lọc tách dầu khí:
bình thường thiết bị lọc tách dầu khí được thay thế sau 2000 giờ hoạt động, hoặc thay thế lúc thay dầu bôi trót lọt. Sự thay thế thiết bị lọc tách dầu – khí sẽ tác động tới hiệu suất tới hiệu suất đối với của máy nén khí.

Chú ý: lúc túa rời trang bị lọc tách dầu – khí cần lắp lại cho đúng không để lỏng, khi siết chú ý không làm cho hỏng vòng tròn ở phía trên.
>> Xem thêm về máy bơm khí nén tại: http://yenphat.com/may-nen-khi-khong-dau.html (https://yenphat.com/may-nen-khi-khong-dau.html)
khiến sạch máy làm cho mát:
lúc nhiệt độ đối với khí cao hơn một chút so có múc thường ngày, bạn nên tiêu dùng khí nén để làm sạch những rỉ ở cánh quạt, nếu như nó không ra ngoài thì bạn cần 1 công cụ khiến cho sạch thích hợp để lau, nhưng không sử dụng chổi kim loại và phải đảm bảo bề mặt khô sau khi lau sạch.
Van an toàn: rà soát áp suất mở van an toàn, nếu sai thì điều chỉnh, rẻ nhất là đúng có dịch vụ ra. Khi kiểm tra xong cho khí ra hệ thống ống khí.